คอร์สสอนเทคนิค แกะสลักผักผลไม้ เบื้องต้น



ตาทำคอร์สสอนเทคนิคแกะสลักผักผลไม้เบื้องต้น สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้งานแกะสลัก ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์หรือคนที่มีประสบการณ์แต่ห่างหายจากงานแกะสลักไปนาน เรามาเรียนรู้กันตั้งแต่เรียนรู้เรื่องวัสดูและอุปกรณ์ การดูแลรักษาอุปการณ์หลังจากใช้งาน วิธีการจับมีดแกะสลักยังไงที่จะช่วยลดอุบัติเหตุจากการแกะสลัก ตาทำเป็นคลิปสอน ไปกันแบบจับมือทำกันเลยว่างั้น สอนการแกะสลักผักผลไม้เบื้องต้นสอนทั้งการทำดอกไม้และใบไม้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดอกข่า ดอกรักเร่ ดอกกุหลาบตูม ดอกกุหลาบบาน ใบไม้แบบต่าง ๆ คือสิ่งที่ตานำมาสอนสามารถนำไปต่อยอดทำงานกับผักผลไม้แบบอื่นได้ค่ะ 

สิ่งที่เราต้องเตรียมก่อนงานแกะสลักก็คือวัสดุและอุปกรณ์สำหรับแกะ เช่นผักผลไม้ มีด เขียง น้ำสะอาดสำหรับแช่เพื่อให้ผักผลไม้สด เพราะว่ามือของเราจะมีความร้อน ซึ่งอาจจะทำให้ผักหรือผลไม้เหี่ยวหรือดำก่อนงานจะสำเร็จได้ ดังนั้นเราต้องมีการเตรียม และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การมีสติของผู้แกะเพราะว่าอย่างที่เรารู้กันนั่นแหล่ะว่างานแกะสลักจะต้องใช้มีดซึ่งเป็นของแหลมคม ดังนั้นต้องมีสติเพื่อลดอุบัติเหตุ สำหรับคนที่เพิ่งหัดทำใหม่อย่าเริ่งรีบ ค่อย ๆ ทำไปตามความถนัดเพื่อที่จะได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการที่สามารถนำมาปรับใช้กับตัวเอง เพราะว่าความถนัดของคนเราจะต่างกัน บางคนถนัดมือซ้าย บางคนถนัดมือขวา ดังนั้นแต่ละคนก็จะมีแนวทางที่ต่างกันออกไป บอกกันตรงนี้เลยว่าไม่มีใครผิดใครถูก แม้แต่ลวดลายของงานแกะสลักก็ขึ้นอยู่กับความคิดริเริ่มสร้างสรรของแต่ละคนโดยใช้หลักการเดียวกันก็คือการแกะสลักส่วนที่เราไม่ใช้งานออกไป 

จากคอร์สสอนเทคนิคแกะสลักผักผลไม้เบื้องต้นนี้ ตาได้ลองนำมาปรับใช้กับนักเรียนดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ผลออกมาคือคนที่นำไปฝึกฝนลงมือทำก็สามารถทำได้จริงจากการดูและทำตามในคลิปวีดีโอ มาดูกันค่ะว่าในคอร์สสอนเทคนิคแกะสลักผักผลไม้เบื้องต้นมีการสอนแกะสลักแบบไหนกันบ้าง


แนะนำอุปกรณ์แกะสลักผักผลไม้


แกะสลักดอกกุหลาบ จากหัวไชเท้า

แกะสลักใบไม้จากแตงกวา

แกะสลักดอกกุหลาบจากหัวไชเท้า

แกะสลักดอกข่อจากแครอท

การตกแต่งหัวจานอาหาร

แกะสลักดอกรวงข้าว จากแครอท

แกะสลักใบไม้จากแตงกวา

แกะสลักใบไม้จากแตงกวา

แกะสลักใบไม้จากแตงกวา


สนใจเรียนกดเรียนรู้กันได้เลยค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน