Clubhouse คืออะไร ทำไมถึงมาแรงในปี 2564

 

clubhouse คืออะไร ทำไมถึงมาแรงในปี 2564

Clubhouse อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว ตอนนี้ เป็นที่โด่งดังมากจนมีหลายเพจเอา Invite หรือคำเชิญเข้ากลุ่มมาตั้งเป็นรางวัลในการกดไลค์กดแชร์เพจกันเลยทีเดียว ใครที่ชอบเม้าท์มอยหอยสังข์หาเพื่อนก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด แต่ยังมีบางคนที่ยังไม่รู้จักว่า clubhouse ว่ามันคืออะไร ?? เดี๋ยวเรามาหาคำตอบกันค่ะ


Clubhouse เป็นแอปพลิเคชันหนึ่งที่ใช้การสื่อสารผ่านเสียง กึ่งวิทยุสื่อสาร เอาไว้ฟังหรือเข้าไปพูดคุยกันในเรื่องที่สนใจเรื่องเดียวกัน ว่ากันง่าย ๆ ก็คือเพื่อนทางวิทยุกระจายเสียงนั่นเอง พอจะเห็นภาพมั้ยคะ ตอนที่เขียนบทความนี้ Clubhouse ยังใช้งานได้แค่เฉพาะกลุ่มคนที่ใช้มือถือไอโฟนเท่านั้น



clubhouse คลับเฮ้าส์คืออะไร



ทำยังไงถึงจะได้เข้าไปใช้งานกับเค้าบ้างล่ะ ?? เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ ก็แค่ใช้มือถือไอโฟนและได้รับเทียบเชิญ ฮ่า ฮ่า ว่าไปนั่นเป็นหนังจีนไปซะงั้น ต้องได้รับคำเชิญ หรือ Invite จากคนที่ใช้แอปพลิเคชันคลับเฮ้าส์ถึงจะเข้าร่วมได้


อย่างของ Supermum ได้ Clubhouse Invite จากเพื่อนรุ่นน้องที่แอฟริกา ( ต้องขอบคุณน้องลาล่า ครูสอนโยคะคนสวยแถมใจดีด้วย ส่งคำเชิญมาให้ )  โดยส่งเบอร์มือถือไปให้เพื่อน และเค้าจะเมมเบอร์โทรศัพท์ของเรา และก็เข้าไปที่แอปพลิเคชันตรงรูปกล่องจดหมาย และกดเปิดจะมีจำนวนคนที่เราสามารถ Invite ได้และก็กดเชิญเพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ


clubhouse invite


หลังจากได้รับ Clubhouse Invite แล้วเราก็ไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Clubhouse และก็ไปทำโปรไฟล์ใส่รูปเขียนแนะนำตัวเอง อยากให้เพื่อน ๆ รู้จักเราแบบไหนก็ใส่แบบนั้นไม่มีกฏตายตัว อิอิ 😜 หลังจากเราได้เข้าไปแล้วเราก็สามารถ Invite เพื่อนได้อีก 2 คนค่ะ


เมื่อวานได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม Clubhouse ก็เพิ่งรู้ว่า Clubhouse จะทยอยส่งลิ้งก์ให้เรา สามารถเชิญเพื่อนได้เพิ่ม บางคนได้ Invite เพิ่มแต่บางคนไม่ได้ อันนี้ก็ไม่รู้ว่าระบบใช้อะไรในการตัดสิน 


Clubhouse เป็นอะไรที่ดีสำหรับคนที่ชอบพูดและชอบฟัง เราสามารถแสดงความคิดเห็นโดยกดยกมือได้ และพูดคุยในเรื่องเดียวกับที่เราสนใจ ถือว่า Clubhouse มาตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ดีทีเดียว ยิ่งในช่วงโควิด - 19 หลายคนเครียดเรื่องงาน เรื่องเงินและความเป็นอยู่ ซึ่งในบางพื้นที่ยังคง lockdown ต้องอยู่บ้าน Clubhouse  จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ 


clubhouse group


ทำไม ?? Clubhouse ถึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดูได้จากยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็เพราะคนดังระดับโลกอย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ เดรก, จาเรด เลโต, อีลอน มัสก์, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เข้ามาเริ่มใช้แเพลตฟอร์มนี้ อย่างในบ้านเราแอปพลิเคชันนี้ก็เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้น หลังจากที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหลายออกมาเล่าประสบการณ์การเข้าร่วมหรือการเป็นเจ้าภาพ ( Host ) การพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ 


สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวนี้ก็ลองถามเพื่อน ๆ รอบข้างดู เผื่อว่าจะได้คำเชิญเข้าร่วม Clubhouse จะได้ไม่ตกเทรนนะจ๊ะตัวเธอ หรือจะเอาไว้ขิงกับเพื่อนก็โออยู่น้าาาว่ามั้ย 555 Supermum หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากกันในวันนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย แล้วเจอกันใหม่กับบทความดี ๆ และชีวิตง่าย ๆ กับ Supermum ( make it easy life ) วันนี้ต้องไปก่อนแล้ว เดี๋ยวจะแวะไปเม้าท์กับเพื่อนใน Clubhouse สะหน่อยจะได้ไม่ตกข่าว บาย ฟอร์ นาว




อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 

ความคิดเห็น

  1. คำตอบ
    1. ขอบคุณเช่นกันนะคะพี่ที่แวะมาทักทายน้อง

      ลบ
  2. ขอบคุณที่มาเหลาให้น้องฟังจะได้ไม่ตกยุคจ้าพี่ตา

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน