รีวิว ยูทูบเบอร์อีสาน (อีสานพันทาง Esan Pantang)


อีสานพันทาง ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา จะบอกว่าพอได้ยินชื่อนี้ครั้งแรกก็สะดุด ชอบชื่อนี้เลยทันทีเพราะรู้ได้เลยว่าต้องมีอะไรเกี่ยวกับอีสานแน่นอน ไม่เป็นเรื่องราวก็อาจจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับตัวเจ้าของช่อง ใช่ค่ะวันนี้ตาจะมารีวิวช่อง อีสานพันทาง Esan Pantang

รีวิว ยูทูบเบอร์อีสาน (อีสานพันทาง Esan Pantang)

อีสานพันทาง นอกจากชื่อไพเราะเพราะพริ้งแล้ว ความหมายยังเข้าถึงได้จากตัวหนังสือเลยว่ามั้ย ตาชอบฟังคนอีสาน คนเหนือ คนใต้พูดภาษาบ้านเกิด คือมันรู้สึกได้ถึงความจริงใจและความเป็นกันเอง แต่อย่าถามนะว่าพูดได้มั้ย ไม่เลยนิดนึงก็ไม่ได้จะทองดำทองแดงไม่ได้ทั้งนั้นแหละ อยากหัดพูดนะแต่คงไม่สามารถ ขนาดภาษาไทยภาษากลางคำบางคำไม่ได้ใช้นานก็ลืมเหมือนกัน งั้นพี่ก็คงเก่งภาษาอังกฤษอะดิ อยู่เมืองนอกเมืองนามาตั้งนาน 555 เงียบไว้อย่าเอ็ดไปไม่อยากให้ใครรู้เยอะ แหมของดีไม่ต้องถ่อมตัวหรอก บอกให้คนเค้ารู้กันเยอะ ๆ ว่าเราเก่ง ก็ถ้ามันเก่งจะให้เงียบทำไมล่ะน้องเอ้ย ก็เพราะว่ามันแย่ไงถึงได้บอกว่าอย่าเอ็ดไป ง่าว

รีวิว ยูทูบเบอร์อีสาน (อีสานพันทาง Esan Pantang)

เรามาดูความหมายของชื่อ อีสานพันทางกันก่อนดีกว่า อีสาน ก็คือเรื่องราวทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอีสานส่วนพันทาง ก็เปรียบเสมือนหลากหลายเส้นทางชีวิตที่เกิดมาและเติบโตงอกงามในแบบที่แตกต่างกันไป และนี่ก็คือความหมายที่น้องเจ้าของช่องเค้าเขียนบรรยายไว้ตรงเกี่ยวกับช่อง

รีวิว ยูทูบเบอร์อีสาน (อีสานพันทาง Esan Pantang)

โดยส่วนตัวแล้วตาได้มีโอกาสรู้จักกับน้องเจ้าของช่อง ชื่อน้องปู เรารู้จักกันในกลุ่ม Lets Go Live และก็ติดตามผลงานกันมาตลอด น้องก็มาลงเรียนงานแกะสลักกับตา และเรายังได้เป็นนักเรียนร่วมรุ่นเรียนการเขียนบทความกับอาจารย์ลักขณา พรมพรรณา ด้วยกันอีก และจากที่ได้สัมผัสผลงานของน้อง น้องปูเป็นรุ่นน้องที่ตั้งใจทำงานและก็ทำได้ดีด้วยซิ น้องเก็บรายละเอียดดีมากไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบทความ ขอชื่นชมเลย ส่วนรูปภาพนางก็ตั้งใจทำ ไปดูได้ที่ช่องเลยค่ะ ตาว่ารูปหน้าปกสวยดี ตัวหนังสือตัวใหญ่อ่านง่าย เอหรือว่าชั้นแก่เกินไปต้องอ่านตัวใหญ่ ๆ นะ  แหมอ่านมาจนถึงตรงนี้คงคิดว่าน้องเค้าจ่ายพี่เท่าไหร่เนี่ยชื่นชมซะขนาดนี้ คนอย่างเจ้ซื้อไม่ได้ด้วยเงินค่ะ แล้วซื้อด้วยอะไรได้ คนอย่างเจ้แค่คำยอก็พอ ยอเจ้หน่อยเจ้อวยไส้แตก อิเจ้บ้ายอประมาณนั้นแหละจ้า เอะนี่ว่าไปเรื่อยตัวเธอ ไม่จริ้งงงง ไม่จริง

รีวิว ยูทูบเบอร์อีสาน (อีสานพันทาง Esan Pantang)

อีสานพันทาง นำเสนอเรื่องราวในต่างแดนของน้องปู เพราะว่านางแต่งงานแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ที่อิตาลี มีการทำอาหาร ออกกำลังกาย ที่ตาชอบมากเลยคือนางทำ Podcast ด้วยอ่ะสุดยอดมากชอบเลย น้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ดีแท้ เหมือนนางเป็นดีเจรายการเลยอ่ะโคตรชอบ พอฟังเสียงแล้วคิดถึงเพื่อนที่อยู่อีสานเลยไม่ได้เจอกันนานมาก พอได้ฟังทำให้หวนคิดถึงเพื่อนสมัยวัยเรียน ชีวิตก็แบบนี้แหล่ะต่างคนต่างแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเอง แต่พอได้ยินอะไรที่มันคุ้นเคยก็เรียกบรรยากาศเก่า ๆ กลับมาให้ชุ่มชื่นหัวใจได้ดีทีเดียวว่ามั้ย 

น้องปูมีผลงานหลายช่องทาง นางรับเขียนบทความทั่วไปและรับเขียนรีวิวสินค้าด้วยนะสามารถไปติดตามผลงานของน้องปูกันได้ที่ link ข้างล่างนี้เลยค่ะ









รูปภาพประกอบ: แค็ปสกรีนหน้าจอมาจากช่องอีสานพันทาง

น้องปูมีผลงานหลายช่องทางจริง ๆ ค่ะแวะไปให้กำลังใจกันด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องได้ผลิตผลงานดี ๆ มีคุณภาพออกมาให้พวกเราได้ติดตามกันต่อไป แค่กดติดตามและคอมเมนท์มันคือแรงเชียร์อย่างดีให้คนทำงานสายนี้จริง ๆ เลยขอบอก เพราะตาก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน พวกเรารอกำลังใจจากทุกคนอยู่นะคะ แล้วมาเจอกันใหม่กับบทความดี ๆ ที่ตานำเสนอวันนี้ต้องลาไปก่อน ได้เวลารับลูกอีกแล้วคับท่าน

ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่


Line id: Tukta1240

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณ Supermum มากเลยนะคะ ที่ชื่นชอบผลงาน มีกำลังใจผลิตบทความมากเลยค่ะ 🙏🙏😍😍

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สุดยอดเลยค่ะ รอติดตามนะคะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน