รีวิว Podcast "สวยศาสตร์" จะสวยให้ถูกทางต้องรู้ศาสตร์แห่งความสวย

 

เช้านี้ตื่นมาเดินงัวเงียผ่านหน้ากระจกในห้องน้ำ ตกใจมากกก!!! ตายแล้วเมื่อกี้ที่เห็นแว๊บ ๆ อะไรใครอ่ะ มองไปรอบ ๆ และถามตัวเองโดนผีหลอกแต่เช้าเลยตรู ใจนึงก็คิดผีไม่มีจริงในโลก หันไปรอบ ๆ ก็ไม่มีใครนี่นามีแต่ตัวเอง เดินกลับไปที่กระจกอีกที เลยถึงบางอ้อ อ๋อไอ้ที่ตกใจเมื่อกี้ก็คือตัวเองนี่หว่า จะไม่ตกใจได้ไงนิ ก็ริ้วรอยบนใบหน้าโผล่ออกมาซะขนาดนั้น จำตัวเองแทบไม่ได้ 555


เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครบ้างบอกหน่อย ไม่ได้การละ เดี๋ยวต้องไปหาที่ทำหน้าแบบเร่งด่วนเอาแบบไร้ริ้วรอยหน้าใสสว่างเห็นแต่ไกลเลย จะร้อยไหมหรือฉีดฟิวเลอร์ อะไรก็ไม่รู้หล่ะ ขอให้ยังคงความอ่อนวัยเป็นนิรันด์ก็พอ อิอิว่าไปนั่นว่าแล้ว Supermum คิดว่าก่อนจะไปแต่งเสริมเพิ่มเติมความสวย เราน่าจะหาความรู้เรื่องนี้สักหน่อย อย่างน้อยเราก็ควรจะมีความรู้สักนิดก่อนจะไปขึ้นเขียงให้หมอจิ้มที่หน้าจริงมั้ย??


 Supermum ขอไปถามอากู๋ญาติอาม่าก่อนนะ 555 ไม่ใช่เค้าล้อเล่น ไปค้นหาใน Google นั่นเอง จากการค้นหาใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีสรุปได้มาแล้วเป็น Podcast รายการหนึ่งที่มีคุณหมอออกมาให้ความรู้ อืม!!! น่าเชื่อถือหน่อย


                                  

รูปประกอบ: แค็ปสกรีนหน้าจอจากช่อง Salmon Podcast


รายการ Podcast ชื่อ: สวยศาสตร์

ผู้ดำเนินรายการ: แพทย์หญิง จีจี้

การเล่าเรื่อง: ภาษาไทย

ลักษณะของรายการ: เป็นการเล่าเรื่องจากประสบการณ์จริง มีวิชาการผสมปะปนไปในรายการ มีมุกตลกและให้ข้อคิดจากการเล่าเรื่อง

สวยศาสตร์มี Podcast 12 คลิปในยูทูบ

สโลแกนของ Podcast สวยศาสตร์: สวยศาสตร์ จะสวยให้ถูกทางต้องรู้ศาสตร์แห่งความสวย


ช่องทางการติดตาม:


Listen on Apple Podcast


Listen on Spotify


Listen on Youtube


Listen on Podbean

          
          
                    

รูปประกอบ: แค็ปสกรีนหน้าจอจากช่อง Salmon Podcast


Supermum เปิดรายการฟังผ่านยูทูบ รายการสวยศาสตร์อยู่ใน ช่องยูทูบชื่อ: Salmon Podcast มีผู้ติดตาม: 1.43 หมื่น Podcast แรกที่ Supermum ดูก็คือ ร้อยไหมนี่จำเป็นต้องร้อยไหม ชื่อก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยละ พอฟัง Podcast จบก็เพิ่งรู้นะว่าในยุคปัจจุบันไม่ค่อยนิยมร้อยไหมเหมือนแต่ก่อน เพราะว่ามีนวัตกรรมใหม่มาแทนก็คือการทำเลเซอร์ ประโยชน์ของการร้อยไหมคือทำให้หน้าใส Supermum ก็เพิ่งรู้ตอนแรกคิดว่าจะทำหน้าใสต้องเป็นการทำเลเซอร์ คุณหมอจะใช้ไหม PDO (Ploydioxolane) ขนาดแท่งประมาณนิ้วชี้ เป็นไหมละลาย จิ้มเข้าไปที่ผิวหนัง


แพทย์หญิงจีจี้บอกถึงขั้นตอนการร้อยไหมด้วยอ่ะ กรี๊ดดดนึกภาพตามไปด้วย ใจเต้นตุบตุบ การร้อยไหมจะไปกระตุ้นให้ผิวอักเสบเพื่อให้มีการสร้างคอลลาเจนใหม่ทำให้หน้าใสขึ้นและรูขุมขนเล็กลง ก่อนทำก็ฉีดยาชาก่อน หมอจะมีทิศทางในการจิ้ม ขนาดของเข็มจะมีขนาดเล็กมาก ปัจจุบันนิยมทำเลเซอร์หน้าใสมากว่าการร้อยไหมหน้าใส


                    

           รูปประกอบ: แค็ปสกรีนหน้าจอจากช่อง Salmon Podcast

การร้อยไหมอีกแบบคือการยกกระชับใบหน้า แต่จะเป็นไหมคนละตัว ไม่ใช่ไหม PDO แต่เป็นไหมละลายเหมือนกันมีลักษณะเป็นเงื่อง พอเสียบไหมเงื่องเข้าไป มันจะไปสะบัดเงื่องและไปเกาะในชั้นใต้ผิวหนัง พอหมอดึงไหมก็จะไปช่วยยกกระชับหน้าขึ้น เค้าจะมีวิธีการทำหลายเทคนิคมากแล้วแต่ประสบการณ์ของหมอ พอฟังมาถึงตรงนี้ Supermum คิดถึงตอนเย็บผ้าแล้วเราดึงเส้นด้ายโอ้มายก๊อด (OMG)


แพทย์หญิงจีจี้เล่าเรื่องจากประสบการณ์ที่มีคนไข้มาให้แก้ไขหน้า เนื่องจากไปใช้บริการหมอกระเป๋า บางคนก็ไปซื้อยามาและให้เพื่อนจิ้มหน้าให้ก็มี แก้กันไม่หวาดไม่ไหว เวลาทำนั้นง่ายแต่เวลาแก้นั้นยาก ดังนั้นแพทย์หญิงจีจี้แนะนำให้ไปใช้บริการกับผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า ไม่ต้องเสี่ยงอันตราย


จากที่ได้ฟังมา Supermum คิดว่าคงต้องพักเรื่องการร้อยไหมไว้ก่อน เพราะนอกจากจะกลัวแล้วยังไม่สะดวกเดินทาง และยังติดกับสถานการณ์โควิดอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่เลย สงสัยต้องใช้วิตามินช่วยลดริ้วรอยไปก่อน มีเพื่อนแนะนำมาสองสามตัว วันนี้เลยนำมาแบ่งปันด้วย หน้าสวยใสไร้ริ้วรอยขอจัดบ้าง





ครีมปรับสภาพผิวและลดริ้วรอยให้ดูอ่อนกว่าวัย


แพทย์หญิงจีจี้นำเสนอได้สนุกและเป็นกันเอง อาจจะมีคำที่ไม่สุภาพบ้างแต่ก็อาจจะเป็นจริตหรือเทคนิค Supermum คิดว่ามันเป็นการสร้างความสนิทสนมได้ดีนะ อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เราอาจจะหาฟังไม่ได้บ่อยนักจากคุณหมอทั่วไปที่จะต้องรักษาภาพลักษณ์ พูดจาไพเราะดูดีถ้าพูดคำไม่สุภาพอาจจะทำให้ถูกวิจารณ์ได้ 


ใน Salmon Podcast มีการแบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน เป็นเนื้อหาที่สดใหม่และให้ประโยชน์มากมาย Salmon Podcast ไม่ได้มีผู้ดำเนินรายการแค่คนเดียวนะ แต่ในแต่ละหัวข้อหรือหมวดหมู่ก็จะมีคนดำเนินรายการที่แตกต่างออกไป เช่นศาสตร์แห่งการดูดวง, Social in law, Another year old, Random as fact เป็นต้น เป็นรายการ Podcast ที่มีความหลากหลายมาก

ใครยังไม่ได้ติดตามก็สามารถไปตามกันได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ที่ได้แนะนำไปนะคะ บอกเลยว่าคุณจะได้รับความรู้และความบันเทิงไปพร้อมกันเลย




                 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน