ร้านเกสร อาหารปักษ์ใต้ ปักใจคนไทยในซิดนีย์

 

อาหารปักใต้ จัดจ้านความเผ็ด

โอโอ้ปักษ์ใต้บ้านเรามีน้ำมีเขาทะเลกว้างใหญ่จะไปไหนปักษ์ใต้บ้านเรา ฟังทีไรคิดถึงบ้านตลอด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เกิดที่ภาคใต้ก็ตาม แต่เพลงนี้ทำให้นึกถึงบรรยากาศป่า เขา ทะเล ของเมืองไทยว่ามั้ยล่ะเพื่อน ๆ


Supermum รู้จักน้องแอน (เด็กใต้ เจ้าของเพจ Fit food fun) ทางออนไลน์จากกลุ่ม Let’s go live ซึ่งเป็นกลุ่มฝึกพูดหน้ากล้องสร้างตัวตน เป็นกลุ่มที่แม่อายและครูโอตั้งขึ้น เพจนี้ทำได้เราได้รู้จักกัน


วันนี้ Supermum ได้มีโอกาสไปกินอาหารกับครอบครัวที่ร้าน “เกสร” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยภาคใต้ในซิดนีย์ ร้านนี้บรรยากาศภายในก็เหมือนร้านอาหารทั่วไป แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือความเผ็ดร้อนจัดจ้านของรสชาติอาหารใต้


ในร้านเกสรก็อย่างที่บอกว่าจะเน้นอาหารไปทางภาคใต้ ทุกคนรู้ใคร ๆ ก็รู้ ยกเว้นฝาหรั่ง 😂😂😂 ว่าอาหารภาคใต้รสชาติเผ็ดจัดจ้าน ดุเดือดมากแค่ไหน ไม่ใช่เผ็ดอย่างเดียว แต่มันอร่อยแบบร้อนผ่าวไปทุกอณูของร่างกาย ใครยังไม่ลองอย่าพลาดเด็ดขาด ฮ่า..ฮ่า

หมูสามชั้นทอดกรอบ



Supermum กินข้าวไม่ได้มาหลายวัน คุณพ่อบ้านก็เลยพาไปกินอาหารนอกบ้าน และเราก็เลือกร้านนี้ พ่อบ้านของอิฉันตกใจหนักมาก ไหนว่ากินข้าวไม่ได้ แต่นี่มันกินไม่เหลือเลยนะ แอบมีแซว หรือว่าอันนี้จะเป็นแผนการให้พามากินนอกบ้าน 🤣🤣


อาหารปักใต้ แกงเหลือง


ไปให้สุดและหยุดที่หมดเกลี้ยงค่ะ คือเข้าใจแล้วว่ากินอาหารคลีนนี่มันแบบนี้นี่เอง อุ้ย!!!ม่ายช่าย 555 ก็จะไม่เกลี้ยงชามได้ยังไงล่ะคะคุณขา อาหารพี่เค้าจัดว่าสุดยอดเหมือนได้บินกลับไปกินอาหารที่เมืองไทยอย่างงั้นเลยแม่เจ้า


ข้าวผัดไก่ กุนเชียง


ยำแซ่บ



ข้าวเหนียว มูล กับมะม่วงสุก


และเมนูที่ Supermum จัดมาก็คือ แกงส้มปลา, หมูทอดกรอบ, ยำสามรส, ข้าวผัด, ข้าวเหนียวมะม่วง, น้ำแข็งไส แหมรู้นะ กำลังคิดอยู่ใช่มั้ยละ?? ทำไมเมนูพื้น ๆ บอกก่อนนะว่าไม่ได้อวย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับร้านแม้แต่บาทเดียว แต่อยากให้คนไทยในซิดนีย์ได้กินของอร่อยถูกปากรสชาติบ้านเกิด ถ้าให้จัดระดับคะแนนขอให้คะแนนตามนี้เลยจ้า

  • บรรยากาศในร้าน 8/10

  • ความสะอาด 8/10

  • บริการ 9/10

  • รสชาติอาหาร 10/10


มาดูสถานที่ตั้งกันค่ะ


  • ชื่อร้านเกสร (Caysorn thai)

  • ที่ตั้ง: 106/8 Quay Stree, Prince Center Building Level 1, Haymarket NSW 2000

  • เบอร์ติดต่อ: 9211574

  • เวลาทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ 11am - 9:30pm


คำแนะนำในช่วงเทศกาล กรุณาโทรสำรองที่นั่งก่อนนะคะจะได้ไม่เสียเวลาเดินทาง


เหลามาขนาดนี้ไม่ไปถือว่าพลาดสุด ๆ นะตัวเธอ ก็หาเวลาว่างพาครอบครัวไปเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างก็ดีนะ ไว้ครั้งหน้า Supermum จะมารีวิว

อย่างอื่นแบบที่คุณไม่ต้องไปเสียเวลาลองผิดลองถูกกันใหม่นะคะ 


ส่วนใครที่อยู่ไกล เดินทางไม่สะดวก แนะนำซื้อพริกแกงใต้ติดไว้ทำกินเองก็ฟินอีกแบบ แล้วกลับมาเจอกันกับบทความดี ๆ มีสาระผ่านการเล่าเรื่องจากประสบการณ์ของ Supermum make it easy life ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น วันนี้ Supermum ต้องไปแล้วค่ะบาย ฟอร์ นาว




อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน