“กินได้อร่อยด้วย” สุดยอดยูทูปสายอาหาร


ชีวิตที่วุ่นวายในวัยทำงานตอนที่อยู่เมืองไทย ทำให้ตาไม่ค่อยจะได้ลงมือทำอาหารมากนัก กินข้าวนอกบ้านว่างั้น ก็ไม่ใช่อ้าวแล้วพี่อยู่ยังไงล่ะ ก็แม่พี่เป็นคนทำให้ไงส่วนใหญ่คนที่จะทำอาหารก็จะเป็นแม่เราก็แค่ยกหูโทรศัพท์วันนี้อยากกินอะไรก็บอกแม่ไป เรามีหน้าที่ทำงานนอกบ้าน ส่วนแม่ก็มีหน้าที่ดูแลบ้านและทำกับข้าว จึงทำให้อิฉันมีความสามารถในการทำอาหารต่ำมากกก ถึงจะเรียนงานบ้านงานเรือนมาก็ตาม แต่ชีวิตจริงหาได้ลงมือทำไม่ 

หลังจากที่ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนอก แต่งงานมีครอบครัวลูกสามคนวัยกำลังกินกำลังนอน เราต้องควบคุมรายจ่ายในครอบครัว ทำให้ต้องเริ่มประหยัด เวลาหยิบจับอะไรก็ต้องตรวจสอบราคา ต้องคิดว่าเราจะเอาไปทำอะไรทานได้หลาย ๆ มื้อเพื่อลดค่าใช้จ่าย ในส่วนที่เราประหยัดได้เราก็ทำ บ้านเราเป็นครอบครัวใหญ่ ของกินต้องมีติดบ้านตลอด ผักผลไม้ขนมข้าวต้มพร้อม เอาจริง ๆ เลยนะตาเริ่มมาหัดทำกับข้าวแบบจริงจังก็ตอนที่เริ่มมีลูกนี่แหล่ะ เพราะว่าจะออกไปทานข้าวนอกบ้านทีก็รู้สึกลำบาก คือต้องขนของลูกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น นม, ผ้าอ้อม, เสื้อผ้า, รถเข็น,สารพัดจะจัด และอากาศที่ซิดนีย์ก็ช่างใจร้ายเหลือเกิน มีทุกฤดูในหนึ่งวัน ขนกันไปซิคะกลัวลูกจะหนาว สรุปกินข้าวที่บ้านนี่แหล่ะดีที่สูดดด 

การเรียนทำอาหารของตาก็จะเรียนกับยูทูปนี่แหล่ะค่ะ ไม่ต้องคิดมากก็มันฟรีไง มีอยู่ช่องนึงตาไปเจอโดยบังเอิญ คือคิดเมนูอาหารไม่ออกแล้วกำลังเปิดเฟสบุ๊คจู่ ๆ ก็มีวีดีโอการทำอาหารโผล่มา ในช่วงเวลาที่เราอยากได้ไอเดียในการทำอาหาร เหมือนพี่มาร์ค เจ้าของเฟสบุ๊คเค้าจัดสรรมาให้เรายังไงไม่รู้ 55 ก็พี่เค้ามีฐานข้อมูลซะขนาดนั้น




 คลิปวีดีโอก็ชัดเจน วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากไม่รอช้ารีบกดเข้าไปในบัดดล ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า “กินได้อร่อยด้วย” บอกเลยว่าโดนใจอีเจ้ตั้งแต่ชื่อเพจแล้ว ทำไมล่ะเจ้มันไปสะกิดต่อมไหนหรอ ก็ชั้นน่ะทำกินได้บ้างไม่ได้บ้างไง ถ้าลองทำตามแล้วมันกินได้แถมอร่อยด้วยมันจะดีแค่ไหน คิดแล้วก็นั่งดูคลิปของพี่แก ฟังเสียงยังหนุ่ม ๆ อยู่เลยนะ อธิบายได้ชัดเจนดี รูปก็สวย เมนูก็เด่น ตาเหลือบไปมองเห็น โอ้แม่เจ้าคนติดตาม ห้าแสนกว่า คิดในใจตรูไปอยู่ไหนมาวะเนี่ย ทำไมพี่มาร์คเพิ่งส่งมาให้ สายเผือกเริ่มทำงาน ความ


อยากรู้อยากเห็นบังเกิด เอ ถ้าคนติดตามขนาดนี้น่าจะมีช่องยูทูปนะ คิดในใจวนไป ใจยังคิดอยู่นะแต่มือไปกดดูแล้วจ้า กดปุ่มเกี่ยวกับ เพจนี้ทำเพื่อแชร์เทคนิคและวิธีการทำอาหารอย่างง่าย ๆ โอ้ยเข้าทางเจ้ตา แม่บ้านที่ไวปานวอก ชื่อเสียงเรียงนามนี้ท่านได้แต่ใดมาพระเจ้าตาท่านให้มาหรอ ไม่มีหรอกพระเจ้าตงเจ้าตา น้องแอนเพื่อนสาวตั้งให้ ที่บอกว่าเข้าทางก็คือก็เจ้เป็นคนชอบทำอะไรเร็วง่ายแบบว่าไม่ชอบทำอะไรยุ่งยากไงก็เลยชอบมันสั้นและตรงประเด็นดี 




                                                ที่มา: เกี่ยวกับช่องกินได้อร่อยด้วย





พี่ท่านเจ้าของเพจก็ได้จัดวางลิ้งไว้ให้เราได้เข้าไปเผือก จะช้าอยู่ไย ดจ้ากด ภาพที่เห็นแค่ปกรูปก็เรียกน้ำย่อยได้แล้ว มีการแบ่ง playlist อย่างชัดเจน และทุก playlist มีชื่อช่องตามหลังด้วย อันนี้ขอ Copy ไปทำตามเหมือนกับที่ก็ Copy เมนูอาหารไปทำให้ลูกและสามีทานนะคะ เจ้บอกใครอ่ะ ก็พูดลอย ๆ พี่เค้าอยากแบ่งปันนำเสนอ หน้าที่เราก็ต้องตอบสนองไง เหมือนเราจะมาเป็นสายลับอะไรประมาณนี้กดเข้าไปดูเจ้าของช่องชื่อ คิว มีประสบการณ์การทำอาหารมาโชกโชนถึง 11 ปี เป็นการเขียนคำอธิบายได้อย่างชัดเจนว่าเป็นช่องเกี่ยวกับการทำอาหารสามารถทำตามได้ง่าย ๆ มีการอธิบายอย่างละเอียด มาดูความละเอียดละออของผู้ชายคนนี้กัน นางจดการเดินทางของช่องได้อย่างละเอียดมากตั้งแต่ 1 Subscribe จนถึง 1 ล้าน Subscries คือช่องน้องเค้าโตเร็วมากเพิ่งเปิดช่องมาได้แค่สองปีกว่า ๆ เอง มาดูคนติตตาม ก็ไม่เท่าไหร่นิก็แค่ 1.13 ล้านคน แค่นี้เองเหรอมาดูช่อง Supermum ของเจ้ก่อน ของเจ้มีเท่าไหร ของเจ้ก็มี 1.30 พันคน ดูดิของเจ้เลขเยอะกว่า ต่างกันแค่ของเค้ามีคำว่าล้านตามหลังแค่นั้นเอง เจ้ ๆ วางถุงกาวแพ็บดิ 555 เออว่ะ 



                                                                                          
                                        ที่มา: https://youtu.be/0CiHknhD9PA


ดูเหมือนน้องคิว เจ้าของช่องจะไม่ได้จบด้านอาหารอย่างเดียวนะ พี่ว่าน้องเรียนตัดต่อกับถ่ายภาพมาด้วยใช่มะ ทำปกรูปสวยตัวหนังสือโลโก้เป็นเอกลักษณ์มากมาย ล่าสุดน้องลงในห้องชุมชน มาเขียนขอบคุณทุก ๆ การติดตาม อ่อนน้อมถ่อมตนได้ใจเจ้อีกแล้ว รู้มั้ยว่ามีคนไปคอมเม้นเท่าไหร่ ไม่ต้องเดาเสียเวลา 504 คอมเม้นท์แม่เจ้าตอบกันตาแฉะมั้ยอ่ะ อยากมีโมเม้นนี้บ้างจัง 55 อีเจ้ตื่นของเจ้คงอีกนานยาวไปเจ้ ว่าอย่างนั้นแหละ  เมนูอาหารที่น้องคิวทำก็มีทั้งเมนูอาหารคาวหวาน เมนูสร้างรายได้สร้างอาชีพ แหมช่างเหมาะกับสถานะการณ์ปัจจุบันจริง ๆ  แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน เจ้ยังคงเผือกต่อไป มาดูยอดวิวกันค่ะ 128,139,404 ครั้ง ตาเหลือกหล่ะซิ ช่องทางการติดต่อน้องคิว e-mail : gindaiaroiduay@gmail.com

ได้เวลาที่คณะกรรมการอย่างเจ้ต้องมาให้คะแนนรีวิวช่อง “กินได้อร่อยด้วย” ของน้องคิวกันแล้ว เจ้ตาของให้คะแนน 9 เต็ม 10 ค่ะ เพราะน้องเค้าแนะนำวิธีการทำอาหารได้ละเอียด มีเทคนิคและเคล็ดลับดี ๆ มานำเสนอ รูปภาพก็สวยคลิปวีดีโอก็ชัดเจน แบ่งหมวดหมูช่องได้ดี หาง่าย เจ้ดูเหมือนจะดีทุกอย่างและอีก 1 คะแนนที่หายไปมันไปตกหล่นตรงไหนนิ ก็มีตรงที่น้องตอบคอมเม้นท์ได้ไม่หมด อันนี้เข้าใจได้เพราะว่าเยอะเกิ้น คงไม่ต้องกินข้าวกินปลากันเอาเวลามานั่งตอบก็หมดวันแล้ะ  มีอีกเรื่องคือห้องชุมชนน้องลงล่าสุดสามเดือนที่ผ่านมาซึ่งเจ้ว่าช่วงระยะเวลาห่างนานเกินไปกับการมีเรื่องราวมาอับเดทให้กับแฟนคลับ เอาเป็นว่าโดยรวมแล้วช่องนี้เหมาะมากสำหรับแม่บ้านที่ทำอาหารไม่เป็นหรือแม่บ้านที่กำลังจะหาไอเดียใหม่ ๆ มาทำให้คนที่บ้านทาน แนะนำเลยค่ะช่อง “กินได้อร่อยด้วย” ดีงามพระรามแปดจริง ๆ ค่ะ

ติดตามผลงานกันได้ที่



ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน