หมูกระทะเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือสุกี้ซอส โลโบ้


มาแล้วจ้า หมูกระทะเจ้าเดิม สูตรดั้งเดิม เติมได้ไม่หยุด เร่เข้ามาได้เลยค่ะคุณขา คุณคงไม่พลาดถ้าคุณคือแฟนพันธุ์แท้ของอาหารสายปิ้งย่างอย่างหมูกระทะ ใช่มั้ยล่ะ เมนูนี้บอกเลยว่าได้มากกว่าความอร่อย เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะพร้อมใจกันนัดสังสรร เม้าท์มอยหอยขมกันในระหว่างการปิ้งย่างจริงมะ




เมนูหมูกระทะ สุดยอดความอร่อยเหาะ แบบเหินฟ้าได้ก็ต้องมีน้ำจิ้มที่แบบว่า สุดเด็ดเผ็ดร้อนกันถึงจะสะใจ ยิ่งเป็นที่เมืองไทยด้วยแล้วเมนูนี้ต้องแซ่บจ้า เออ!!! ว่าแต่แฟนพันธุ์แท้หมูกระทะที่ไม่ทานเผ็ดล่ะจะทำยังไง ก็ไม่ต้องกินกันหรอ ไม่มีทางไม่มีอะไรมาฉุดรั้งเราไว้ได้ ก็เพราะว่ากลิ่นหอมของหมูเวลาย่างลงไปบนกระทะ มันช่างมาเตะจมูกอะไรเช่นนี้ จะช้าอยู่ใยคนไม่ทานเผ็ดแบบพวกเราก็ต้องหาตัวช่วยรสชาติถึงพริกถึงขิงชนิดที่ไม่เผ็ดเอามาสู้ จะไปยอมแพ้รสชาติน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านได้ยังไง ตาขอนำเสนอน้ำจิ้มสุกี้ ยี่ห้อโลโบ้ พี่ ๆ เข้าใจอะไรผิดป่าวอ่ะ นี่มันน้ำจิ้มสุกี้นะ เออ! รู้แล้วก็ใช่ไงมันคือน้ำจิ้มสุกี้ อ้าวแล้วพี่เอามากินกับหมูกระทะเนี่ยนะ คำตอบคือใช่ อย่าพูดมากเงียบ ๆ ไว้ลองดูก่อน อย่ามาขอเพิ่มนะพกมาขวดเดียว 555 





น้ำจิ้มสุกี้ ยี่ห้อโลโบ้ แหมเน้นย้ำจังเลย เหมือนได้ค่าโฆษณา 55 ไม่ได้ แต่อยากมาแบ่งปันของเค้าดีจริง น้ำซอสที่ไม่เผ็ดมากเกินไป มีรสชาติกลมกล่อม มีรสหวานนิดหน่อย พอได้จิ้มกับหมูย่างที่ขึ้นจากเตาใหม่ ๆ กลิ่นหอมของหมูย่างมาผสมกับน้ำซอสสุกี้ ฟินเป็นที่สุด จะว่าไปแล้วเค้ามีน้ำจิ้มแจ่วด้วยนะ อาจจะดูว่าเข้ากันมากกว่าแต่ตาลองน้ำจิ้มสุกี้แล้วรู้สึกชอบตั้งแต่ครั้งแรกเลยไม่ได้ลองน้ำจิ้มแจ่ว ไว้ถ้ามีโอกาสจะหาน้ำจิ้มแจ่วมาลองบ้าง ก็คงต้องหานิสนึงเพราะชีวิตคนต่างแดนไม่ได้มีทุกอย่างที่เมืองไทยมีนะจ๊ะ จะหาของแบบบ้านเราได้ก็ต้องไปร้านเอเชียเท่านั้น 

และนี่ก็คือหน้าตาของน้ำจิ้มสุกี้ โลโบ้ รูปทรงบรรจุภัณฑ์ก็จะเป็นสี่เหลี่ยม มีฝาปิดด้านบนสีขาวเรามาดูราคา ความจุปริมาณ ข้อดีและข้อเสียกันดีกว่า จะได้เอาไว้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อราคา





ข้อดี
  1. รสชาติดี
  2. ขนาดกำลังรับประทาน สำหรับสาวโสดใช้หมดได้ในครั้งเดียวไม่ต้องเก็บให้รกตู้
  3. ราคาไม่ต่างกับยี่ห้ออื่นมากนัก รับได้
ข้อเสีย

  1. ขนาดอาจจะเล็กไปสำหรับครอบครัวใหญ่
  2. ขวดแก้ว อาจตกแตกได้
  3. แพคเกจอาจจะจับไม่ถนัดมือ เหมือนขวดซอสทั้วไป





ถ้าพูดถึงรสชาติของซอสสุกี้โลโบ้ที่กลมกล่อม ตาให้ 8/10 นะเพราะว่าไม่เผ็ดมากเกินไปลูก ๆ ที่บ้านก็ทานกันได้ แต่เราไม่ชอบในส่วนของบรรจุภัณฑ์อาจตกแตกได้ เพราะเรามีลูกก็ต้องระวัง และก็ปริมาณที่มีไม่เหมาะกับครอบครัวใหญ่อย่างบ้านเรา เวลาทานเราก็จะซื้อมา 2 ขวดตลอด แต่ทั้งหมดทั้งมวล ถามว่าชอบมั้ย อร่อยหรือป่าว แล้วจะซื้อมั้ย ตอบเลยว่าาา ซื้อค่า 555 ก็แหมขอบ่นนิดบ่นหน่อยน่า ก็เมนูหมูกระทะบ้านเราก็ชอบอยู่นิ กินกันได้ทั้งบ้าน เด็ก ๆ และสามีก็ชอบทานกัน เราได้สร้างปฏิสัมพันธ์กันในครอบครัว

เด็ก ๆ ก็ได้ฝึกย่างอาหารให้ตัวเองทานด้วย บอกก่อนนะว่าส่วนใหญ่ไม่ได้ไปที่ร้านกันหรอกเราทำกินเองที่บ้านก็ที่นี่ไม่ได้เหมือนเมืองไทยนะ มีร้านเยอะแยะมากมาย ที่นี้เห็นจะมีแค่ร้านสองร้านเอง และช่วงเวลาแบบนี้ที่โควิดมาคุกคามทุกคน ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทำหมูย่างกระทะทานกันเองที่บ้านสุดแสนจะฟินและปลอดภัยเป็นที่สุด ก็ไม่เห็นมีไรยากเลย เราก็ไปตลาดซื้อของมากทำเอง ก็จะมี ผักกาดขาว เห็ด ข้าวโพดอ่อน ขั้นช่าย ต้นหอม เนื้อหมู หมูสามชั้นสไลด์ ไก่ กุ้ง วุ้นเส้น ไข่ เราอยากปิ้งอะไรก็ซื้ออย่างนั้นแหล่ะ ไม่ยาก อิอิ





            ก็ลองไปเลือกน้ำจิ้มที่เข้ากันกับรสชาติที่จะทำให้คุณฟินได้แบบที่ตาหาเจอแล้วกันนะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดียให้กับเพื่อน ๆ ได้น้ำจิ้มรสเด็ดเอามาทานคู่กับเมนูหมูย่างกระทะ อาหารสุดโปรดของใครหลาย ๆ คน

ติดตามผลงานได้ที่




ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Line id: Tukta1240





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน