รีวีว อาการหลังฉีดวัคซีน Pfizer vaccine ( เข็มแรก )

หลังจากฉีดวัคซีน Pfizer ( เข็มแรก ) เจ้าหน้าที่ก็ให้นั่งพักรอดูอาการ 15 นาที ตอนนั้นรู้สึกเฉย ๆ แค่ตื่นตาตื่นใจกับการเห็นคนเยอะแยะมากมาย เดินเข้าคิวมานั่งรอรับการฉีดวัคซีน อย่างเป็นระเบียบ




ต้องบอกว่าการจัดการระบบดี แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน มีเจ้าหน้าที่ให้สอบถามตลอดทางที่เดินเข้ามานั่งรอ รอยยิ้มแจ่มใสของพยาบาลที่ทำให้คนมารับบริการรู้สึกถึงความเป็นกันเองและผ่อนคลาย

แล้วก็ถึงเวลากลับบ้าน Supermum นั่งรถไฟกลับ เพิ่งจะมีประกาศ lockdown เมื่อวันศุกร์ที่ 25/6/21 ทำให้วันนี้รถไฟโล่งกว่าปกติ จะว่าเงียบเหงาเลยก็ว่าได้

train sydney

แวะไปซื้อขนมฝากลูก ๆ หน่อยดีกว่า เดินซื้อของและใช้เวลากลับบ้านประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากฉีดยาเริ่มมีอาการดึง ๆ หนักที่แขน คิดในใจ เราแข็งแรงไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวอีกแพ็บก็คงหาย แต่เริ่มปวดแขนและหนักมากขึ้นในเวลาถัดมา 


กลับถึงบ้านหิวมากกก อาจเป็นเพราะว่าเลยเวลาอาหารกลางวันมาแล้วมั้ง ทำก๋วยเตี๋ยวกินไปได้ชามเดียว ง่วงนอนสะงั้น 😂😂 อะไรเนี่ย นี่เพิ่งจะ สามโมงเย็นนะ โดยปกติ Supermum จะไม่นอนกลางวัน เต็มที่นอนเร็วสุดก็ สามสี่ทุ่ม อ่ะ ! ถ้าง่วงก็ต้องนอน วางโทรศัพท์ไว้ข้างนอกแล้วไปนอน ส่วนลูก ๆ ก็ให้คุณสามีดูแลแทน



ตื่นมาตอนเกือบสองทุ่ม แม่เจ้านี่เราหลับนานเลยนะเนี่ย ได้ยินเสียงช้อนกระทบกันเหมือนคนกินข้าว เดินออกมาดู คุณสามีนั่งกินก๋วยเตี๋ยว อ้าวทำกินเองได้นี่นา ปกติ Supermum  ต้องทำให้ตลอด สงสัยดูจากอาการแล้วไม่น่าจะไหว ถ้าจะรอให้ตื่นมาทำให้กินคงหิวตาย 😂😂😂 เป็นแน่ เลยต้องจัดการเอง

ทำก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่จนคุณสามีตกใจ จะกินหมดหราาาา หิวววอ่ะ จะว่าไปกินหมดนะจ๊ะ ต่อด้วยกินพารา 2 เม็ดตบท้าย เพราะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว กินดักเอาไว้ก่อน พ่อสอนไว้ อิอิ 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถไปลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนได้ที่






โดยส่วนตัวแล้วสำหรับ Supermum ว่าทุกอย่างโอเค ไม่มีอาการข้างเคียงอะไรมากนัก หลังจากฉีดวัคซีนไปแล้ว 24 ชั่วโมง มีเพียงแค่ดึง ๆ และปวดบริเวณที่ฉีดยา และรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ เหมือนจะเป็นไข้ ก็กินพาราไว้ตามที่พยาบาลแนะนำ คงต้องดูกันต่อไป ถ้ามีอะไรคืบหน้าหรือผลข้างเคียงที่น่ากังวลเดี๋ยว Supermum จะมาเหลาให้ฟัง แต่ถ้าทุกอย่างโอเค ก็มาเจอกันในบทความฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 กันเลยนะคะทุกคน

หวังว่าประสบการณ์ของ Supermum วันนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนบ้าง แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ บ๊าย บาย




อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน