ขนของย้ายบ้าน (moving out) ชีวิตในต่างแดน

 

Moving out ขนของย้ายบ้าน ชีวิตในต่างแดน



วิ่งวุ่นหาบ้านอยู่ 2 สัปดาห์โดยไปดูบ้านเฉพาะวันเสาร์ เพราะคุณพ่อบ้านหยุดงานวันเสาร์และที่อยู่ใหม่ที่จะย้ายไปนั้นต้องขับรถออกไปไกลจากที่เดิมประมาณเกือบชั่วโมง


การขอ Inspection คือการดูบ้าน ในช่วงโควิดก็จะมีการข้อกำหนด เช่นเปิดให้ดูบ้านแบบส่วนตัว จำกัดคนเข้าไปดูบ้าน Social distancing ต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เอเจ้นท์ก็จะให้แอลกอฮอล์มาทำความสะอาดและแจ้งว่าห้ามจับของภายในบ้าน


อาจจะดูว่ายุ่งยากจังเลยในการดูบ้าน แต่เราก็ควรทำตามกฏเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง หลังจากเข้าไปดูบ้านในเว็บไซต์ Domain.com.au และ Realestate.com.au ก็ส่งข้อความขอดูบ้านในเวลาที่เราสะดวก 


Supermum ได้บ้านใหม่จากการดูบ้านทั้งหมด 23-24 ที่ และสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของเอเจ้นท์ มาดูกันค่ะว่าเอกสารสำหรับการขอเช่าบ้านในรัฐ NSW Australia มีอะไรกันบ้าง




โดยทั่วไปแล้วเอกสารแต่ละอย่างจะมีคะแนนให้ด้วยและควรจะมีคะแนนครบ 100 คะแนน เพื่อที่จะนำไปประกอบการพิจารณาของเอเจ้นท์และเจ้าของบ้าน ข้อมูลนี้เป็นของเอเจ้นท์ RayWhite 



  • Passport 40 Points 

  • Driver’s License 40 Points 

  • Other Photo Id 20 Points 

  • Current Payslip 20 Points 

  • Previous 2 Rent Receipts 20 Points 

  • Previous Tenancy Ledger 20 Points 

  • Medicare Card 20 Points 

  • Debit/Credit Card 20 Points 

  • Bank Statement 20 Points 

  • Utility Bill 20 Points 




Supermum สมัครเช่าบ้านในวันอาทิตย์และได้รับข่าวในวันรุ่งขึ้นคือวันจันทร์ที่ 23/11/2020 ( ขอลงวันที่เก็บไว้เป็นความทรงจำกันหน่อย อิอิ) เอเจ้นท์ส่งอีเมลมาแจ้งในช่วงเย็นและให้ทำการโอนค่าเช่า 1 อาทิตย์เพื่อเป็นเงินมัดจำในวันนั้นเลย แหมอนุมัติเร็วดีแท้แม่จ๋า Supermum กำลังจะส่งไปอีกที่อยู่เชียว พอดีว่าถูกใจ 2 หลัง แต่เลือกส่งหลังที่เราอยากได้มากที่สุดก่อน

การย้ายบ้านในต่างแดนหรือ Moving out สำหรับครอบครัวใหญ่แบบ Supermum คำเดียวเลยนะตัวเธอ เหนื่อยและเหนื่อยมาก ถึงจะใช้บริษัทขนย้ายก็ตาม สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจในการย้ายบ้านก็คือ

ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเดินทางไปดูบ้านใหม่ ค่าอาหาร ค่าขนย้าย ซื้อของเข้าบ้านเพราะว่าบางอย่างบ้านใหม่ไม่มี และการเปลี่ยนที่อยู่ เช่นที่อยู่ใบขับขี่ ย้ายโรงเรียนและกิจกรรมทั้งหมดของลูกแบบ Supermum 


ตอนนี้ Supermum ก็จัดการติดต่อเรื่องไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต โดย Transfer ไปที่อยู่ใหม่ในวันที่เราย้ายเข้า มันง่ายสำหรับ Supermum เพราะว่า Supermum ให้บริการเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านนี้อยู่แล้ว 


ถ้าเพื่อน ๆ ที่น้องท่านไหนกำลังมองหาบริการไฟฟ้า แก๊ส อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ กล้องวงจรปิด มีให้บริการทั้งที่อยู่อาศัยและห้างร้าน อยากได้คนไทยให้ดูแล Supermum สามารถให้บริการได้ 26 ประเทศทั่วโลก ลองสอบถามกันมาได้นะฟรีไม่มีค่าปรึกษาค่ะ หรือจะเข้าไปดูบริการในเว็บไซด์ก่อนได้เลยค่ะ

https://tookshop.acnibo.com/au-en/homepage


เทคนิคเล็ก ๆ สำหรับการเช่าบ้านในต่างแดนอย่างออสเตรเลียรัฐนิวเซาเวล ถ้าเราอยากได้บ้านที่เราไปดูมากและเห็นว่าคู่แข่งเยอะ สามารถ Offer ค่าเช่าบ้านเพิ่มลงไปได้นะคะหรือหลังไมค์ไปคุยกับเอเจ้นท์บ้านได้เลยค่ะ เค้ายินดี



สำหรับการย้ายบ้านอุปกรณ์ที่เราต้องมีเพื่อการขนย้ายที่สะดวกสามารถจัดได้ตามนี้เลยนะคะ






Ahatech Clear Packing Tape Packaging Sticky Bulk Rolls 12 / 24 / 36 / 72 / 108 Adhesive Shipping Box Tape Clear Packing Tape 45 Micron Heavy Duty Packaging Tape 48mm x 75m Clear Packing Tape Packaging Tape Adhesive Bulk Cheap Moving Storage (Pack of 36 Rolls)

สนใจคลิกที่นี่









1mm*3cm*5mเทปกาวกันน้ำ เทปกันน้ำ เทปกันความร้อน แผ่นกาวกันน้ำ สก๊อตเทปกันน้ำ เทปใส เทปกาวนาโน 2หน้า เทปกาวนาโนใส#H006S

สนใจคลิกที่นี่











กล่องลัง กล่องขนย้าย เก็บของ กล่องขนของ กล่องกระดาษลูกฟูก [Alpha] ขนาด 48*58*47ซม. หนา 3 ชั้น สภาพดี แข็งแรง พร้อมใช้งาน


สนใจคลิกที่นี่



ในที่สุดก็ได้บ้านดั่งใจปรารถนา เย้ ๆ เดี๋ยวจะมาเหลาให้ฟังกันใหม่ว่าบ้านใหม่ที่ย้ายเข้าไปเป็นยังไงบ้าง เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังหาบ้านหรือว่ากำลังย้ายบ้านอยู่นะ สำหรับวันนี้ไปก่อนค่ะ Bye for Now 

อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ




                 


ความคิดเห็น

  1. ตปท.เค้ามีระบบจัดการเอเจ้นท์ในการติดต่อบ้านเช่าดีจังเลยค่ะ
    อยากให้ไทยมีแบบนี้บ้าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าจะมีนะคะ แต่คนไม่ค่อยนิยมใช้อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน