ขึ้นปีใหม่ย้ายโรงเรียนลูก กับ เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัคร


 ขึ้นปีใหม่ย้ายโรงเรียนลูก กับ เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัคร


หลังจากย้ายบ้านแล้วการย้ายโรงเรียนของลูกในต่างแดน ดูจะเป็นเรื่องวุ่นวายสำหรับพ่อแม่ โดยเฉพาะต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ตั้งแต่การกรอกใบสมัคร การติดต่อสอบถามข้อมูลเอกสารต่าง ๆ และอีกหลายสิ่งหลายหลายอย่าง อย่าท้อใจไปค่ะเราสามารถขอล่ามได้ มีสอบถามในใบสมัครเลยว่าต้องการล่ามมั้ย?? และก็มีใบสมัครที่แปลเป็นภาษาไทยด้วยนะคะ สามารถเข้าไปดูได้ที่ ใบสมัคร application.nsw.gov.au


สำหรับ Supermum แล้วโชคดีที่พอพูดอ่านเขียนได้บ้าง ถ้าไม่เข้าใจคำไหนก็ถามอากู๋ (google) อิอิ บ้านที่ย้ายไปอยู่ใน Catchment Area ของโรงเรียนใหญ่มีนักเรียนพันกว่าคน OMG โอ้มายก๊อด โรงเรียนเก่าที่ย้ายมามีนักเรียนไม่ถึง 500 คน งานนี้เด็ก ๆ คงต้องปรับตัวกันมากหน่อย ทั้งกฎระเบียบ เพื่อน สถานที่หรือกิจกรรมต่าง ๆ


ลูก ๆ ต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ลูกชายอยู่ year 4 ลูกสาว 2 คนอยู่ year 3 กับ year 1 ลูกสาวคนกลางถามว่า เราไม่ย้ายโรงเรียนได้มั้ย?? ไม่ได้หรอกลูกบ้านที่เราย้ายไปมันไกลมาก ลูกสาวทำหน้าเศร้าแสดงถึงความเสียใจที่ต้องจากเพื่อน ๆ ไป 


Supermum เข้าใจความรู้สึกของลูก ๆ เพราะขนาดคุณพ่อบ้านก็พูดขึ้นมาลอย ๆ ว่ารู้สึกใจหายไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงเลย มันเป็นเพราะว่าเราคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมที่พวกเราอยู่มานานแล้ว


ขึ้นปีใหม่ย้ายโรงเรียนลูก กับ เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัคร

ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนถ่ายเอง

Supermum ไปสอบถามรายละเอียดกับโรงเรียนที่ลูกเรียนอยู่ว่าต้องทำยังไงบ้าง และก็เข้าไปเช็คเอกสารของโรงเรียนใหม่ว่าต้องการอะไรบ้างเพิ่มเติมอีกที เพราะว่าบางโรงเรียนจะมีกฏของโรงเรียน ในเรื่องของเอกสารที่ยืนยันที่อยู่ว่าอยู่ในพื้นที่ Catchment Area ถ้าเป็นโรงเรียนที่ Rank ดีมีชื่อเสียง มีคนสมัครเยอะก็จะส่งเอกสารตัวจริงเท่านั้น เอกสารก็จะมีเอกสารสัญญาบ้าน บิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อยู่ของธนาคารในใบ Bank statement เพื่อประกอบการพิจารณา


เอกสารสำหรับสมัครเรียนของเด็กออสซี่ในรัฐ NSW Australia 


  • Birth certificate (ใบเกิด)

  • Passport 

  • Proof of Student’s residential address 

  • Australia Immunisation Register (ประวัติการฉีดวัคซีน)


เอกสารสำหรับการสมัครเรียนของเด็กที่ไม่ได้ถือสัญชาติออสเตรเลีย


  • Passport or Travel documents 

  • Current visa and Previous visa

  • Authority to enroll issued by the temporary residents program unit. This is required for visitors and temporary visa holders (other than sub class 571P referred to below)

  • Authority to enroll or evidence of permission to transfer issues by the International Student Centre (if holding an international full fee student visa, Subclass 571P)

  • Evidence of the visa the student has applied for (if the student hold a bridging visa)


ขึ้นปีใหม่ย้ายโรงเรียนลูก กับ เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัคร


ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก www.school.nsw.edu.au

สำหรับคนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของโรงเรียนที่จะสมัคร หรือเข้าไปดูใน www.school.nsw.edu.au และถ้าต้องการล่ามช่วยกรอกใบสมัครสามารถโทรไปได้ที่ 131 450 ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ


Supermum สมัครโรงเรียนให้ลูกผ่านเว็บไซต์ หลังจากส่งเรียบร้อยก็จะได้รับอีเมลจาก NSW Education แจ้งเลขที่ใบสมัครพร้อมกับไฟล์ PDF โดยที่เราต้องใส่รหัสเข้าไป รหัสก็คือชื่อเต็มกับวันเดือนปีเกิดของผู้สมัคร


ขึ้นปีใหม่ย้ายโรงเรียนลูก กับ เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัคร

ที่มารูปภาพ: ผู้เขียนแค็ปสกรีนหน้าจอจาก www.school.nsw.edu.au

ในไฟล์ก็คือรายละเอียดต่าง ๆ ที่เราได้ทำการกรอกลงไปในใบสมัครนั่นเอง และหลังจากนี้ก็รออีเมลจากทางโรงเรียนตอบกลับเพื่อนัดเข้าไปที่โรงเรียนยื่นเอกสารตัวจริง


และแล้วก็ถึงวันที่เราได้รับอีเมลจากทางโรงเรียนให้ติดต่อกลับไปที่โรงเรียน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโควิดทำให้ต้องมีการนัดหมายเวลา และวันที่ 9/12/20 เวลาบ่ายโมง คือวันนัดหมาย Supermum ไปติดต่อที่ office หลังจากได้แสกนบาร์โค๊ดเพื่อยืนยันว่าเราได้มาที่นี่วันนี้เป็นการเก็บข้อมูลของรัฐในช่วงโควิด 


Supermum ก็ยื่นเอกสารที่เตรียมไปโดยแยกเป็นชุด ๆ ตามชื่อลูกและแยกเอกสารเพื่อยืนยันตัวตนและที่อยู่ของผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ยิ้มรับพร้อมกับชื่นชมว่าคุณทำการบ้านมาดีมาก ฉันขอให้คะแนนความพร้อม 10/10 และก็เอาเอกสารไปถ่ายสำเนาในห้อง คุณพ่อบ้านยิ้มหน้าชื่นบานกับการชื่นชมมาก และหันมาบอก Supermum ว่าเตรียมตัวดีมากจริง ๆ เห็นจากสีหน้าแล้ว He very pround of me 555


คำแนะนำคือควรเตรียมความพร้อม หาข้อมูลก่อนไปติดต่อธุระ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครงาน สมัครเรียน การสัมภาษณ์ การแต่งตัวให้ดูดีก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย แต่งให้ถูกกาลเทศะ Supermum ขอแนะนำเพิ่มเติม สิ่งที่ต้องรับมือในการย้ายโรงเรียนกลางคันของลูก คือควรทำให้ลูกรู้สึกดีด้วยการสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่นและเข้าใจ


  • ลูกจะมีเพื่อนเพิ่มขึ้นจากโรงเรียนใหม่

  • โรงเรียนใหม่มีกิจกรรมที่ลูกชอบ 

  • ทุกคนต้องมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเร็วหรือช้า

  • มีของขวัญปลอมใจเช่นกระเป๋า กล่องดินสอใหม่ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน กระตุ้นให้ลูกอยากไปโรงเรียน

  • หนูจะได้ชุดนักเรียนใหม่ สีสวยด้วย

  • พาลูกไปสำรวจโรงเรียนใหม่สร้างความคุ้นเคย

  • พูดกับลูกเรื่องการย้ายที่อยู่หรือโรงเรียนบ่อย ๆ สร้างความเข้าใจและการปรับตัว


อุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงเรียนหรือกิจกรรมของลูก



กระเป๋าเป้สะพายหลังสีสันสดใสใช้สำหรับไปทัศนะศึกษานอกโรงเรียนในช่วงที่มีกิจกรรม กระเป๋าเล็กสำหรับใส่ Lunch Box ใส่อาหารกลางวันสำหรับลูกน้อยน่าใช้มากมาย หิ้วสบายเปิดง่ายสีสันมองเห็นชัด ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะหากล่องข้าวไม่เจอ 555 และกระเป๋าสำหรับใส่ดินสอและอุปกรณ์เครื่องเขียนของลูก ชุดเดียวเอาอยู่ ดีงามอย่างแท้ทรู

JiaYou Girl Geometric Printed Primary Junior High University School Bag Bookbag 3pcs Backpack Sets(2# Black-3pcs,19 L)

สนใจคลิกที่นี่


กล่องข้าวน้อยสุดรัก มีขนาดพอดีใส่ของแบ่งเป็นช่องแยกให้เรียบร้อย ทั้งผักผลไม้ตามที่โรงเรียนกำหนดตอนเช้าต้องมีอาหารสำหรับช่วงพักก็จะเป็นผักแบบกรอบ ๆ เช่นแครอท แตงกวา เป็นต้น ช่องใหญ่ก็จะใส่เป็นข้าวหรือขนมปังใส่ต่าง ๆ จัดตามความชอบของลูกค่ะ

Bento Box for Adults Lunch Containers with 3 Compartment Lunch Box Food Containers Leak Proof Microwave Safe(Flatware Included, Transparent)

สนใจคลิกที่นี่



กล่องดินสอน่ารักประทับใจเด็กกับสีสันสดใส ลายยูนิคอร์นที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ อยากเอาไปโชว์เพื่อน ๆ ที่โรงเรียน ที่เปิดเป็นซิบรูดง่ายเหมาะสำหรับเด็ก น้ำหนักเบาไม่ใหญ่มากพกพาสะดวกหยิบออกมาใช้งานง่าย

Cute Unicorn Embossed Hardtop Pencil Case - Kids Large Colored Pen Holder Box with Compartments - Girls Cosmetic Pouch Bag Stationery Organizer (Hot Pink)

 

สนใจคลิกที่นี่


นี่เป็นเทคนิคบางส่วนที่ Supermum นำมาใช้ หวังว่าข้อมูลที่นำมาแบ่งปันในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย กลับมาเจอกันใหม่กับบทความที่แม่บ้านควรรู้ที่จะมาช่วยให้ทุกคนเลี้ยงลูกง่ายขึ้น ประหยัดมากขึ้นและพัฒนาทักษะต่าง ๆ มาขึ้นค่ะ




อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ



                 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน