ความสำเร็จแห่งความเพียรพยายาม

 ความสำเร็จแห่งความเพียรพยายาม

หลายคนคงเคยเจอกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิต ความรัก แต่ในทุกปัญหามีทางออก และปัญหานั้นมันก็มาพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า "ประสบการณ์"


วันนี้ Supermum ขอเอาประสบการณ์ของตัวเองมาแบ่งปัน เป็นประสบการณ์สด ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งผ่านมาไม่กี่วันมานี้เอง หลายคนที่รู้จัก Supermum ก็จะรู้ว่า Supermum เขียนหนังสือ E-book เกี่ยวกับงานแกะสลัก ขายในหลายแพลตฟอร์มของเมืองไทย ก็มี Meb, Ookbee, Naiin


หนังสือ E-book ชื่อ 5 วิธีแกะสลักดอกไม้จากแตงกวา ( สำหรับมือใหม่ ) หลังจากที่วางขายในแพลตฟอร์มของไทยแล้ว ก็อยากจะเอาไปลงในแพลตฟอร์มต่างประเทศอย่าง Amazon 


ข้อผิดพลาด ลงขายหนังสือ E-book ใน Amazon


เป็นการเอาหนังสือลงขายที่ใช้เวลานานมาก แม่เจ้าเอ้ย ! กับหนังสือ 1 เล่มใช้เวลาลงใน Amazon นานถึง 4 วัน ระบบแจ้งว่ามี 2 แผ่นที่ไม่ผ่านให้ตรวจสอบอีกที แก้ไขแล้วดาวน์โหลดใหม่เกือบ 30 ครั้ง ปัญหาคืออะไร ?? มึนมากกกบอกเลย อ่านไปอ่านมา ต้องเปลี่ยนไฟล์ตามที่กำหนด Supermum ก็เก่งคอมพิวเตอร์มากกกกกค่ะ

ขอบอก ( ประชด เคนะ ) งม ๆ คลำ ๆ กันไป หมดไป 3 วันไม่ได้ไรเลย หลายคนคงคิดว่า เฮ้ยมันยากตรงไหนอ่ะ แค่ลงหนังสือขาย มันไม่ยากสำหรับคนที่รู้ไง แต่ตรูไม่รู้มันก็เลยยากอ่า 55


ข้อผิดพลาด ลงขายหนังสือ E-book ใน Amazon


ท้อมั้ย ? ม่ายยยย ใครจะเชื่อ 555 เดินไปสูดอากาศข้างนอก ชงกาแฟ ทำกับข้าว ประมาณว่าทิ้งมันไว้ก่อนแล้วค่อยมาทำใหม่ มานั่งคิดถึงตอนที่ทำคอร์สขายลง Udemy อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ใหญ่ของต่างประเทศเช่นกัน ก็ใช้เวลานานอยู่เหมือนกัน งม ๆ คลำ ๆ ก็ยังลงขายได้ตังมาแล้ว บอกตัวเองไม่ท้อ ไม่ถอย ไม่เลิก ไม่ได้ก็ถามคนอื่นหรือไม่ก็หาข้อมูลใน Google เอา 


เช้านี้ตื่นขึ้นมาก็ปลุกพลังจิตใต้สำนึกบอกตัวเอง   ฉันทำได้ ฉันเก่ง ฉันมีความสามารถ ฉันคือสุดยอด หนังสือของฉันจะได้เผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้รู้จัก หลังจากส่งลูกไปโรงเรียนก็มุ่งมั่นทำต่อไป ลองถามเพื่อน ๆ ในเฟสบุ๊กบ้าง หาคลิปในยูทูบบ้าง เอาปัญหาที่ Amazon แจ้งมาทางอีเมลไปแปลเป็นภาษาไทยเพื่อจะได้เข้าใจง่ายขึ้น ทำทุกทางเพื่อจะให้มันลงขายให้ได้


และแล้ว !!! การอับโหลดล่าสุดของ Supermum ก็ผ่านค่ะคุณขา ได้โกอินเตอร์แล้ว เย้ น้ำตาข่อยจิไหล 55 ตบที่ไหล่ของตัวเองแล้วบอกว่า เธอคือสุดยอด เธอคือคนเก่ง เธอคือแบบอย่างที่ดีของลูก เธอเป็นคนอดทน พูดถึงแต่สิ่งดีงามที่มีผลทำให้สำเร็จในวันนี้ และนี่คือประสบการณ์ตรงของ Supermum ที่อยากจะนำมาแบ่งปัน


สำหรับใครที่ชอบงานศิลปะ อยากฝึกสมาธิ ความอดทน สร้างสรรค์ไอเดียจากงานฝีมือแกะสลักผักผลไม้ ได้เผยแพร่งานศิลปะของไทยให้คงอยู่ ก็สามารถไปหาซื้อหนังสืองานแกะสลักกันได้ มีขายในหลายที่เลยค่ะ หรือจะส่งให้เพื่อน ๆ ต่างชาติเป็นของขวัญของฝากก็ดีงาม สนใจหนังสือแกะสลักก็ไปหาซื้อกันได้ที่ Meb, Ookbee, Naiin และ Amazon



ทุกคนหมดหวังได้ ทุกคนท้อแท้ได้ มันเป็นเรื่องธรรมดาแต่อย่านาน ถ้ามีความตั้งใจและมุ่งมั่นยังไงมันจะหาทางไปจนได้ การเริ่มต้นครั้งแรกยากเสมอ ไม่ว่าอะไรก็ตามไม่ใช่กับเราคนเดียวหรอก ทุกคนก็เคยเจอมาเหมือนกัน เค้าผ่านมาได้เราก็ต้องผ่านมันไปได้เช่นกัน


Ebook หนังสือแกะสลัก ผักผลไม้ Amazon


สำคัญที่สุดก็คือจิตใจของเรา ถ้าจิตใจเราเข้มแข็งพอ ปัญหาทั้งหลายก็จะผ่านไปได้อย่างง่ายดาย คนสำเร็จส่วนใหญ่เค้ามีวิธีการคิดคือ 20% คือวิธีการ ส่วนอีก 80% มันเป็นเรื่องของจิตใจ ถ้าจิตใจของเราเข้มแข็งเชื่อมั่นว่าเราทำได้แล้ว เดี๋ยววิธีการจะเข้ามาหาเราเอง เพราะคนที่อยากประสบความสำเร็จและมีความเชื่อมั่นในตัวเองเค้าจะหาวิธีการทำจนมันสำเร็จจนได้


เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่ท้อแท้บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้ Supermum ( Take it easy life ) ต้องลาไปก่อนแล้วกลับมาเจอกันใหม่กับบทความดี ๆ มีสาระที่จะนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังเรื่อย ๆ ใครมีอะไรอยากจะแนะนำ ก็ส่งข้อความทักทายกันมาได้เลยค่ะยินดีมาก ๆ ค่ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บาย


อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 




ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณมากๆค่ะ เราเก่ง เราทำได้ ต้องเชื่อมั่นตัวเองก่อนเลยอันดับแรก แล้วเราจะมีพลังในการทำต่อ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน