2 คลิป Podcast เกี่ยวกับมุมมองการทำธุรกิจอาหาร ที่เจ้าของธุรกิจห้ามพลาด


2 คลิป Podcast เกี่ยวกับมุมมองการทำธุรกิจอาหาร ที่เจ้าของธุรกิจห้ามพลาด


มีหลายคนอยากเป็นนายของตัวเอง อยากมีธุรกิจ อยากประสบความสำเร็จแบบคนนั้นคนนี้ เพราะว่ามีฝีมือในการทำอาหารเลยอยากหันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารดูบ้าง แต่วัน ๆ ยังทำงานหาเช้ากินค่ำกลับบ้านก็ดึกแล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะมาต่อยอดในการทำกิจการได้ล่ะ คุณคงคิดแบบนี้ใช่มั้ย วันนี้ตามีวิธีดี ๆ มาแนะนำสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจอาหารและมีเวลาน้อยซะเหลือเกิน 


ในการทำธุรกิจถ้าเราไม่มีประสบการณ์มาก่อนก็คงต้องเรียนรู้กันไป อันนี้พูดอีกก็ถูกอีกนั่นแหล่ะ ดังนั้นสิ่งแรกก็คือศึกษาหาข้อมูลจากประสบการณ์ของคนที่เค้าอยู่ในแวดวงหรือคนที่เค้าประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้น แต่ถ้าไม่มีเวลาจะทำยังไงล่ะ ไม่ยากค่ะวันนี้ตามีวิธี ที่สุดแสนจะดีงามมานำเสนอ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือว่าเวลาส่วนใหญ่ติดอยู่กับการขับรถบนท้องถนนเพราะปัญหาการจราจร Podcast วิทยุออนไลน์เป็นทางออกที่ดีมาก ไม่ต้องไปเสียเวลาอ่าน แค่การฟังคุณก็สามารถศึกษาเรียนรู้ได้แบบง่าย ๆ มีคนมาเล่ามาแชร์ประสบการณ์การล้มลุกคลุกคลานจนเค้าประสบความสำเร็จให้เราฟัง แบบฟรี ๆ 





    รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ

 THE STANDARD Podcast คนสัมภาษณ์ชื่อ เคน นครินทร์ เป็นคนดำเนินรายการทั้ง 2 คลิปเลย ใน The Secret Sauce Ep.1 สัมภาษณ์ คุณโค้ก-อพิชาต บวรบัญชารักข์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร 

แหลมเกต บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดสุดเว่อร์ และใน The Secret Sauce Ep.5 สัมภาษณ์คุณ อูน-ชนิสรา และแพ็ค-วุฒิกานต์ เจ้าของแบรนด์ Diamond Grains  เป็นคลิปที่พูดถึงเกี่ยวกับการทำธุรกิจ ตั้งแต่การเริ่มต้นการเกริ่นนำของกิจการ ก่อนที่จะเข้าเรื่องการสัมภาษณ์กับแขกรับเชิญ มีการซักถามการเริ่มต้นธุรกิจ  แนวคิด วิธีการ การนำเสนอสินค้า ปัญหา หรือไอเดียในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งบอกเลยว่าเหมาะมากกับคนที่ต้องการอยากทำธุรกิจแนวนี้และยังไม่มีไอเดียหรือมีประสบการณ์มาก่อน หรือแม้แต่คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจในสายงานเดียวกันก็สามารถฟังเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงหรือเพิ่มเติมกับธุรกิจของคุณได้ด้วย


การทำ Podcast ของ THE STANDARD นั้นเป็นแบบมืออาชีพมากมีเสียงดนตรีเป็นอินโทรขึ้นมาก่อน ตามด้วยชื่อของ Podcast การเกริ่นนำก่อนเข้าเรื่อง น้ำเสียงที่น่าฟังของผู้ดำเนินรายการ สร้างความรู้สึกสบายไม่อึดอัดหรือไปกดด้นผู้ให้สัมภาษณ์ มีเสียงพูดคุยหัวเราะเป็นธรรมชาติเหมือนนั่งฟังเพื่อนเล่าเรื่อง และการใช้ภาษาง่าย ๆ เข้าใจได้ดี  THE STANDARD Podcast  มีหลายช่องทางให้เราได้เลือกฟัง ไม่ว่าจะเป็น Youtube Padcast, Soundcloud, Podbean, spotify และคลิปที่ตาพูดถึงอยู่นี้คุณสามารถไปกดฟังกันได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้เลยค่ะ

The Secret Sauce Ep.1

The Secret Sauce Ep.5






   รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ




    รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ



                                                                          
     รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ

2 คลิปนี้ได้บอกถึงหัวใจของการทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จที่เค้าได้ผ่านและเจอมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งคนที่จะเริ่มต้นควรได้รู้ได้ฟังก่อนที่จะไปลงมือทำ ตาหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาลู่ทางที่จะเป็นเจ้าของกิจการนะคะ 


 

ติดตามผลงานของตาได้ที่




ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน