พาลูกเที่ยวทะเล ช่วงปิดเทอม


 ในช่วง School Holiday อาจจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับพ่อแม่หลายท่าน ที่ต้องทำงานแล้วก็จะต้องแบ่งเวลามาดูแลลูก เพราะว่าการใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศไม่มีปู่ย่าตายายหรือว่าญาติพี่น้องมาคอยดูแลให้ บางทีก็ต้องเอาลูกไปฝากเลี้ยงเพื่อที่จะได้ไปทำงาน แต่สำหรับครอบครัวที่มีลูกเยอะแบบตา มันไม่คุ้มกันเลยกับรายได้ที่ได้มาแล้วเอามาจ่ายค่าเลี้ยงลูก ตาก็เลยเลือกที่จะดูแลเองในช่วงปิดเทอม




สำหรับตาแล้วในช่วงวันหยุดปิดเทอมก็ต้องบอกก่อนว่าเวลาส่วนใหญ่ก็คงต้องให้กับเด็ก ๆเค้าไป เพราะว่าในช่วงเวลาที่เค้าไปโรงเรียนกัน เราก็ยังมีเวลาที่จะได้ทำงาน โชคดีค่ะที่ตาทำงานออนไลน์อยู่บ้านอาจจะมีกระทบกับงานบ้างแต่ก็ค่อย ๆ ปรับไป




กิจกรรมของเด็ก ๆ ในช่วงปิดเทอมตาก็จะพาเด็ก ๆ ไปห้องสมุดที่ ๆ เราไปกันบ่อยไม่ว่าจะเปิดเทอมหรือปิดเทอม ส่วนใหญ่เราก็จะไป Marrickville Library เพราะว่าเป็นห้องสมุดที่ใหญ่ มีหนังสือให้เลือกเยอะแยะ และมีห้องส่วนตัวให้บริการแบบฟรีด้วยค่ะ เค้าเพิ่งสร้างใหม่โดยใช้เค้าโครงเดิมของโรงพยาบาลเก่าลงทุนตั้ง $45,000,000 นะคะ ทำไมตาถึงรู้แล้วหน่ะหรอ ก็เพราะว่าตาไปเดินทัวร์ดูสถานที่ในวันที่ก็เปิดให้เข้าชมในวันแรก ๆ ก็เลยได้รู้ข้อมูล จะบอกว่าตายังทำคลิปรีวิวห้องสมุดเลยนะไปตามดูได้ในช่อง Supermum จะได้เห็นว่าใหญ่จริงอย่างที่เม้าส์มอยหอยสังข์หรือเปล่า นอกจากกิจกรรมพาลูกเข้าห้องสมุดแล้ว ตาก็จะพาลูกไปเที่ยวสวนสาธารณะเพื่อที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้กับธรรมชาติแล้วก็สิ่งแวดล้อม ปิดเทอมนี้เราได้ไปเที่ยวกันที่ Sydney Harbour National Park Nielsen Park








เราเดินไปตามทางที่เค้าทำไว้ ให้สำหรับคนออกมาวิ่งหรือเดิมชมธรรมชาติ เด็ก ๆ ก็เดินไปตามทางที่มีทั้งแบบไม้ระแนง และก็บันได้ มีโขดหิน ต้นไม้ตามทาง ในระหว่างทางก็จะมีจุดพักชมวิวให้เราได้เห็นสะพานทะเลแล้วก็ตึกลามบ้านช่อง ได้เห็นธรรมชาติสีเขียวของต้นไม้ ท้องฟ้าที่สดใส โชคดีมากเราได้ไปในวันที่อากาศดีค่ะ โดยการนำทางของน้องโจ น้องที่พักอยู่กับเรามานานจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราไปแล้ว น้องกำลังจะบินกลับไทยไปตามฝัน ประมาณตามล่าหารักแท้หรือเปล่าไม่รู้ 55 ก็ว่ากันไป

อาจจะเป็นเพราะว่าเด็ก ๆ เค้าไม่เคยมาเที่ยวแบบนี้มั้งเลยทำให้แต่ละคนดูตื่นตาตื่นใจกันมากมาย เพราะว่าเวลาไปเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะขับรถไปที่ทะเลเลย ไม่ได้มาเดินชมนกชมไม้ดูป่ากัน 55 ประมาณว่าแม่มันรีบ รีบเที่ยวรีบกลับบ้าน 555 วันนี้เราแวะไปที่ milk Beach และเดินต่อไปเรื่อย ๆ จนถึง Nielsen Park






น้ำทะเลใสมาก มีคนลงเล่นน้ำประปราย เพราะว่าอากาศก็ยังคงหนาวถึงแม้จะมีแดดก็ตาม เพราะเป็นฤดูหนาวของที่นี่ จะบอกว่าเดินลงไปแตะน้ำให้รับรู้ความรู้สึกว่าเราได้มาเที่ยวทะเล อยากบอกว่าเย็นเยือก เหมือนเอาเท้าไปแช่ในน้ำแข็ง แม่เจ้า !!! โครตหนาว รู้เลยว่าอ๋อเวลาคนเค้าที่ตะคิวกินมันเป็นยังไง หนาวจริง ๆ ค่ะบอกเลย แต่ของอย่างนี้ต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะว่าตาพูดจากความรู้สึกและประสบการณ์ของตาเนอะ ถึงจะมีแดดแต่ก็ยังมีลมนะคะถ้าอยู่กลางแดดก็จะอุ่นหน่อยแต่ถ้าอยู่ในที่ร่มก็จะเย็นค่ะ อากาศ Sydney ก็แบบนี้แหละ ออกจากบ้านทีไม่รู้จะแต่งตัวยังไงดี มีทุกฤดูในหนึ่งวัน กิจกรรมวันนี้เด็ก ๆ เค้าได้เดินตามทาง ได้ชมวิวแล้วก็ได้เล่นทราย เล่นน้ำบ้างนิดหน่อยเพื่อพอเป็นพิธี 55 เราออกเดินทางตั้งแต่ 10 โมงเช้ากลับมาถึงบ้านประมาณ 3 โมงครึ่ง ตาไม่ได้ขับรถไปหรอกคะเพราะเกรงว่า คงไม่มีที่จอดรถเนื่องจากเป็นวันหยุดช่วงปิดเทอม และที่สำคัญขับรถไม่แข็งนั่นเอง อิอิ 

    
                                            


การเดินทางสะดวกมากค่ะ ขึ้นรถไฟจากที่บ้านไปลงที่สถานีรถไฟ Edgedcliff แล้วก็ต่อรถเมล์สาย 325 หรือสาย 725e ตรง Stand D ไปลงถึงที Nielsen Park, Vaucluse Rd และเดินต่อประมาณ 205 meters ประมาณ 3 นาทีก็ถึง  แต่ว่าพวกเราลงระหว่างทางเพื่อที่เด็ก ๆ จะได้เดินชมวิว ใช้เวลาเดินประมาณหนึ่งกิโลนิด ๆ พาลูกออกกำลังกายด้วยวิธีง่าย ๆ พร้อมเรียนรู้กับธรรมชาติในเวลาเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่ชอบเที่ยวธรรมชาตินะคะ Nielsen Park






สำหรับใครที่หาที่เที่ยวในช่วงปิดเทอม ตาแนะนำว่าอาจจะเป็นห้องสมุดหรือไปเที่ยวชมทะเลเลือกตามที่เราชอบเลยค่ะ แต่ที่สำคัญคือควรเป็นที่ที่ มันไม่แออัดนะคะ อย่างห้องสมุดตาไปใช้บริการ ตาก็จะไปบริการแต่เช้าหน่อย คนยังไม่ค่อยเยอะ ก็อย่างที่รู้ว่าโควิด-19 ยังวนเวียนอยู่รอบ ๆ เราก็ต้องดูแลและหลีกเลี่ยงไม่ไปอยู่ในที่ที่เสี่ยง ในห้องสมุดก็จะมีเจลล้างมือให้บริการตามจุดต่าง ๆ เห็นแล้วก็สบายใจได้อีกนิดหน่อย แต่ยังไงเราก็ต้องดูแลรักษา สุขภาพให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับวันนี้ตามมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอมให้กับคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย พาเด็ก ๆ ไปทำกิจกรรมกัน จะได้ไม่เบื่อและมีเรื่องไปเล่าให้คุณครูและเพื่อน ๆ ได้ฟังกันตอนเปิดเทอมค่ะ  หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ แล้วกลับมาเจอกันใหม่กับบทความของแม่บ้านสายพัฒนานะคะ




ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่


Line id: Tukta1240








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน