Lotus Barangaroo อาหารจีน เลิศรสใจกลางเมืองซิดนีย์

  

lotus barangaroo sydney australia

สวัสดีค่ะทุกคน ก็มาเจอกันอีกครั้งกับ Supermum วันนี้ก็มีเรื่องราวดี ๆ มานำเสนอกันอีกเช่นเคย หวังว่าทุกคนยังคงติดตามอ่านบทความของ Supermum กันอยู่น้าาา


เมื่อวานได้ไปกินอาหารร้านหนึ่งในซิดนีย์ อร่อยมากถึงขนาดต้องมารีวิวกันเลยทีเดียว ชื่อร้านอาหาร Lotus เป็นร้านอาหารจีน อยู่ติดกับท่าเรือข้ามฟากตรง Barangaroo 


ร้านอาหารดังในซิดนีย์ lotus barangaroo


เรามีนัดกินเลี้ยงกันในบริษัท จะบอกว่าแหมมันคือลาภปากมาก ๆ เพราะว่า Supermum เพิ่งไปเริ่มทำงานได้แค่ 1 อาทิตย์ก็ได้ไปงานเลี้ยง อิอิ ช่างโชคดีแท้หลาย 🤣🤣


น้องในบริษัทจัดการเป็นธุระเรื่อง Booking เราไปกันแค่ 6 คน เป็นบริษัททำความสะอาดเล็ก ๆ แต่อบอุ่นดี น้อง ๆ ที่ทำงานด้วยกันส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักเรียนกันอยู่ น่าจะมี Supermum กับหัวหน้าที่เป็นคนออสซี่แล้ว แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น แค่เราทำงานดูแลและช่วยเหลือกันดีก็พอแล้ว



กลับมาที่ร้านอาหารกันดีกว่า โชคดีมากที่เราจองไว้ ไม่เช่นนั่นคงไม่ได้ที่นั่งแน่นอน ร้านยุ่งมากกกกก ถ้าได้เป็นเจ้าของร้านคงจะมีความสุขมากมาย นี่ยังอยู่ในช่วงโควิดยังขายดีขนาดนี้ แม่เจ้า! บอส ( หัวหน้า ) บอกว่าให้สั่งเครื่องดื่มมาก่อนเลย ก็เลยสั่งวายแดงมา 1 ขวด อืมมม โดนใจแม่มากบอกเลย ของชอบ หลังจากนั้นเราก็ทยอยสั่งอองเทรมาเป็นการเริ่มต้นก่อนจะไปอาหารหลัก



บรรยากาศในร้านโล่ง โปร่ง สบาย ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมากมาย Supermum คิดว่าอาจะป็นเพราะรสชาติของอาหารที่โดดเด่น เรียกลูกค้าได้ดีแยู่แล้ว เขาเลยไม่เน้นการตกแต่งร้านมากนัก




ช่วงเวลาที่เราจองก็คือเวลาห้าโมงครึ่ง อากาศที่ซิดนี่ย์ช่วงนี้เริ่มหนาวและมีลมแรง ทางร้านอาหารก็มีการจัดเตรียมผ้าห่มและฮีตเตอร์ไว้บริการตามโต๊ะอีกด้วย 


อาหารแต่ละอย่างบอกเลยว่า อร่อยมากกกก อยากใส่ กอ ไก่ ล้านตัว ทั้งรสชาติและกลิ่นที่หอมหวนชวนลิ้มลอง ถ้ามีโอกาสไม่ควรพลาดร้านนี้จ้า บอกเลย




มาดูที่ตั้งของร้านนี้กันดีกว่าค่ะว่าอยู่ที่ไหนกัน

ชื่อร้าน : Lotus Barangaroo

ที่ตั้ง : Shop 8/9 Wulugul Walk, Barangaroo Sydney, NSW 2000

Best parking is at Shelley Street Wilson Carpark or Napoleon Street Wilson Carpark

เปิดทำการ : 

วันจันทร์ - วันศุกร์ Lunch 12pm - 3.00pm

                          Dinner 5.30pm - 10.00pm


วันเสาร์               Lunch 12pm - 4.00pm

                         Dinner 5.30pm - 11.00pm


วันอาทิตย์           Lunch 12pm - 4.00pm

                         Dinner 5.30pm - 9.00pm


เบอร์ติดต่อสำหรับจองที่นั่ง : (02) 8318 8605

เวลาสำหรับจองที่นั่ง วันจันทร์ - วันศุกร์ 9.00 am - 5.00 pm

สามารถจองออนไลน์ได้ที่เว็บไซด์ lotusbarangaroo.com


เห็นรูปอาหารกันแล้ว รู้สึกยังไงกันบ้างคะทุกคน Supermum อยากจะกลับไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยอีกสักครั้ง รสชาติมันดีงามจริง ๆ นะตัวเธอ ทั้งหอมทั้งอร่อย รสชาติอาหารทะเลก็สดเหมือนเพิ่งขึ้นมาจากทะเลกันเลยจ้า อวยเหมือนแบบว่าเค้าจ้างมาเลยนะเนี่ย 555 สำหรับร้านนี้ Supermum ขอให้คะแนน 9/10 อ้าวแล้วหายไปไหนอีกหนึ่งคะแนนล่ะ 


ก็ด้วยบริการที่สุดแสนจะดีงาม คนเสริฟ์เครื่องดื่มเดินมาสามสี่รอบเพื่อสอบถามให้แน่ใจว่าเราจะดื่มวายรสชาตินี้ใช่มั้ย เอามาโชว์ชื่อพร้อมแนะนำ แบบเหลายาวไป จนทำให้บอสของอิฉันหงุดหงิด แล้วบอกกลับไปว่าช่วยรีบเทใส่แก้วเสียที อยากจะดื่มจะแย่แล้ว แต่อันนี้ก็ว่ากันไม่ได้นะ เพราะเป็นหน้าที่ของเขา เพราะว่าราคาวายขวดที่พวกเราสั่งมาก็แพงอยู่  แต่เอาเป็นว่าหักคะแนนที่ทำให้บอสของ Supermum หงุดหงิดแล้วกัน 555


ไม่อยากบรรยายเรื่องรสชาติอาหารมากนัก อยากให้เพื่อน ๆ ที่มีโอกาสมาที่นี่ได้ไปลิ้มลองกันเอง ของแบบนี้ต้องพิสูจน์ เหลามายาวไป ได้เวลาอาหารเย็นของลูก ๆ กันแล้วสำหรับวันนี้ Supermum ต้องลาไปก่อน อย่าลืมกดติดตามกันไว้จะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ จากการใช้ชีวิตของแม่บ้านลูกสามในออสเตรเลียที่แบ่งปันประสบการณ์ต่าง ๆ ในหลาย ๆ มุมของออสเตรเลียค่ะ สำหรับวันนี้ต้องไปก่อนแล้ว แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้า บ๊าย บาย



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน