รีวิวซอสมะเขือเทศ


 รีวิวซอสมะเขือเทศ

เด็ก ๆ กับซอสนี่มันเป็นของคู่กันคะ ลูกใครเป็นบ้าง ลูกบ้านนี้นะเวลากินอะไรทีต้องมีซอส หรือว่าชั้นทำอาหารไม่อร่อย ก็ไม่นะ ลูกก็ชมสามีก็ว่าดี งั้นไม่ใช่แล้ะ ลูกของตาชอบทานซอสมากโดยเฉพาะซอสมะเขือเทศ เวลากินอะไรทีก็จะเอาซอสมะเขือเทศมาจิ้มตะหลอด เวลาไปแมคโดนัลด์ก็จะขอทุกครั้ง จนตอนนี้ที่บ้านมีซอสมะเขือเทศแบบซองที่ขอมาเต็มบ้านไปหมืดดด



ซอสมะเขือเทศ ซอสตัวนำหลักของสปาเก็ตตี้ อาหารจานโปรดประจำบ้านตากันเลย คือเด็ก ๆ ชอบทานสปาเก็ตตี้นโปเลียนซอส (Neapolitan Sauce) ซึ่งส่วนผสมหลักก็คือซอสมะเขือเทศนั่นเอง ก็คงไม่แปลกอะไรที่เด็ก ๆ เค้าจะชอบซอสมะเขือเทศมากเป็นเพิเศษ เพราะด้วยรสชาติความอร่อยแบบเปรี้ยวปนหวานของซอสมะเขือเทศเป็นตัวแปร ให้ซอสกลายมาเป็นเครื่องปรุงรสประจำบ้านเราไปโดยปริยาย





ซอสมะเขือเทศมีเยอะมากทั้งแบบมียี่ห้อ และไม่มียี่ห้อ ราคาก็แตกต่างกันไป ตามความดังที่ แบรนด์ เอาไปโปรโมทเสียค่าใช้โฆษณาไปเยอะเลยมาเก็บกับผู้บริโภคอย่างเรา ยังไงก็ชั่งเถอะ เพราะว่าซอสมะเขือเทศกลายเป็นของต้องมีประจำบ้านเราไปเรียบร้อย ดังนั้นถ้าจะแลกราคากับความอร่อยก็ขอเลือกกันที่ความอร่อยแล้วกันเน้อะ ยิ่งได้เห็นลูก ๆ กินกันอย่างเอร็ดอร่อยด้วยแล้ว แม่ทุ่มเต็มที่ จัดปาย




ที่บ้านของตาจะนิยมซอสมะเขือเทศยี่ห้อ Masterfoods ค่ะ ถามว่ารสชาติเป็นยังไง รสชาติเปรี้ยวออกประแล่มหวานนิด ๆ รสชาติอร่อยยิ่งได้กินคู่กับ Fish and Chip ด้วยแล้วหล่ะก้อ แม่เจ้า ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง เชลชวนชิมกันไป ราคาน่าคบหามากมายอีกต่างหาก ก็มีบ้างแหล่ะแอบเปรียบเทียบราคา เรามันแม่บ้านสายประหยัด ก็ไม่ใช่หลับหูหลับตาซื้อมันซะทุกอย่างที่ลูกชอบ ก็ต้องเลือกกันนิสนึง ดูตั้งแต่ส่วนผสม เอามาเปรียบเทียบว่ามันต่างอะไรกับยี่ห้อด้งมากมั้ย  ดูแล้วก็ไม่ต่าง อาจจะมีต่างกันตรงที่ปริมาณหรือวิธีทำมั้ง 55 อันนี้คงไม่ได้เดินทางไปสำรวจกันถึงโรงงานเพื่อมายืนยันกันขนาดน้านนน 55 


อาหารที่บ้านของตานำมาจิ้มหรือดิป (Dip) กินกับซอสมะเขือเทศก็จะมี ปลาชุบแป้งทอด มันฝรั่งทอด ไก่ทอด ไข่ทอด ลูกชิ้นทอด เกี๋ยวทอด เอาเป็นว่าพวกประเภทของทอดนั่นแหล่ะ อาจจะต่างจากบ้านอื่นนะคะ อันนี้ขึ้นอยู่ดุลพินิจของแต่ละบ้าน ส่วนบ้านนี้เอาตามความชอบเลยจ้า คำเตือนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและตัดสินใจ 55 วันนี้มาแนะนำการทอดไข่สำหรับอาหารเช้าเพื่อจิ้มกับซอสกันดีกว่าคะ ก็ไม่ยากนำน้ำมันใส่กระทะเล็กน้อย เปิดไฟอ่อน ๆ เน้นนะคะว่าอ่อน ๆ ไฟไม่แรง เพราะว่าถ้าไฟแรงไข่ดาวของเราจะกรอบค่ะ เราเน้นไฟอ่อนเพราะไข่ดาวของเราจะเป็นเนื้อขาวนุ่มนอกไม่กรอบแข็ง ส่วนไข่แดงก็จะเป็นไข่ตานี พอไข่แดงสุกพอได้ที่ที่เราชอบก็ตักขึ้น ทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมันพร้อมเสริฟคู่กับซอสมะเขือเทศเลยค่ะ ง่ายใช่มั้ยล่ะ ก็ต้องทำอะไรง่าย ๆ เพราะเราเป็นแม่ลูกดกไง 


มาดูขนาดปริมาณและข้อดีของซอสมะเขือเทศยี่ห้อ Masterfoods กันค่ะ


ขนาด 500 ml

ราคา $2.50





ข้อดี 


  1. เป็นขวดพลาสติก ตกไม่แตก ดีต่อใจ เพราะว่าเรามีลูกก็ต้องคำนึงถึงส่วนนี้ด้วย เพราะว่าถ้าเป็นขวดแก้วก็อาจจะตกแตกง่าย

  2. รูปทรง จับถนัดมือ ไม่เล็กเกินไป

  3. ฝาปิดสนิด มีหัวปิดแบบหมุนง่าย

  4. ราคาน่าคบหา เอื้อมถึงแบบไม่ต้องคิดมาก 55

  5. รสชาติดี 

  6. มีขนาดให้เลือก 2 ขนาด

  7. ฝาปิดซอสทันสมัยแบบหมุน


ข้อเสีย


  1. เวลาเทซอสแล้วซอสไปติดอยู่ที่ตัวเปิด เวลาปิดซอสที่เหลือจะเลอะที่ฝาด้านบน ต้องเช็ดทำความสะอาด ไม่อย่างนั้นแมลงมาค่ะ


ถ้าดูจากข้อดี ข้อเสียแล้วคงตัดสินใจไม่ยากใช่มั้ยล่ะว่าเราจะเลือกซื้อซอสมะเขือเทศยี่ห้อนี้ดีมั้ย แต่ตามีคำแนะนำมานำเสนอนะ เราควรเลือกใช้ซอสในขนาดและปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของเรา เพราะถ้าเราซื้อขวดใหญ่มาซึ่งราคาถูกว่าก็จริง แต่เราใช้ไม่ทันก็ไม่มีประโยชน์ แถมเวลาเราจะใช้งานทีก็ต้องไปยกขวดใหญ่เท ไม่สะดวกสำหรับใช้งานค่ะ เราต้องฉลาดเลือกนะคะคุณแม่บ้านทั้งหลาย 555 สุดท้ายและท้ายสุดใครอยากทำอาหารฝรั่ง Neapolitan Sauce ก็ไปติดตามกันได้ที่ช่องยูทูป สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บาย


ติดตามผลงานได้ที่

Facebook


Youtube


True id


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่

Email


Line id: Tukta1240


ติดตามผลงานกันได้ที่

ติดต่อพูดคุยกันได้ที่

Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน