สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

 ในช่วงเวลาเช้าของวันหลังจากส่งลูก ๆ เสร็จแล้ว ก็แวะมาสูดอากาศบริสุทธิ์เพิ่มชีวิตชีวายามเช้าในสวนสาธารณะแถวบ้าน ต้องบอกก่อนว่าออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีต้นไม้เยอะมาก ๆ จัดสรรปันส่วนพื้นที่ได้อย่างมีระบบระเบียบ โชคดีที่ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

ในบางครั้งการที่เราได้ออกไปสูดอากาศรับแสงแดดเพิ่มวิตามินดีให้กับร่างกายอยากบอกว่าดีมาก ทั้งด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ สำหรับตาแล้ว การดูแลลูกสามคนและการบริหารทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านเป็นเรื่องที่หนักเอาการ

วันนี้ อากาศดีมากหลังจากส่งลูกไปโรงเรียนเสร็จก็เลยแวะมาพักผ่อนหาแรงบันดาลใจในการเขียนบทความ ตอนนี้ตานั่งอยู่ที่สวนสาธารณะแถวบ้าน บรรยากาศเงียบ ได้ยินเสียงนกร้อง กับเสียงรถไฟจอดเป็นระยะ ๆ เพราะสวนสาธารณะนี้อยู่ติดกับทางรถไฟ

สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

ซิดนีย์มีหลายฤดูในหนึ่งวัน อากาศเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะอากาศร้อนแดดออกฝนตกลมแรงอากาศหนาว แต่โดยรวมแล้วซิดนีย์เป็นอีกที่ที่หนึ่งที่น่าอยู่ นอกจากจะเป็นเมืองแห่งการทำธุรกิจแล้วยังเป็นที่ที่ให้โอกาสตาและครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

สวนสาธารณะที่นี่ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีเครื่องเล่น เช่นชิงช้า สไลเดอร์ ที่กระโดดในส่วนของ Playground ให้เด็ก ๆ ได้เล่นกัน บางที่ใหญ่หน่อยก็จะมีส่วนของบาร์บีคิว (BBQ) ที่ที่จัดไว้สำหรับปิ้งย่างในวันหยุดสุดสัปดาห์ และส่วนมากจะมีห้องน้ำไว้ให้บริการตามจุดต่าง ๆ 

ที่นี่ให้ความสําคัญกับคุณภาพชีวิตมาก พื้นที่สีเขียวต้นไม้ใบหญ้า ทางเดินสำหรับวิ่งออกกำลังกายปั่นจักรยาน ถ้าเครื่องเล่นที่ชำรุดทรุดโทรมก็จะมีการเปลี่ยนใหม่ ส่วนห้องน้ำสาธารณะที่มีทิชชูไว้ให้บริการฟรีแบบไม่มีชาร์จ

สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

มีการจัดกลุ่มชุมชนหรือ Community Group ให้บริการจาก Council อีกด้วย ตาไม่รู้ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ย แต่ที่ที่ตาอาศัยอยู่ก็จะมีการนำของเล่นมาให้บริการ และมีคนจากห้องสมุดมาเล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟังที่สวนสาธารณะ ตอนแรกก็ไม่รู้เรื่องหรอกว่ามีกิจกรรมแบบนี้ แต่พอไปห้องสมุดเห็นมีใบแผ่นพับแจกก็หยิบมาอ่านเลยรู้ 


สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

ในช่วงที่ลูก ๆ ของตายังไม่ถึงวัยเรียน ตาก็จะพาลูก ๆ ไปทำกิจกรรมในห้องสมุดซะส่วนใหญ่ ทำให้ลูก ๆ รักการอ่านและนี่แหละที่หลายคนชอบถามว่าทำยังไงทำไมลูกชอบอ่านหนังสือ ก็พาเค้าไปห้องสมุดตั้งแต่เล็ก ๆ ค่ะ

สวนสาธารณะเมืองนอกกับไลฟ์สไตล์แม่บ้าน

ถ้าวันไหนอากาศไม่ดี ฝนตกไปสวนสาธารณะไม่ได้ ตาก็จะพาลูก ๆ ไปห้องสมุด ในห้องสมุดจะมีตารางแจ้งกิจกรรมในแต่ละวันเลยว่ามีอะไรบ้าง แต่ก่อนตาอยู่ที่ Marrickville NSW Sydney กิจกรรมเยอะมากมีทั้งของลูกของแม่ 55 ของลูกก็มีกิจกรรมการเล่านิทานและทำงานศิลปะของเด็ก ของแม่ก็เป็นกิจกรรมทำงานฝีมือ ฟรีอีกต่างหาก

ตาเคยไปเป็นอาสาสมัครสอนงานแกะสลักผักผลไม้ให้ที่ห้องสมุดด้วย ไม่ได้ค่าตอบแทนอะไรหรอกค่ะ แต่ได้เผยแพร่งานที่รัก ได้แบ่งปันแล้วรู้สึกสุขใจและมีความสุข

ตาอยากมอบสิ่งดี ๆ ให้ประเทศออสเตรเลีย ประเทศที่ให้โอกาสตาและครอบครัวได้มีชีวิตที่ดี มีงานดี ๆ ทำมีเงินส่งเสียเลี้ยงดูพ่อแม่ให้สุขสบายในช่วงบั้นปลายของชีวิต โชคดีมากที่ได้มาอยู่ประเทศนี้ 

สำหรับใครที่อยากมาใช้ชีวิต ไม่ว่าจะมาเรียนต่อ ท่องเที่ยว หรือจะมาทำธุรกิจ อยากจะแนะนำมาก ๆ เลยค่ะออสเตรเลียประเทศที่ให้โอกาสหลากหลายเชื้อชาติ คุณจะได้เรียนรู้ภาษา ความเป็นอยู่ อาชีพ ไลฟสไตล์ อาหาร อากาศ มีครบเลยนะ

ความสุขที่คุณดื่มได้ 555 ว่าไปนั่น มันก็มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไปเหมือนกับทุกที่นั่นแหละ แต่สำหรับตาแล้วความปลอดภัย ความเป็นอยู่ อาชีพ รายได้ ดีมากสำหรับตา ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นไอเดีย หรือแนวทางการใช้ชีวิตของคนไทยในต่างแดนนะคะ แล้วเจอกันใหม่กับบทความหน้าค่ะ

ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่


Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน