10 วิธีการประหยัดพลังงานในบ้าน (ค่าไฟ)

 คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย ตกใจหนักมากกับค่าไฟ ที่แสนจะแพง เปิดใบแจ้งหนี้ถึงกลับใจหายไปเลยหายไปในอากาศ (ขอเอาเพลงมาประกอบเพื่อลดบรรยากาศความเครียดกันสักหน่อย)
จะไม่ให้ตกใจได้ยังไงฟระ ก็บิลมาทีกระเป๋าเงินฉีกใบไปครึ่งใบ เหมือนทำงานทั้งเดือนมาจ่ายค่าไฟฟ้า

ประหยัดไฟฟ้า

ตาอยู่ซิดนีย์ เข้าใจได้ว่าค่าครองชีพสุดแสนจะแพง ไม่แพงธรรมดาด้วยนะ ติดอันดับค่าครองชีพสูงระดับโลก แต่เดี๋ยวก่อน เราชอบอ่านชอบคุย มันต้องมีทางออกซิ ว่าทำยังไงให้ค่าไฟฟ้าไม่แพงหรือมีอะไรจะสามารถทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปได้

ฮั่นแน่ ลูกใครเนี่ยโคตรฉลาด มีซิคะ วันนี้ตาจะมาแนะนำวิธีการที่ตาใช้ในการช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของตาเพื่อลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้กัน คือขอเล่าแบบเท้าความที่ไปที่มาจากประสบการณ์ของตัวเองก่อนนะ คือว่าตาจะเป็นคนที่ตั้งพวกรายการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ว่าวันหมดสัญญาเมื่อไหร่ จ่ายบิลวันไหน ต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน ประหนึ่ง List to do นั่นเอง

ขณะที่นั่งทำงานอยู่ มือถือก็ดังขึ้น ไม่ใช่ใครโทรมาหรอกค่ะ แต่ระบบของโทรศัพท์ที่เราตั้งไว้มันเตือนขึ้นมาว่า ไฟฟ้าที่เราใช้อยู่กับบริษัทนี้กำลังจะหมดสัญญา นั่นหมายความว่าส่วนลดที่เราได้กำลังจะหมดลง ไม่ได้ซิคะแม่บ้านสายประหยัดอย่างเรามีหรือจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้

จัดเลย เปรียบเทียบบิลค่าไฟฟ้าเช็คอยู่หลายเว็บ แม่เจ้าเอ้ย ภาษาอังกฤษก็โคตรแข็งแรงเลย ตัวเลขอะไรเนี่ย มีใครบ้างช่วยอธิบายให้ที งงไปหมด หลังจากที่งงอยู่สักพักก็โทรหาเพื่อน เพื่อนก็แนะนำให้โทรไปคุยกับน้องผู้ชายคนหนึ่ง น้องบอกว่าเดี๋ยวผมมาอธิบายให้พี่ฟังนะคะ หลังจากนั้นเราก็นัดคุยกัน

สรุปแล้วน้องเป็นคนทำงานให้กับบริษัทโปรกเกอร์ที่ให้บริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า แก๊ส โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต กล้องวงจรปิด เครื่องรูดบัตร สินค้าบริการเยอะมาก แต่วันนี้เรามาพูดกันเรื่องไฟฟ้ากันก่อน น้องก็ทำการเปรียบเทียบบิลให้เรา โอ้โหเราได้ส่วนลดถึงจะไม่ได้มากมายอะไรแต่เงื่อนไข ไม่มีสัญญา ไม่พอใจเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นได้เลย บิลส่งทางอีเมลช่วยลดโลกร้อน เรทการใช้งานก็ถูก ดีงามแท้ทรู ช่วยจัดให้พี่หน่อยจ้า พี่รีบ ของดีลดราคาจัดไปเลย 

นอกจากจะได้ส่วนลดแล้ว ยังได้พูดคุยกับคนไทยซึ่งเข้าใจปัญหาของเราได้ดี เพราะพูดภาษาเดียวกัน นั่นแหละประเด็น และแล้วด้วยความสงสัยเพราะว่าเราเป็นแม่บ้านก็อยากจะสร้างรายได้อยู่บ้านเหมือนกันก็เลยถามน้องว่า แล้วพี่สามารถทำแบบงานนี้น้องได้มั้ย น้องตอบว่าได้ซิคับพี่ คนไทยทำกันน้อยมาก ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าไหร่ พี่สามารถสร้างรายได้จากการแนะนำและช่วยเหลือให้เค้าได้รับส่วนลด บริษัทก็จะมีคอมมิชั่นให้พี่รายเดือนขึ้นอยู่กับว่าพี่มีลูกค้ามากน้อยแค่ไหน 

โอกาสเข้ามามีเหรอที่จะไม่รีบคว้า และหลังจากนั้นตาก็ได้เข้ามาไปเรียนรู้งานด้านนี้ จนถึงเวลานี้ก็ 3 ปีกว่าแล้ว และเป็นคนไทยที่มีลูกค้ามากมายทั้งคนไทยและต่างชาติที่ให้ความไว้ใจให้ตาดูแล สร้างรายได้กรุบกริบ มีไลฟ์สไตล์ดีขึ้นเพราะว่าใช้ไฟฟ้าราคาถูก เงินออมก็เพิ่มขึ้น  ทำงานออนไลน์อยู่บ้าน ช่วยให้ลูกค้าได้ส่วนลดจากค่าใช้จ่าย ดีเริ่ดบอกเลย

เล่ามาซะยาวเลยนะพี่ ก็แหม !!!! กลัวไม่เห็นภาพเดี๋ยวจะมาหาว่าเราไปเอาข้อมูลมาจากไหน มาต่อกันดีกว่า การที่บิลค่าไฟฟ้าหรือมาแพงนั้น มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เพื่อช่วยคุณประหยัดค่าไฟฟ้าเรามาดูวิธีการประหยัดกันค่ะ

10 วิธีประหยัดพลังงานในบ้านแบบเห็นผลจริง

  1. ปรับอุณหภูมิแอร์หรือเครื่องทำความร้อนอย่างเหมาะสม
  2. ลดการใช้แอร์ หรือ เครื่องทำความร้อน
  3. ปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเมื่อไม่มีการใช้งาน
  4. ถอดปลั๊กไฟทุกครั้งหลังการใช้งาน
  5. อาบน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น ถ้าอยู่ในต่างประเทศก็ให้ลดการใช้น้ำร้อน
  6. ติดม่านป้องกันความร้อน 
  7. ซักผ้าด้วยระบบน้ำเย็น
  8. หลีกเลี่ยงการอบผ้า
  9. เลือกใช้หลอดประหยัดไฟ
  10. ล้างฟิลเตอร์แอร์และพัดลมฟอกอากาศเสมอ

ตายังมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการประหยัดเงินทางลัดเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในบ้าน พร้อมช่องทางสร้างรายได้พิเศษสำหรับแม่บ้านมาฝาก กลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ


ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน