เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว DIY มาร์คหน้า

 

สวยใสไร้สิว diy มาร์คหน้า


มีคนทักมาถามอยู่บ่อย ๆ ว่าทำไม Supermum หน้าใสไร้สิวดูดีมีออร่าก็บอกเคล็ดลับกันไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่หมด 555 เพราะเคล็ดลับความสวยของ Supermum ก็ได้มาจากงานที่ทำ มีอุบไว้ซะด้วย


ไม่ได้อุบไว้หรอกตัวเธอแต่เพราะว่าบทความมันยาวไปเกรงว่าเพื่อน ๆ จะเบื่อก็เลยมาทยอยแบ่งปันกันเรื่อย ๆ น่าจะดีกว่าถ้าใครติดตามผลงานของ Supermum จะรู้ว่า Supermum สอนงานฝีมือแกะสลักผักผลไม้ด้วย มีทั้งสอนส่วนตัวเปิดคอร์สสอนออนไลน์ในเฟสบุ๊กชื่อเพจ Barbie fruit carve และมีคอร์สสอนแกะสลักใน Udemy แล้วมันเกี่ยวกับความสวยยังไงนิ


ความสวยเกี่ยวกับงานที่ทำของ Supermum ก็คือการที่ Supermum นำผักผลไม้ที่เป็นเศษที่เหลือจากงานแกะสลักมาประเทืองผิวยังไงล่ะคะ ป๊าดดดแล้ว !!! นางคิดได้มีหลายคนคิดว่าการแกะสลักได้แค่ความสวยงามแต่เศษที่เหลือต้องนำไปทิ้งสูญเปล่าประโยชน์แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะขอให้ Supermum ได้เคลียร์ข้อข้องใจตรงนี้นีส


งานแกะสลักผักผลไม้นอกจากเพื่อความสวยงามและเพื่อประโยชน์ใช้สอยในงานต่าง ๆ แล้วยังช่วยในเรื่องของการฝึกสมาธิ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นและยังเป็นการสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ 

เศษชิ้นส่วนที่เหลือจากงานแกะสลักก็สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารหรือแม้แต่นำมาประเทืองผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งมีออร่าได้อีกด้วย วันนี้ Supermum จะนำเสนอสูตรการดูแลผิวให้สวยใสไร้สิวดูอ่อนเยาว์ใครเห็นเป็นต้องร้องทัก หูผึ่งขึ้นมาในบัดดล ฮ่า..ฮ่า


เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว DIy มาร์คหน้า


ส่วนผสมที่ทำให้ผิวหน้า Supermum ขาวใสไร้สิวก็คือ

  • แตงกวาครึ่งลูก

  • มะนาวครึ่งซีก


วิธีการทำส่วนผสม

  • นำแตงกวามาล้างให้สะอาดหั่นเป็นชิ้นแล้วนำมาปั่นให้ละเอียด

  • บีบมะนาวลงไปผสมกับแตงกวาปั่น คนส่วนผสมให้เข้ากัน


เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว DIy มาร์คหน้า


วิธีการทา

  • ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้พอแห้ง

  • นำส่วนผสมมาพอกบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที

  • ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้แห้งก็เสร็จค่ะ



เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว DIy มาร์คหน้า


แตงกวาจะช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นสดใสและช่วยลดความมันของผิว ส่วนมะนาวเป็นกรดธรรมชาติที่มี  AHA ไปช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดไป ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสมีออร่า พอนำส่วนผสมมาผสมกับแตงกวามีส่วนช่วยลดสิวอักเสบและการเกิดสิวได้ดี แนะนำให้ทำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์จะได้หน้าขาวใสแบบธรรมชาติจนคนข้าง ๆ แปลกใจ


นอกจากการพอกหน้าที่ Supermum นำเสนอไปแล้วข้างต้นสิ่งที่ Supermum อยากแนะนำต่อในเรื่องของการบำรุงผิว ถ้าอยากได้ผิวที่นุ่มนวลก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวด้วย ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง เครื่องสำอาง เป็นต้น


อาหารการกินก็มีส่วนอย่างมากควรเลือกกินผักผลไม้อย่างสม่ำเสมอเพื่อบำรุงร่างกายและยังเป็นการดูแลผิวพรรณจากภายในเพราะวิตามินจากผลไม้มีผลต่อผิวพรรณอย่างมากค่ะ สูตรพอกหน้ามีหลายสูตรให้เลือกทำกันโดยส่วนมากก็จะใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่ในครัวเรือนของเรานี่แหละค่ะที่สามารถนำมาใช้ในการบำรุงผิว ผักผลไม้มีคุณค่าอย่างที่เราหลายคนรู้กัน แต่คำแนะนำของ Supermum ที่อยากจะแบ่งปันอีก

นิสนึงก็คือ เราควรคำนึงถึงเรื่องของสภาพผิวของเราด้วยว่าผิวของเราเป็นแบบไหนเช่นผิวเราเป็นผิวแพ้ง่ายมั้ย เพราะบางคนแพ้สารบางตัวที่อยู่ในผักผลไม้ ก่อนที่เราจะนำมาใช้เราควรหาข้อมูลก่อนด้วยนะคะว่าเราสามารถใช้ได้หรือเปล่า 


เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว DIy มาร์คหน้า


การเลือกผักผลไม้มาทำเป็นเครื่องประเทืองผิวของเราก็คงไม่ต่างกันกับการเลือกซื้อครีมบำรุงผิวมาใช้ บางคนใช้ได้ผลดีงามหน้าขาวกระจ่างใสแต่บางคนใช้แล้วไม่ได้ผล กับตรงกันข้ามมีสิวขึ้นมาแทน ดังนั้นก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรานะจ๊ะตัวเธอ


วิธีการทดสอบก็ไม่ยากค่ะว่าเราแพ้ผักผลไม้ชนิดนั้นมั้ย คือการนำผลไม้ชนิดนั้นมาทาที่ผิวด้านในของแขนเหนือข้อมือขึ้นมาหน่อยเพื่อเป็นการทดสอบ อันนี้ได้มาจากประสบการณ์ตรงเพราะว่าลูกสาวคนที่สองของ Supermum เป็นเด็กขี้แพ้เกิดมาแพ้แป้ง แพ้ถั่วลิสง แพ้กีวีและอีกมากมายจำไม่ได้ คุณหมอก็ใช้การทดสอบแบบที่แนะนำไปแล้วข้างต้น จึงได้รู้ว่าลูกเราแพ้กีวีและแป้งเราก็จะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นั้นไป คงได้เทคนิคและเคล็ดลับการดูแลบำรุงผิวกันไปแล้วยังไงก็ลองนำไปใช้ดูได้ผลยังไงก็ส่งมาบอกกันบ้างนะคะ


ติดตามผลงานได้ที่





ติดต่อพูดคุยได้ที่



ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณสูตรมาร์คหน้าแตงกวาค่ะ น่าสนน่าทดลองทำตามมากค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน