ARTIBO Make Your Own AI Robot

    ในยุคปัจจุบันที่ทุกสิ่งทุกอย่างก้าวไกลไปไวมาก ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone ที่เป็นได้มากกว่าแค่มือถือใช้โทรติดต่อสื่อสารอย่างเดียว แต่สามารถเชื่อมต่อกับระบบกล้องวงจรปิดที่บ้านเพื่อเช็คความเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา เครื่องพับผ้าอัตโนมัติที่มาช่วยประหยัดเวลาหรือเครื่องสแกนเอกสารแบบพกพา นี่เป็นแค่บางส่วนของเทคโนโลยีสมัยนี้

   สำหรับแม่บ้านแบบ Supermum ที่มีลูกอยู่ในวัยเรียนนอกจากที่ต้องดูแลเรื่องอาหารการกินที่ดีแล้ว ก็คงต้องหากิจกรรมที่ดีมีสาระประโยชน์ให้กับเด็ก ๆ โดยเฉพาะยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมกับการดำเนินชีวิตมากขึ้นยิ่งต้องหากิจกรรมหรือว่าของเล่นที่มีผลต่อการพัฒนาของลูก ๆ แบบปฎิเสธไม่ได้

   ตอนนี้ลูกชายวัย 10 ขวบของ Supermum ก็เรียนเขียน Coding เค้าได้รับเลือกให้เข้าร่วม Enrichment Program ของที่โรงเรียน แต่ลูกสาวอีก 2 คนไม่ได้รับเลือก Supermum ก็เห็นว่าการเขียน Coding มีความสำคัญในอนาคตเลยอยากให้ลูกอีก 2 คนได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน




ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้
  
 ARTIBO หุ่นยนต์ AI อัจฉริยะ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเพราะไม่ใช่เป็นแค่ของเล่น แต่เป็นหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่สั่งงานได้แบบที่เราต้องการเด็ก ๆ จะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินพร้อมกับจิตนาการจากการเล่นและสั่งงานเพื่อนอัจฉริยะ ARTIBO นี้มันช่างเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ ได้ดีเลยทีเดียว หุ่นยนต์ที่ถามได้ตอบได้แบบอับดุล ว่าแล้วต้องรีบไปสอยมาให้ลูก ๆ แล้วฮ่า..ฮ่า

   ARTIBO Coding Platform คือเราสามารถสั่งงานผ่านรหัสการใช้งานง่าย ๆ ที่เซ็ตในอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone, Tablet หรือ Computer โดยการเขียนโค้ดใช้ฟังชั่นระบบบล็อกแบบลากแล้ววาง เราสามารถ Make Your Own AI Robot โดยใช้จินตนาการไอเดียและความรู้สึกสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนที่ได้ทำ




ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้
   
AI Coding Robot จะเป็นการสร้างสีสันทางความคิดให้กับเด็ก ๆ ในการเรียนรู้ผ่านการเขียน Coding ซึ่งต่อไปจะมีความจำเป็นในอนาคตไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือข้าวของเครื่องใช้ที่จะเปลี่ยนจากคนมาเป็นการทำงานของหุ่นยนต์ ดังนั้นการเขียนคำสั่งการใช้งานหุ่นยนต์จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง


 ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้

 ARTIBO จะมีอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับบล็อก AI คือบล็อก AI จะมีหน้าจอ LCD กล้องลำโพงพร้อมกับไมโครโฟน เราสามารถแยกบล็อก AI ออกจากกันโดยที่อีกอันใช้งานได้ปกติ ยังมีมอเตอร์บล็อก, ตัวเชื่อมและล้อซิลิกอนที่ทำให้ ARTIBO AI เคลื่อนที่ได้จากการใช้งาน การสร้าง AI Robot เราสามารถสร้างได้จากการจดจำภาพหรือแม้แต่เสียง สุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจริง ๆ คุณแม่ขอร้องอยากได้มาเล่นเองง่ะ 

ARTIBO ยังสามารถสร้างจินตนาการจากการเขียนสัญลักษณ์ แสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเล่นเสียงดนตรีและพูดได้ถึง 13 ภาษาพระเจ้าจ๊อดมันสุดยอดไปไหน



ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้


ARTIBO ยังสามารถจำแนกได้จากรูปภาพ, การตรวจจับและเปรียบเทียบใบหน้า, รับรู้ใบหน้าของคนดังและการตรวจจับตัวอักษรอีกด้วย 





ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้
   

Supermum คิดว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะทำให้เด็ก ๆ ได้มีจินตนาการใหม่ ๆ ผ่านพัฒนาการของกระบวนการคิดเด็ก ๆ มีเพื่อนที่อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่และยังเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เปิดกว้างของเด็กยุคใหม่มากกว่ายุคก่อน


ที่มารูปภาพ: ได้รับอนุญาตจากบริษัทให้นำรูปภาพมาใช้


ARTIBO จะมีการนำไปใช้ในระบบการศึกษาโดยมีแนวคิดดังนี้

  • เรียนรู้ศิลปะการเขียน Coding
  • ฝึกการเรียนรู้ด้วยตัวเองกับการเผชิญหน้ากับความสำเร็จและความล้มเหลว
  • ฝึกทักษะการแก้ปัญหา
  • จุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค
  • เข้าใจความคิดเชิงตรรกะ
  • เรียนรู้หุ่นยนต์ที่ใช้การจดจำจากภาพและเสียง
  • รู้สึกถึงความสำเร็จ

   เรามาดูกันว่าใครเป็นคนออกแบบและผลิตหุ่นยนต์ ARTIBO AI อัจฉริยะนี้ที่เป็นสุดยอดเทคโนโลยี Cubroid คือผู้ผลิตและออกแบบ ARTIBO AI อัจฉริยะและบล็อกนี้ และในปี 2020 Cubroid จะมีให้บริการ 46 ประเทศทั่วโลกและมากกว่า 10,000 โรงเรียนที่จะได้เรียนรู้การใช้งาน Cubroid ARTIBO AI นี้




ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
Sales 
Worldwide Distribution & Partnerships sales@cubroid.com 
Schools, Academies & Individuals Worldwide support@cubroid.com 
녕하세요 Sales Channels  
Amazon.com / http://www.cubroid.com 
Cubroid Headquarters Seoul Office CUBROID, INC. 
#1308, 202-dong, Chunui-Technopark II, 18, Bucheon-ro 198beon-gil, Wonmi-gu, Bucheon-si, Gyeonggi-do, South Korea 
Other Businesses 
info@cubroid.com




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน