วิธีทำ ผัดพริกขิงหมู

                                        


ตาเป็นแม่บ้านอยู่บ้านดูแลลูก ส่วนสามีก็ไปทำงาน เราก็มีหน้าที่ทำกับข้าวแพคอาหารกลางวันไปให้สามีทาน รู้มั้ยว่ามันยากนะที่จะคิดเมนูว่าจะทำอะไรให้สามีไปทานดี เพราะว่าเราทำอาหารทานเองที่บ้านอยู่ทุกวัน บางทีก็คิดไม่ออกเหมือนกันนะ ประมาณว่าหมดมุก แต่ตอนนี้มีตัวช่วยเลยมาแนะนำ อยากรู้หล่ะซิ


ตอนนี้เวลาจะทำอาหารทาน คือจะไปส่องดูที่ร้านขายของชำว่ามีพริกแกงอะไรบ้าง โหพริกแกงมีเยอะมากเพิ่งได้มาเรียนรู้ก็ตอนอยู่ซิดนีย์เนี่ยแหล่ะ ปกติไม่รู้ ให้แม่ทำให้หรือไม่ก็ไปร้านอาหาร ตอนนี้สถานะเปลี่ยนไป มามีครอบครัวมีลูกและหน้าที่หลักก็คือการเป็นแม่บ้าน การทำอาหารเลยเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้


วันนี้ไปส่องดูที่ร้านเอเชียเลยได้พริกแกงผัดพริกขิงมาทำกับข้าวให้สามีไปทานกลางวันที่ทำงาน เฮ้ยรอดตาย วิธีการทำช่างแสนง่ายดาย มาดูวัสดุและอุปกรณ์ก่อนลงมือผัดกันดีกว่า 







วัสดุและอุปกรณ์ก็มี


  1. พริกแกงผัดพริกขิง
  2. เนื้อสัตว์ เนื้อหมู เนื้อไก่ เอาที่ชอบกันเลย
  3. ผักส่วนใหญ่ก็จะใส่ถั่วฝักยาว แต่ตาใส่ข้าวโพดลงไปด้วยนิดหน่อย
  4. ใบมะกรูด
  5. พริกชี้ฟ้าสีแดง
  6. ซีอิ้วขาว
  7. น้ำตาลเล็กน้อย
  8. ผงคนอร์
  9. น้ำมันหอย
วิธีการทำ


  1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย พอน้ำมันร้อนก็ใส่พริกแกงลงไปผัดพอหอม
  2. ใส่เนื้อสัตว์ลงไปผัด พอเนื้อสัตว์สุกก็ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดและใบมะกรูดหั่นซอยลงไป
  3. ปรุงรสชาติตามชอบใจ
  4. ใส่พริกชี้ฟ้าแดงลงไปผัด เสร็จพร้อมเสริฟ 


รสชาติความอร่อยของผัดพริกขิงก็คงอยู่ที่ความหอมของพริกแกง เมนูผัดพริกขิงจะมีรสชาติหวานเผ็ดเค็มได้ทานกับข้าวร้อน ๆ นี่นะโอ้ยไม่อยากจะบรรยาย ราคาพริกแกงผัดพริกขิงก็อยู่ที่ $2 เห็นจะได้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่คิดเมนูอาหารไม่ออกว่าจะทำอะไรทานดี แนะนำเลย ดีงามมากกลิ่นมาดามหอมชื่นใจ เอ้ยม่ายช่าย



คิดถึงตอนที่แม่มาอยู่ด้วยที่ซิดนีย์ นางจะตำพริกแกงทำอาหารเองค่ะคุณขา เวลาอยากไปตลาดทีก็จะมีมาต้อม ๆ ถามว่าวันนี้ไปไหนพาแม่ไปตลาดหน่อยได้มั้ย แม่จะเอาอะไรหนูซื้อไว้หมดแล้วนี่นา เออก็อยากไปเดินเที่ยวตลาดบ้างไง เออดีนะพาไปเที่ยวไม่อยากไป พาไปทีไรเมารถตลอดแต่พอพาไปตลาดดีใจยิ่งกว่าถูกหวย แล้วให้เงินไปซื้อของไม่ต้องห่วงว่าจะใช้เงินไม่เป็นนะคะ ไม่เคยพอบอกเลย 555 อ่ะนะความสุขของนางได้ซื้อได้ทำอาหารให้ลูกหลานได้ทานแกก็มีความสุข 

แต่การทำพริกแกงเองก็มีผลดีนะคือไม่มีสารกันบูด ได้รสชาติที่เราชอบใหม่สดเสมอ ขาวข้นหวานมัน พี่ ๆ อันนี้ไม่น่าจะใช่แล้ว 55 เพลินไปหน่อย คนในวัยแม่ของตาก็คงจะชอบทานพริกแกงที่ทำเองเนอะ แต่สมัยนี้ซึ่งเป็นยุคที่ทุกอย่างเริ่งรีบจะไปมัวตำ ๆ วนไปมันไม่ทันกินกันพอดี เค้าก็ทำแบบสำเร็จมาช่วยเราประหยัดเวลาจะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น จริงมั้ยล่ะ แต่ไม่มีใครผิดใครถูกนะ ใครชอบแบบไหนก็แค่ทำแบบนั้นเอาที่เบิกบาน สำหรับวันนี้ตาแวะมาส่งเมนูอาหารให้เพื่อน ๆ ก่อนจะไปทำคลิปขนมปังลงช่อง Supermum หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้ไอเดียเมนูอาหารกัน แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ


                                            


ผัดพริกขิง เป็นเมนูอาหารไทยที่อร่อยอีกเมนูนึง ที่มีกลิ่นหอมของพริกแกงช่างหอมอะไรเช่นนี้ แต่ก่อนตาจะไม่ค่อยชอบกลิ่นของพริกแกงผัดพริกขิงนะ ไม่รู้ทำไม เออนั่นดิ แต่ตอนนี้ดันมาชอบซะอย่างนั้น คือเวลาไปทานอาหารนอกบ้านคิดอะไรไม่ออกก็จะสั่งผัดพริกขิงหมูกรอบ แหมพอคิดแค่นั้นแหล่ะ น้ำย่อยเริ่มทำงาน



                                            

ติดตามผลงานกันได้ที่
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่
Line id: Tukta1240



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน