เมนูอาหารเช้า Breakfast อาหารนานาชาติ ง่ายสุด ๆ



    สมัยก่อนตอนตาอยู่ที่เมืองไทย ตอนเช้าก็จะมีหมูปิ้ง หมูแผ่น หมูหยอง ข้าวเหนียว น้ำเต้าหู้ น้ำงาดำ น้ำฟักทอง มีขายเต็มไปหมด ตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหน้าที่ทำงาน หาง่ายมากของกินบ้านเรา แต่พอมาใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก อาหารส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ทานเหมือนเมื่อก่อนหรอกค่ะ ถ้าอยากทานอาหารไทยเราต้องไปซื้อที่ร้านอาหาร หรือไม่ก็ต้องทำเอง บอกจากใจจริง ๆ นะว่าไปซื้อทานนอกบ้าน นอกจากจะไม่พอทานแล้วยังไม่ได้รสชาติที่ถูกใจอีกด้วย ดีที่สุดคือทำอาหารทานเอง ประหยัด และอร่อยในแบบที่เราต้องการ แต่ในเวลาเร่งด่วนชีวิตของคนเมืองนอกก็คล้ายกับที่เมืองไทยนั่นแหล่ะค่ะ คือต้องหาอะไรที่เร็ว ๆ เพื่อที่จะได้ไปทำงานหรือไปส่งลูก ๆ ที่โรงเรียนได้ทันเวลา ต้องบอกก่อนว่าการเป็นแม่ที่มีลูกเยอะนี่น่ะ มันต้องตื่นเช้าหน่อยเพราะว่าแต่ละคนจะมีปัญหาตั้งแต่จัดอาหารไปโรงเรียน วันนี้เอาอะไรไปทานดี นี่ยังไม่เริ่มต้นเรื่องอาหารเช้ากันเลยนะคะ ตาเป็นคนโชคดีที่ลูก ๆ ทั้งสามคนไม่ค่อยขี้เซา คือแม่เรียกก็จะตื่น ถึงอาจจะนอนนิ่ง ๆ ให้แม่เริ่มมีอารมณ์เสียหน่อยแต่ก็แค่แพ็บเดียวเดี๋ยวก็ตื่น ลุกขี้นมาแต่งตัวเอง และก็ไปจัดกล่องข้าวเอง คือตาจะสอนให้เด็ก ๆ ต้องเริ่มช่วยเหลือตัวเองก่อน แต่งตัวเอง จัดอาหารไปโรงเรียนเอง ดังนั้นในตอนเช้าก็จะได้ยินทุกวันว่า วันนี้หนูจะเอาอะไรไปทานคะ 555 ดังนั้นมันจึงวุ่นวายหน่อยกับในช่วงเช้าที่เราต้องจัดการอาหารเช้าให้ลูก ๆ ก่อนไปโรงเรียน โดยตาก็จะพยายามหาอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางอาหาร 

   มาดูเมนูอาหารเช้าในแบบของบ้านตากันค่ะ ก็คงไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากบ้านอื่นเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่เด็ก ๆ ก็จะชอบขนมปังทาแยม หรือขนมปังใส่ Mayonnaise, Ham, Cheese, Avocado เสริฟพร้อมกับ โอวัลตินร้อน ๆ ทุกเช้าพร้อมด้วยไข่ต้มคนละ 1 ฟองทุกวัน ลูกชายจะต้องมีขอเพิ่มทูกกวันซิน่า จนพวกเราแซวกันว่ากินไข่มาก ๆ เดี๋ยวก็หัวโตไม่รู้นะ 555 ชอบจริง ๆ กินไข่เนี่ย มาดูกันค่ะว่าตาทำขนมปัง

แซนวิชแบบไหนทำไมเด็ก ๆ ถึงทานได้ทุกเช้า 




วัสดุอุปกรณ์ก็มี
  1. ขนมปังแถวหั่นสไลด์

  2. Mayonnaise

  3. Ham

  4. Cheese

  5. Avocado




วิธีการทำ

  1. เอาขนมปังสไลด์ 2 แผ่นไปปิ้งในเครื่องปิ้งให้ร้อนนิดหน่อย แล้วนำ Mayonnaise มาทาบนขนมปังปิ้งทั้ง 2 แผ่น วางทับด้วย Ham Cheese และ Avocado บนขนมปังแผ่นเดียว

  2. และนำขนมปังอีกแผ่นที่เหลือมาวางประกบ นำไปปิ้งอีกรอบให้ Cheese ละลาย

  3. หั่นใส่จานพร้อมเสริฟค่ะ


 เคล็บไม่ลับ อยู่ที่การปิ้งขนมปังก่อนเพื่อให้ขนมปังมีความร้อนและพอใส่ Cheese ลงไปและนำไปปิ้งครั้งที่ 2 Cheese ก็จะละลายง่ายและไปเพิ่มรสชาติให้กับแซนวิชนั่นเองค่ะ แนะนำทานคู่กับไมโลหรือโอวัลตินร้อน ๆ จะทำให้อาหารมื้อเช้าของคุณและลูก ๆ สมบรูณ์มากขึ้น ทั้งคุณค่าและพลังงานก่อนที่จะไปเริ่มทำกิจกรรมต่าง ๆ ของวันค่ะ



  สำหรับตาแล้วนอกจากจะเป็นเมนูอาหารเช้าที่เร็วและสะดวกแล้ว ยังประหยัดเงินได้เยอะมากเลยด้วย เพราะว่าราคาขนมปัง 1 แถวก็ $3.40 ไข่ไก่แพคละ $3.50 มี 10 ฟอง Ham แพคละ $2 มี 8 สไลด์ Avocado ลูกละ $2.99 Cheese อย่างดี แพคละ $4 ไมโลกระป๋องใหญ่ $11/1kg นมสดที่ชงผสมกับโมโล $3.50/ลิตร ราคาถูกทำทานได้หลายมื้อ และมีคุณค่าทางอาหารให้กับลูกด้วย แต่ถ้าเบื่อแซนวิชตาก็จะเอา Conflakes กับนมออกมาให้ทานกันแทน ก็จะมีสลับเปลี่ยนเวียนกันไป

ง่าย ถูก และดี 555 อิแม่อย่างเราก็ชอบซิคะ ว่าไป


ในส่วนคุณค่าทางอาหารที่ตาได้จัดสรรมาให้ลูก ๆ ได้ทานกันในมื้อเช้านั้นมีคุณค่าหลายอย่างอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง ซึ่งมีคุณค่าอาหารพวกคาร์โบไฮเดรต Ham Cheese Milk Avocado คุณค่าทางโปรตีน บ้านไหนมีเมนูด่วน ๆ อร่อย ๆ ส่งมาแนะนำกันบ้างนะคะ ตาจะได้เอามาลองทำบ้าง หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ อิอิ


ติดตามผลงานของ Super mum ทำได้จริง ได้ที่


Facebook



ติดต่อพูดคุยกันได้ที่



Line: Tukta1240



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน