อาหารญี่ปุ่น ราคาถูก near me


ร้านอาหารญี่ปุ่นในซิดนีย์

“อาหารญี่ปุ่น” เป็นอาหารที่สามีของตาชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ไม่รู้ว่ามีความหลังกับสาวญี่ปุ่นหรือเปล่านะ 555 ออกนอกบ้านทีไร วันนี้กินอาหารญี่ปุ่นนกัน ตะหลอด คือพี่แกเล่นใช้คำพูดประโยคปิด แล้วเราจะตอบอะไรได้ จริงมั้ย? หลังจากส่งลูกไปโรงเรียนในวันที่สามีหยุดแบบป่วยการเมือง กล่าวคือพี่เค้าบอกว่ามันหนาว นอนกอดลูกเลยยาวไปหน่อย โอเค ทำไรไม่ได้แล้วนี่  พอลูกไปโรงเรียนกันหมด เวลานี้ก็เป็นช่วงนาทีทองของสองสามีภรรยา ที่จะได้มีเวลาส่วนตัวกันบ้าง เราไปซื้อของใช้เข้าบ้านกัน ก่อนที่จะเดินหาร้านอาหารญี่ปุ่นทานในมื้อเที่ยง


ช่วงนี้ที่ซิดนีย์ก็ยังอยู่ในช่วงการกำหนดระยะห่างหรือ Social Distancing เนื่องจากโควิด-19 ตามที่ทุกคนรู้กัน ร้านอาหารเพิ่งได้เริ่มเปิดให้บริการแบบกินใน แต่ว่าต้องมีระยะห่าง 1.5 เมตร ก็จะมีเหลือไม่กี่โต๊ะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Take away คือสั่งอาหารแล้วมารับไป และมื้อเที่ยงก็มาถึง เราออกเดินสำรวจร้านหลายร้านมากที่เปิดแต่ที่นั่งไม่พอ เดินจนเบื่อบอกสามีว่าเราซื้อไปกินบ้านมั้ย ไม่เอาอ่ะเค้าหิวแล้ว ดูดิจะเดินหาอีกนานมั้ยเนี่ย คิดในใจ คงจะเห็นใบหน้าที่ยิ้มเผื่น ๆ ของสาวผู้เป็นภรรยา สามีก็เลยรีบสอบถามอากู๋ทันที (Google) หาดูว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นตรงไหนในละแวกนั้นบ้าง และแล้วจากการค้นหาก็ได้ชื่อร้าน Kazuki Japanese Kitchen โดยเราดูจากรีวิวมีดาวขึ้นมา 4 ดวง ไม่รอช้ารีบเดินซิจ๊ะรออะไรกลัวว่าจะเต็มไม่มีที่นั่งอีก แต่ถ้าไม่มีชั้นก็ไม่กินแล้วนะ เปลี่ยนไปกินอย่างอื่นเคมั้ย สามีรีบตอบ โอเค 

คุณพระ โชคเข้าข้างพวกเรา เราได้นั่งในร้านมีที่เหลือให้เราด้วย ดีใจยิ่งกว่าได้ซิติเซ่นออสเตรเลีย 555 ว่าไปนั้น


ร้าน Kazuki เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่ติดริมถนนใหญ่ใกล้ห้าง Westfield ทำเลที่ตั้งอยู่ที่ 176 Forest Rd. Hurstville NSW 2220 มีที่นั่งประมาณ 20-25 ที่นั่งเห็นจะได้ ร้านภายในตกแต่งสไตล์

ญี่ปุ่นทั่วไป มีพนักงาน 3 คน ลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะมาจากคนทำงานออฟฟิศละแวกนั้น หรือคนที่มาเดินช็อปปิ้งแถว Westfile ถือว่าเป็นทำเลค้าขายที่ดีเพราะว่าใกล้กับโรงเรียนกวดวิชาดัง ๆ ในย่านนี้


บรรยากาศภายในร้าน เป็นร้านอาหารแบบครัวเปิดมีการตกแต่งด้วยรูปภาพ โคมไฟ ตุ๊กตาแมว

นำโชค ตุ๊กตาผู้หญิงญี่ปุ่นและก็มีขวดสาเกตั้งโชว์ไว้ มีป้ายธงรูปแมวที่มีข้อความญี่ปุ่น อย่าถามนะว่าแปลว่าอะไร อ่านไม่ออกแปลไม่ได้จ้า 55 จะมีที่นั่งหันหน้าเข้าหาครัวสองที่นั่งเท่านั้น อาจเป็นเพราะ Social Distancing จึงต้องจัดที่นั่งแบบนี้ก็ได้ ส่วนฝาฝนังข้างในร้านก็มีการตกแต่งด้วยรูปภาพและข้อความภาษาญี่ปุ่นด้วย ซึ่งทำให้ได้บรรยากาศ เสมือนเดินทางไปทานอาหารที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ



การตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่น


การตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่น


การตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่น


ร้านอาหารญี่ปุ่น


อาหารญี่ปุ่น salmon sushi


เมนูแรกของเราคือ Salmon Sushi $12 อยากนำเสนอมากกก เนื้อแซลมอนสด รสชาติของเนื้อปลาสด ๆ นี่มันอร่อยจริง ๆ ค่ะ เมื่อได้ทานคู่กับวาซาบิและซีอิ้ว และตามด้วยขิงดองรสชาติเข้ากันดีมาก 

เมนูนี้การตกแต่งก็ไม่มีอะไรมาก มีป้ายภาษาญี่ปุ่นน่ารักมาตั้งบนถาดกระเบื้องสีดำ กับหญ้าปลอมตกแต่งเพื่อเพิ่มรสชาติและบรรยากาศของ Salmon Sushi 



ไก่เทอริยากิ อาหารญี่ปุ่น


Lunch Special Set A $10.50 ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า คือตกใจกับราคา ทำไมถูกจังเซตนี้ อ่านเมนูแล้ว อ่านอีก มีทั้งหมดเลย 5 อย่าง มาพร้อมกับข้าวและ มิโซะซุป โอ้พระเจ้า ไม่ได้เราต้องจัด คือชอบกินไก่เทอริยากิอยู่แล้วด้วย รสชาติไก่เทอริยากิ หวานเค็ม เนื้อไก่นุ่ม เมื่อทานกับข้าวรสชาติอร่อย เต้าหู้จืดพอได้ทานคู่กับน้ำซอสทำให้รสชาติกลมกล่อม ผักสลัดก็สดได้ใจ ฟักทองกับแครอททอดกรอบนอกนุ่มใน อะไรจะฟินขนาดนี้ 555


Ramen อาหารเส้นญี่ปุ่น

   

Plain Ramen Noodle Soup $10 น้ำซุปอร่อย กลมกล่อมดี แต่เมื่อเทียบกับอาหารประเภทเส้น อย่างก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา จะมีรสชาติเผ็ด จัดจ้านมากกว่า เมนูนี้ความอร่อยอยู่ที่เส้นเหนียวนุ่มกับรสชาติของน้ำซุปที่กลมกล่อม ทานคู่กับไข่ต้มตานีและสาหร่าย จากทะเลน้ำลึกหรือเปล่าไม่รู้ 555 สร้างความฟินให้สามีข้าพเจ้าเป็นอย่างมาก


จุดเด่นของร้าน Kazuki Japanese Kitchen

  1. เดินทางสะดวกด้วยรถเมล์ รถไฟ 

  2. ใกล้ห้าง สำหรับคนที่ขับรถส่วนบุคคล สามารถนำไปจอดที่ห้างได้ฟรี 3 ชั่วโมง

  3. ละแวกนั้นมีร้านอาหารญี่ปุ่นน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารเกาหลี

  4. ราคาไม่แพง


ขอประเมินโดยการแจกดาวจากคะแนนเต็ม 10 นะคะ

  1. รสชาติของอาหาร 8.5 

  2. บรรยากาศภายในร้าน 6.5

  3. การบริการ 6.5

  4. การคุ้มค่า 10


พิกัด Location

176 Forest Rd, Hurstville NSW 2220

วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลาทำการ 11:30 - 16:00 น.และ 17:00 - 20:45 น.

วันอาทิตย์ เวลาทำการ 11:30 - 16:00 น. และ 17:00 - 20:30 น.

PH: 02 9579 1053

สามารถเดินทางโดยรถเมล์ สาย 410, 490, 303

รถไฟ มาลงที่  Hurstville Station

รถส่วนบุคคลก็สามารถมาจอดได้ที่ห้าง Westfile Hurstville Shopping Centre


ทางร้านมีบริการ Menulog Delivery ส่งตรงความอร่อยถึงมือคุณโดยไม่ต้องเดินทางค่ะ


ติดตามผลงานของ Supermum ทำได้จริง ได้ที่



ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Line: Tukta1240



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน