เค้กเนยสด Butter Cake เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากการลงมือทำ

   เช้าวันหยุดในวันอาทิตย์ส่วนมากก็จะเป็นวันครอบครัวที่เราจะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เด็ก ๆ ไม่ไปโรงเรียนคุณพ่อบ้านหยุดอยู่บ้าน อากาศดี ๆ ในยามเช้ามีแสงแดดรำไรส่องผ่านหน้าต่าง ต้นไม้สีเขียวรอบตึกพริ้วไหว ทำให้รู้สึกสดชื่นจริง ๆ เวลานี้สิ่งที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นการจิบกาแฟกับขนมเค้กอร่อย ๆ ซักชิ้น

เค้กเนยสด Butter Cake เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากการลงมือทำ


รูปภาพได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ได้จากเจ้าของเพจ Nana's Cooking ขนมโฮมเมด

กาแฟมีแล้วแต่ไอ้เค้กซักชิ้นเนี่ยจะไปหาที่ไหนได้ล่ะ ชีวิตในต่างแดนไม่ได้เหมือนอยู่ที่เมืองไทย เดินออกไปข้างนอกของกินหาซื้อได้อย่างสะดวกสบาย ถ้าอยากกินของอร่อยก็ต้องลงมือทำเองสิคะ 

วันก่อนเลื่อนหน้าฟีด Facebookไปเจอเค้กเนยสด (Butter Cake) เนื้อเค้กเนียนกริ้บ สีสันสวยงาม ดูนุ่มนวลถ้าได้กินกับกาแฟในยามเช้าและอ่านบทความไปด้วยหละก้อชีวิตคงมีความสุขยิ่งนักแล 🤣🤣

ตาเป็นคนชอบลองทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน วันนี้บอกตัวเองว่าเราจะทำเค้กเนยสดให้หน้าตาเหมือนเค้กที่เราเห็นใน Facebook ให้ได้ ด้วยความมุ่งมั่นและใจที่ฮึกเหิม เราก็ลงมือทำทันทีตามสโลแกน ททท

เค้กเนยสด Butter Cake เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากการลงมือทำ

รูปภาพได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ได้จากเจ้าของเพจ Nana's Cooking ขนมโฮมเมด
ตาใช้เวลาศึกษาหาข้อมูล หาสูตรวิธีการทำ
เค้กเนยสดจาก YouTube ช่องต่าง ๆ ประมาณ
1 ชั่วโมงแล้วก็ลงมือทำทันที เหมือนจะเป็น
Professional เลยนะเรา อิอิ ตาเอาสูตรการ
ทำเค้กเนยสดของช่อง Jinglebell มาลองทำ 

และแล้วเค้กเนยสดก็เสร็จสมบูรณ์เดี๋ยวเรา
มาดูหน้าตาเค้กเนยสดที่ตาทำค่ะ ว่าหน้าตา
เป็นยังไงแต่ก่อนจะไปดูตาจะมาบอกขั้นตอน
การทำเค้กเนยสดก่อนนะคะ และหลังจากนั้น
ตาจะมาบอกข้อผิดพลาดในครั้งนี้ให้เพื่อน ๆ
ฟังกันจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดแบบที่ตาเจอมา

ขั้นตอนที่ตาใช้ทำเค้กเนยสด


  1. นำเนยสดออกมาวางไว้ข้างนอกตู้เย็นให้นิ่มก่อน และก็ชั่งตวงสูตรตามช่องยูทูป วอร์มเตาอบรอค่ะ ตาใช้ไฟในการอบ 160-165 องศา เซลเซียล

  2. นำเนยสดมาตีด้วยความเร็วสูงสักพัก ใส่น้ำตาลลงไปตีต่อจนเข้ากัน ดูว่าจะไปได้ดีแล้วนะแต่พอตาเริ่มลดความเร็วลงเพื่อที่จะใส่ไข่ลงไป เนยแยกตัวแบบเห็นได้ชัดเจน ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้วThe show must go on ทำต่อไปซิคะ ตาเริ่มรู้แล้วว่าน่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น

  1. ตีต่อไปโดยใช้สปีดของเครื่องตีระดับต่ำ ใส่แป้งที่ร่อนกับผงฟูทีเตรียมไว้สลับกันกับใส่นมสด ใส่จนส่วนผสมหมด ตีต่ออีก 3 นาที

  2. นำส่วนผสมของเค้กเนยสดใส่พิมพ์ที่รองไว้ด้วยกระดาษไข

  3. นำน้ำร้อนใส่ถาดเพื่ออบรองน้ำแล้วนำเค้กเนยสดที่ได้เทใส่พิมพ์ไว้ วางลงไปในถาดน้ำร้อน นำเข้าเตาอบใช้เวลาไปประมาณ 55 นาที 



เค้กเนยสด Butter Cake เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากการลงมือทำ


แทน แท้น!!! และนี่ก็คือเค้กเนยสดที่ตาฝึกทำครั้งแรกในชีวิต หน้าตาก็จะประมาณนี้ สิ่งที่คิดไว้ว่าจะมีหน้าตาและความน่ากินเหมือนกับที่เห็นใน Fackbook ก็สลาย สิ่งที่ได้มาแทนก็คือเค้กเนยสดที่เนื้อเค้กดูหนัก และไม่นุ่มเหมือนที่คิดไว้ (หรือว่าเราตั้งใจเกินไป 555) แต่ขอบอกว่ารสชาติอร่อยอยู่นะคะถึงหน้าตาไม่ได้ 
 
เค้กเนยสด Butter Cake เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากการลงมือทำ

ไม่ได้ซิ อยากรู้ก็ต้องได้รู้ เพราะมีความสงสัยแอบแฝงอยู่ในใจ ก็หลังไมค์ไปถามเจ้าของเพจ Nana's Cooking ต้องบอกก่อนนะคะว่าไม่ได้หลังไมค์ไปขอสูตรแต่ไปสอบถามว่ามันเป็นเพราะอะไรทำไมเค้กเนยสดไม่เนียน และไม่ขึ้นฟูเหมือนของเค้า น้องนุชเจ้าของเพจน่ารักมากค่ะ ยินดีแบ่งปันเทคนิคแบบไม่มีกั๊กเลย น้องนุชบอกเกิดจากเนยสดไม่เย็นพอ ถ้าเนยเริ่มละลายตัวต้องเอาเข้าตู้เย็นไปซักพักแล้วนำออกมาตีใหม่ ถ้าตีส่วนผสมดีเค้กจะขึ้นฟูค่ะ เค้กเนยสดจะอร่อยต้องแช่เย็นบ่มก่อน 1 คืนมิน่าล่ะเค้กเนยสดของ S&P แช่เย็น

คำแนะนำเพิ่มเติมที่ตาไม่เคยรู้มาก่อนเลย ถ้าอยากได้เนยที่ดีต้องดูที่ส่วนผสมด้านหลังฉลากของเนยที่เรานำมาใช้ต้องเป็น เนยสดแท้ 82% ขึ้นไปถึงจะดีและหอม ตายแล้วอันนี้ไม่เคยดูเลย หยิบเนยอะไรได้ก็ใส่ตะกร้าจ่ายตังค่ะ


สำหรับสาวกเค้กเนยสด (Butter Cake) ที่ชอบความหอมของเนย ความนิ่มนวลแบบกินแล้วละมุนลิ้น บอกเลยต้องว่าต้องลองชิมเค้กเนยสดของ Nana’s Cooking นี่ถ้าตาอยู่ไทยนะจะไม่พลาดแน่นอนต้องสั่งมาลองชิมความอร่อยกันสักหน่อย

สั่งเค้กและขนมต่าง ๆ ได้ที่ Nana's Cooking ขนมโฮมเมด

Tel.0982523733 


ไม่ได้ !!! ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เราจะต้องฝึกวิทยายุทธการทำเค้กเนยสดกันต่อไป

เรียนรู้จากการผิดพลาดนี่แหละ และเทคนิคดี ๆ ที่น้องนุชแนะนำมาปรับใช้ในการทำครั้งต่อไป

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ กันบ้างนะคะ เดี๋ยวครั้งหน้าตาลองทำแล้วจะเอามาเทคนิคและข้อผิดพลาดที่ตาได้เจอมาแบ่งปันค่ะ


ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่





ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณพี่ตาไปสอบถามคำถามที่สงสัยแล้วมาแชร์ต่อ หลายคนคงไม่เคยคำนึงถึงจุดเล็กๆน้อยฉลากหลังเนยสด แต่ไปต้องอ่านบ้างแล้วค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาแบ่งปันกันบ้างนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาทักทาย

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน