รีวิว E-book อาหารเป็นยา ยาเป็นอาหาร


ถ้าพูดถึงการเจ็บไข้ได้ป่วย คงไม่มีใครอยากเป็นกันจริงมั้ย ยิ่งถ้าอยู่ไกลบ้านไกลเมืองอย่างต่างประเทศด้วยแล้ว ป่วยกันทีเสียตังสตังค์ หาหมอไม่คุ้มกับค่าแรงที่ไปทำงานแลกมาเลย งานก็ทำไม่ได้ ยิ่งทำงานรับเงินสดด้วยแล้ว วันไหนทำงาน ไม่ได้ก็ไม่ได้ค่าแรงชดเชย ค่าหมอก็แพงไปหาแล้วไม่ได้ยามาด้วยนะ หมอจะออกใบสั่งยาให้ไปซื้อยากินเอง ดีที่สุดคือไม่ป่วย 


ถ้าไม่อยากป่วยจะทำยังไงล่ะเจ้ ก็อากาศที่นี่มันเหวี่ยงสุด ๆ มีทุกฤดูตอนเช้าหนาว ตอนสายแดดออกบ่าย ๆ ฝนตก คืออากาศสุดสวิงมากมายบอกเลย เข้าใจอยู่ อากาศเมืองนอกก็แบบนี้แหล่ะ แต่มาฟังทางนี้ก่อนนะ ตาว่าเราก็สามารถทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงได้ จากการกินอาหารและยิ่งถ้าเราได้รู้ว่าอาหารที่เรากินเข้าไป นั้นเป็นยาช่วยรักษาหรือว่าป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ก็จะช่วยให้เราแข็งแรง ลดอาการป่วยจากโรคต่าง ๆ ได้ด้วยเราสามารถเรียนรู้ได้จากหนังสือ e-book เล่มนี้




   รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ


หนังสือ e-book ชื่อ อาหารเป็นยา ยาเป็นอาหาร

ผู้เขียนชื่อ มณฑา ลิมปิยประพันธ์

สำนักพิมพ์ SE-ED ซีเอ็ดยูเคชั่น

ประเภทไฟล์ PDF



อ่านผ่านเว็บไซด์ Hytexts

จำนวนหน้า 228 หน้า


ราคา e-book 120 บาท ราคาปก 165 บาท



เนื้อหาของ e-book อาหารเป็นยา ยาเป็นอาหาร คุณประโยชน์จากสมุนไพรใกล้ต้ว จะพูดเกี่ยว กับเรื่องพืชสมุนไพร ที่เรานำมาใช้ในการประกอบอาหารที่เรากินในแต่ละมื้อ ว่าพืชสมุนไพรที่เราใช้นั้นมีแร่ธาตุ สารอาหารอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างการของเราบ้าง มีคำแนะนำกินอย่างไรให้ได้ประโยชน์ พร้อมเกร็ดความรู้อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อ สุขภาพอีกด้วย


                รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ

e-book เล่มนี้บอกเลยว่าดีงาม ใครจะว่าชั้นอวยก็ยอม โหเจ้มั่นใจมากเนอะ คือราคาอาจจะรากหญ้าแต่เนื้อหาระดับปริญาญานะจ๊ะจะบอกให้ มีเนื้อหาที่บอกถึง คุณค่าทางโภชนาการ ปริมาณ วิตามินแร่ธาตุ มีสรรพคุณยังไงใช้แก้อาการอะไรได้บ้าง แถมมีชื่อเมนูอาหารที่ทำจากพืชสมุนไพรนั้นมาเป็นไอเดียในการทำอาหารอีกด้วย ยังไม่หมด มีเกร็ดความรู้ดี ๆ บอกอีก ยังจ้ายังไม่หมดยังมีชื่อภาษาอังกฤษให้เราได้เรียกชื่อได้อย่างถูกต้อง แม่จ้าว!! อย่างนี้ไม่เรียกว่าดีงามแล้วจะเรียกว่าอะไร 



                      
 รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ

การออกแบบปกรูปเล่มของ e-book เล่มนี้ เห็นรูปและชื่อหน้าปกก็รู้และเข้าใจได้เลยว่าเนื้อหาในหนังสือเกี่ยวกับอะไร ตัวหนังสือตัวใหญ่อ่านง่าย สีส้มเด่นสะดุดตา คำนำผู้เขียนใช้ตัวหนังสือและใช้สีที่อ่านได้ง่าย รูปแบบสารบัญมีสีสันและมีจุดพักสายตา รูปพืชสมุนไพรประกอบในหัวเรื่องสวยคมชัด มีการจัดเรียงเนื้อหาได้ลงตัว มีเลขหน้าทำให้หาหัวข้อเนื้อหาได้สะดวกมากขึ้น






          
         รูปประกอบ ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก มือถือ


โดยรวมแล้ว e-book เล่มนี้ตาขอให้คะแนนแบบไม่เข้าข้าง ตาให้คะแนน แทนทะละแลนแท่นแท้นหมายเลยที่ออกคือ 8/10 อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวการลงทุนคือความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน อะไรของเจ้อ่า อันนี้มันหนังสือนะเจ้ ไม่ใช่หุ้น  ก็ใช่ไงมันคือหนังสือการซื้อหนังสือมาอ่านคือการลงทุนอย่างหนึ่ง หรือว่าไม่ใช่ เออ! มันก็จริง ก็ถึงบอกอยู่นี่ยังไงล่ะว่าการลงทุนคือความเสี่ยงคะแนนที่ตาให้มันคือคะแนนจาก ความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าอยากเพิ่มความแน่ใจว่าหนังสือมันดีจริงมั้ย ก็ต้องไปอ่านเรื่องย่อหรือดูตัวอย่างหนังสือในร้านขาย e-book คลิกลิ้งก์นี้เลยค่ะ Hytexts โอเคนะคะ



ในยุคปัจจุบันโลกอินเตอร์เน็ตมาช่วยให้การทำงาน การเรียนรู้ง่ายมากขึ้นจริง ๆ เราสามารถทำงานสร้างรายได้จากที่บ้านแบบไม่ต้องเดินทาง ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่ายได้แบบสุดยอด อาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นหรือแม้แต่ อาชีพ การเขียน e-book ซึ่งเกิดมานานแล้วแต่ยังไม่แพร่หลายมากนัก เพราะคนยังติดกับการอ่านจากหนังสือรูปเล่ม แต่พอมีโรคโควิด-19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปพร้อมกับยุคที่คนส่วนใหญ่


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่
                                                                 



Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน