สนามเด็กเล่นผจญภัยในออสเตรเลีย Kempt Field Park Hurstville

 เช้านี้ตื่นมารู้สึกกระปรี้กระเปร่าคงเป็นเพราะว่าได้นอนหลับสนิทเมื่อคืนแน่เลย แต่ด้วยความเคยชินก่อนเริ่มต้นของวันก็ต้องดื่มกาแฟสักแก้ว เดินไปชงกาแฟกลิ่นหอมฟุ้งเข้าไปถึงห้องนอน คงไปแตะจมูกคุณสามี พี่แกเลยตื่นแบบไม่ต้องให้ลูกเดินไปปลุกเหมือนเช่นเคย

บทสนทนาเริ่มขึ้นบนโต๊ะอาหารยามเช้า

สามี: วันนี้ไปเที่ยวไหนกันดีละ?? 

ภรรยา (Supermum): แล้วแต่เลยจะพาไปไหนก็ไป แต่ในใจอยากจะตอบว่าไม่ไปได้มั้ยอ่ะ

อยากอยู่บ้านเขียนบทความ อยู่ในช่วงชาเล้นจ์กับเพื่อนในกลุ่มงานเขียน 1 ปี 1,000 บทความ (อันนี้ไม่กล้าบอกสามีนะ กลัวพี่แกหันมาถามว่ามีเวลาว่างหรอ อิอิ) นี่ถ้าอาจารย์ลักษณ์ (อาจารย์ผู้สอนงานเขียน) ได้อ่านบทความนี้คงชื่นใจ 😂😂 วันหยุดลูกศิษย์ก็จะทำแต่งานเขียน  

ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

ภรรยา (Supermum): ไปเที่ยวใกล้ ๆ บ้านแล้วกันค่ะ เพราะต้องเตรียมกับข้าวให้ลูก ๆ กับป่ะป๊าไปกินที่โรงเรียนและที่ทำงานพรุ่งนี้ด้วยนะ 

สามี : งั้นก่อนกินข้าวมื้อเย็นเราพาลูกไปเที่ยวสวนสาธารณะที่เพิ่งเปิดใหม่แล้วกัน จะได้มีเวลาเตรียมอาหารตอนกลางวัน จะได้ไม่ต้องกลับมาทำอีก ตอนนี้ก็ปล่อยให้เด็ก ๆ เล่นวาดรูปและอ่านหนังสือไปพลาง ๆ ก่อน 


ว่าแล้วพวกเราก็แยกย้ายไปที่ชอบที่ชอบของใครของมัน 🤣🤣  พ่อบ้านก็ไปดูดฝุ่นทำความสะอาดรถ ชีวิตครอบครัวในต่างแดนก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก คงไม่เหมือนกับเมืองไทยที่มีเวลาว่างเราก็ไปมาหาสู่ญาติพี่น้องบ้าง ไปดูหนังฟังเพลงกินข้าวนอกบ้านบ้าง เพราะทุกอย่างที่นี่คือค่าใช้จ่าย แต่เราก็มีความสุขกันได้แบบพอเพียงจากสถานที่ต่าง ๆ ที่มีให้ใช้บริการแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุด สวนสาธารณะใกล้ ๆ บ้าน


บ่ายสามโมงวันนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวก่อนอาหารมื้อเย็น เราพาไปที่สวนสาธารณะละแวกบ้านที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ คือ Kempt Field Park Hurstville เป็นสวนสาธารณะที่กว้างมาก Supermum เดินทางโดยรถส่วนตัว


ส่วนใครที่ไม่มีรถ ก็สามารถเดินทางโดยรถไฟมาที่ Kempt Field Park Hurstville ได้โดยเริ่มจากสถานี Central Plateform 25 มาลงที่ Allawah Station ใช้เวลาเดินทาง 21 นาทีและเดินต่อมาที่ Kempt Field Park ประมาณ 260 เมตรอีก 3 นาทีก็ถึงค่ะ แต่ถ้าใครมีรถส่วนตัวแบบ Supermum แค่เปิด GPS มีที่จอดรถไม่ไกลจาก Playground 


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

ของเล่นมีให้เลือกสรรทำมาเพื่อเอาใจเด็กเล็กและเด็กโตเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชิงช้าที่มีขนาดทั้งเล็กและใหญ่จัดไว้หลายมุม ม้ากระดกหรือที่หมุนต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ ชอบเล่น Supermum ก็เรียกไม่ถูกคือมีหลายอัน ที่ป่ายปีนพร้อมสไลเดอร์ของเด็กโตหรือ สไลเดอร์ของเด็กเล็กมีครบ


มุมเอาใจผู้ใหญ่ก็มีที่ปิ้งย่าง BBQ 2 เตามีจัดไว้ให้บริการสำหรับจัดปาร์ตี้งานเลี้ยงด้วยนะคะ แหม!!! ถูกใจใช่เลย อันนี้โดนใจแม่มาก 555 สนามที่กว้างใหญ่ใกล้กับ Playground ก็เหมาะสำหรับวิ่งออกกำลังกายหรือกีฬาประเภทอื่นด้วยเช่นกัน มาที่เดียวได้ทำกิจกรรมครบทั้งคุณพ่อคุณแม่และคุณลูก



Kempt Field Park Hurstville อยู่ในความดูแลของ Georges River Council สิ่งอำนวยความสะดวกพวกนี้ก็มาจากเงินภาษีที่พวกเราได้จ่ายไปนั่นละค่ะ เค้าก็เอามาพัฒนาเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้เรา จะบอกว่า Supermum มีความรู้สึกรักและขอบคุณประเทศออสเตรเลียมากที่ทำให้ครอบครัวของ Supermum ได้มีชีวิตที่ดีและมีความสุขสามารถส่งต่อไปถึงคนรอบข้างอีกด้วย



เหลามาซะยาวเดี๋ยว Supermum จะพาทัวร์ของเล่นต่าง ๆ กันค่ะ พาลูกมาปล่อยพลังแบบไม่เสียตังกันได้เลย Supermum เก็บภาพมาให้ชมกันเยอะมาก อยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความสนุกสนานไปพร้อมกัน


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

Supermum จอดรถที่หน้าถนน Durham St. เดินเข้ามาก็จะเจอกับส่วนของ BBQ ที่จัดไว้สำหรับปิ้งย่างมีบริการเตา 2 ตัวมีหลังคากันแดดกันฝนพร้อมที่นั่งสะดวกสบายอยู่ใกล้กับห้องน้ำ ถัดมาด้านข้างก็จะมีราวโหนพร้อมกับที่นั่งคล้ายกับกระเช้าปล่อยให้วิ่งมาตามราวเหมาะสำหรับเด็กโตลูก ๆ ของ Supermum สนุกมาก


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง


เดินต่อมาไม่ไกลนักก็จะมี Monkey bar กับที่หัดปีนเขา สำหรับลิงเอ้ย!!! ไม่ใช่สำหรับเด็กที่ชอบปืนป่ายแบบลูกที่บ้าน ฮ่า..ฮ่า 


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

มัวแต่ถ่ายรูปอ้าวลูกสาวอีกคนหายไปไหนล่ะนี่!!!! หันไปเห็นนางวิ่งไปทางโน่นละ ไปนั่งเล่นชิงช้ากับพ่อของนาง งั้นเราก็มาถ่ายรูปและบรรยายเก็บภาพกันต่อดีกว่า 


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

เค้าจัดของเล่นมาเอาใจเด็กเล็กด้วยนะ มีทั้งม้าโยก ที่กระโดดและก็มีบ้านเล็ก ๆ ให้เด็ก ๆ มุดเล่นซ่อนหา หรือจะเป็นเครื่องดนตรีขนาดใหญ่ที่เรียกร้องความสนใจของเด็ก ๆ ได้ดีกันเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็ลูกของ Supermum นี่แหละ 55

ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

ไม่อยากพูดเยอะเดี๋ยวหาว่า Council จ้างมาโปรโมท 555 เอาเป็นว่า Supermum ขอแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีลูกก็ลองพาเด็ก ๆ มาเล่นกันค่ะ แต่ถ้าใครอยู่ไกลหรือไม่สะดวก Supermum ก็มีอุปกรณ์ของเล่นสำหรับเด็กมานำเสนอให้เพื่อน ๆ จัดไปสำหรับเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูก ๆ ในช่วงวัยที่เหมาะสมกันด้วยนะคะ


Active Play Kids Play Tunnel


เหมาะมากสำหรับพัฒนาการของเด็กเล็ก

ฝนตกแดดออกเล่นในบ้านได้ไม่หวั่น มี

กิจกรรมให้ลูกทำทุกวันสบายใจไทยแลนด์

คุณพ่อบ้านกลับมาจากทำงานไม่อยากพา

ลูกออกไปข้างนอกก็เล่นกับลูกได้เลยไม่

ต้องเดินทาง ถ้าชอบจัดเลยค่ะเพื่อพัฒนาการของลูกน้อย




Super Ball Drop Toy


ของเล่นอันนี้เหมาะกับพัฒนาการเด็กเล็ก

และเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย ได้ฝึกทักษะ

เรื่องสีและการต่อเติมของเล่นให้สูง เพื่อ

ที่จะได้เอาลูกบอลกลิ้งลงมาตามรางได้

พี่น้องแบ่งปันกันเล่น

เพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ดีเลยนะ

ว่ามั้ย??


หวังว่าวันนี้ทุกคนคงมีไอเดียในการหา

กิจกรรมให้กับลูก ๆ ในช่วงวันหยุดสุด

สัปดาห์กันบ้างนะคะ แล้วกลับมาเจอกัน

ใหม่กับบทความดี ๆ มีสาระที่

Supermum สรรหามาให้กับทุกคน

ค่ะ


                 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน