รีวิว ยาจีน บำรุงร่างกาย

        ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดี รู้สึกตัวเองเลยว่าไม่ค่อยแข็งแรงหรือว่าอายุเรามากขึ้น มีลูกเยอะไป ไม่ได้ออกกำลังกาย นอนน้อยเครียดหรือปัญหาที่เราเจออยู่ทุกวันที่เข้ามารบกวนจิตในทำให้เรามีสุขภาพที่ไม่ดีกันแน่ หลากหลายความคิดหลากหลายปัญหาจริง ๆ นะเกิดมาเป็นคนนี่ว่ามั้ย


                   

     
   ใครเคยเป็นบ้างกับปัญหาพวกนี้ที่รู้สึกว่าตัวเองมีสุขภาพไม่ค่อยดีแล้ว ต้องรีบพาตัวเองไปหาหมอ ก็ไม่เป็นนะเจ้โดยปกติถ้าไม่ตัวร้อนเลือดออกหรือว่าเกิดอุบัติเหตุอะไรก็จะไม่พาตัวเองไปหาหมอนะ เพราะคิดว่าก็แข็งแรงดีแล้ว ที่ตาพูดมาหมายถึงความรู้สึกที่รู้สึกว่าร่างกายไม่แข็งแรงอย่างเช่น นอนไม่หลับ ผมร่วงเล็บเปราะแล้วก็ผิวหนังแห้งกร้าน มีกลิ่นปากอะไรประมาณเนี่ยเข้าใจไหมตัวเธอ คือประมาณว่ารู้สึกไม่สบายตัวเพราะร่างกายไม่เหมือนปกติอ่ะ อ๋อเข้าใจละเจ๊ ไอ้เราก็คิดว่าเป็นไข้ตัวร้อนปวดหัว ปวดตับ



                   

     
   คือการที่เราสังเกตตัวเองว่าร่างกายเราเนี่ยมันมีอะไรผิดปกติ รู้สึกไม่สบายตัว วันนี้ตาก็เลยพาตัวเองไปหาหมอจีนให้เค้าช่วยจับชีพจร หรือที่คนไทยเรียกกันว่าหมอแมะ ที่ออสเตรเลียมีด้วยหรอเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าต่างประเทศเค้าก็มีหมอแมะเหมือนบ้านเราด้วย มีค่ะเค้าก็จะมีหมอจีนจับชีพจร หลังจับชีพจรแล้วเขาก็บอกอาการโดยที่ตาก็ยังไม่ได้บอกเลยว่าเรามีอาการอะไร เค้าจับชีพจรแล้วบอกว่าอาการของตาเหมือนธาตุข้างในมันอ่อนแอ Very Weak แบบว่าร่างกายมันอ่อนล้า แล้วก็ถามว่าผมร่วงและนอนไม่หลับใช่ไหม นี่เรามาดูหมอดูหรือเปล่าเนี่ย อิอิ


        จากการสอบถามอาการเราก็ได้แจ้งหมอไปตามอาการว่ารู้สึกไม่สบายตัว นอนไม่หลับ ผมร่วงเวลาเจอลมนิดหน่อยก็หนาวเหมือนเจอพายุหิมะกันเลยทีเดียว แต่ก่อนจะมาหาหมอได้สองสามวันเรามีอาการ ปัสสาวะผิดปกติ ติด ๆ ขัด ๆ มีเลือดออกมาด้วยนิดหน่อย ว่าดังนั้นแล้วพี่หมอแมะของเราบอกว่างั้นต้องรักษาอาการปัสสาวะขัดก่อนเลย อาการอื่นค่อยว่ากันทีหลัง เพราะว่าอาการนี้เกี่ยวกับการระบายของเสียออกจากร่างกาย สำคัญกว่าอาการอื่นที่ได้กล่าวมา อาจจะมีการติดเชื้อ แต่ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องเป็นห่วง เออโล่งใจขึ้นมาทันที 


                           
    
          
 หลังจากนั้นพี่หมอแมะ ก็จัดยาให้กับเราเขียนเป็นภาษาจีน อย่าถามเลยนะว่ามีอะไรบ้าง อ่านไม่ออกหมอจัดอะไรก็ตามนั้นแหล่ะ พี่หมอก็ถามแบบว่ากลัวว่าเราจะกินยาไม่ได้ เคยกินยาจีนมาก่อนมั้ย ยามันไม่อร่อยนะ ต้มยาจีนเป็นมั้ย อยากบอกพี่หมอแมะว่า หมอขาถ้าบอกว่ากินไม่ได้หมอจะจัดยาอะไรให้คะ และถ้าต้มไม่เป็นหมอไปต้มให้ได้มั้ย หมอแมะคงบอกว่างั้นไปหาหมอร้านอื่นแทน เจ้นี่ก็กวนบาทาดีแท้นะ ยังไม่ได้ถามแค่คิดไง แต่หมอถามเรารับรู้ได้เลยว่าหมอให้ความใส่ใจในรายละเอียดและก็อธิบายการต้มการดื่มอย่างชัดเจน บอกเลยหมอแมะร้านนี้แนะนำเลยจ้า 


   พอตรวจเสร็จหมอก็บอกว่าค่าตรวจ $20 เอาใบสั่งยาไปให้ที่หน้าเค้าเตอร์แล้วเค้าจะจัดยาให้แล้วก็จ่ายค่ายาตรงนั้นเลย ลาหมอแมะเสร็จเราก็ไปที่จัดยา คนจัดยาก็แนะนำวิธีการต้มและดื่มยาอีกรอบนึง 


วิธีการต้มยาจีน 


  1. ใส่ยาที่จัดเทใส่หม้อต้มเติมน้ำเปล่าไป 4 ถ้วย ๆ ละ 200ml
  2. เปิดไฟแรงจนเดือน หรี่ไฟลงเบอร์กลางต้มต่อ 45 นาที จะได้ยาประมาณ ครึ่งถ้วยถึงหนึ่งถ้วย


หมายเหตุ

1 ห่อ ต้มได้ 3 ครั้ง ดื่มหลังอาหารเช้าเย็น ครั้งแรกใช้น้ำต้ม 4 ถ้วย ครั้งที่สองใช้น้ำต้ม 3 ½ ถ้วย ครั้งที่สามใช้น้ำ 3 ถ้วย สามารถทานวิตามินอื่น ๆ ได้ตามปกติก่อนหรือหลังดื่มยาจีน 2 ชั่วโมง ของห้ามกินก็จะมี กาแฟเข้ม ๆ อาหารรสจัด อาหารรสเปรี้ยวเพราะมีฤิทธิ์เป็นกรดจะทำให้เวลาปัสสาวะจะเจ็บ
ระเอียดดีมั้ยล่ะ หมอแมะของฉัน 


ชื่อร้าน: CHINESE GINSENG & HERBS CO PTY LTD

ที่ตั้ง: 75-77 Ultimo Rd. Haymarket NSW 2000, Australia

Tel: (02) 9212 4397

Fax: (02) 9281 2190


Trading Hours: Mon - Sun 10:00 - 06:30 (open 7 days) ช่วงโควิดนี้ปรับเวลาร้านปิด 04:00pm




        วันนี้หมอแมะจัดยามาให้สามแพค ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็มีค่าตรวจ $20 ค่ายา $66 ไม่เป็นไรถ้าแลกมากับการมีสุขภาพที่ดี ได้อยู่และดูการเจริญเติบโตของพวกเด็ก ๆ แค่นี้จัดไป สรรพคุณยาจีนเป็นทั้งยาบำรุงและเป็นยารักษาที่ดีเยี่ยม ดื่มและซึมซับเข้าร่างกายโดยตรงเลย ไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนจากยาเม็ดรอย่อยมาเป็นยาน้ำ เอาเป็นว่าดื่มยาชุดนี้แล้วดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ อาจจะมีขมอย่างที่หมอแมะบอก แต่ว่าถ้ามันดีขึ้นก็ต้องยอมว่ามั้ยล่ะคุณขา ใครสนใจยาจีนเพื่อบำรุงร่างกายก็ไปหายาจีนมาต้มดื่มกันนะคะ 


ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่


Line id: Tukta1240







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน