Free $500 กับโครงการ ANZ Saver Plus

 สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ Supermum แม่บ้านลูกดก 55 บทความนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้ลงข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว เรื่องเงินฟรี $500 จากโครงการของธนาคาร ANZ  ทำให้มีคนสนใจเยอะมาก แต่จะมาตอบทีละคนคงไม่สะดวก เลยเอาประสบการณ์มาเขียนแบ่งปันให้กับเพื่อน ๆ กันในวันนี้ค่ะ



ANZ Saver Plus เป็นโครงการของรัฐบาล Australian Goverment Department of Social Services ที่ร่วมกับธนาคาร ANZ ในออสเตรเลีย เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้น เพื่อต้องการให้คนหันมารู้จักการเก็บออมและการบริหารเงิน ต้องบอกเลยว่าโครงการนี้ดีมาก นอกจากจะได้เงินแล้วยังได้ความรู้อีกด้วย


Supermum รู้จักโครงการนี้จากการแนะนำของเพื่อน ก็เลยมาหาข้อมูลเพิ่มเติม จากการถามอากู๋ ( Google นั่นเอง ) เช็คข้อมูลโครงการจากเว็บไซด์ของธนาคาร ANZ แต่ยังไม่เข้าใจว่าจะสมัครยังไง ก็เลยเดินเข้าไปสอบถามธนาคาร ANZ แถวบ้าน แต่ไม่มีพนักงานคนไหนรู้จัก ( จะมีบางสาขาเท่านั้นที่จะรู้เรื่อง เพราะอันนี้เป็นโปรแกรมเสริมของธนาคาร เจอกับตัวเลยรู้ว่าไม่ใช่ทุกสาขาที่จะรู้ ) ทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ของธนาคารไม่มีคนรู้จักโครงการนี้ และด้วยความอยากรู้ยังติดอยู่ในใจ จึงโทรไปสอบถามรายละเอียดจากเว็บไซด์ของธนาคาร ANZ มีเจ้าหน้าที่นัดให้ไปเจอกันที่ธนาคาร ANZ สาขา Hurstville

เงินเข้าแล้ว หลังจากจบโครงการ


พอไปถึงได้เจอกับเจ้าหน้าที่ของโครงการ ซึ่งไม่ได้ทำงานอยู่ใน ANZ เราออกมาคุยกันข้างนอกธนาคาร ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโควิดจำกัดจำนวนลูกค้าหรือว่าไม่มีโครงการนี้อยู่จริง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ใส่ชุดยูนิฟอร์มของธนาคาร มีคำถามเยอะมากฝุดขึ้นในหัว ก่อนมาก็โทรเข้าไปที่เว็บของธนาคารเพื่อเช็ตข้อมูล Anz saver plus มันก็น่าเชื่อถือนี่นา และด้วยความที่ไม่แน่ใจ  Supermum เดินไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่สาขา Hurstville ว่ามีโครงการนี้ใช่มั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ แต่ส่วนรายละเอียดต้องไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่คนที่ Supermum ได้นัดไว้เท่านั้น  เพิ่มความสงสัยเข้าไปอีก ทำไมคนอื่นไม่รู้รายละเอียด !!! 


พอได้นั่งคุยสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ของโครงการ ก่อนจะทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว ถึงบางอ้อเลยจ้า ว่าโครงการนี้มีมานานแล้ว เป็นโครงการเข้าร่วมกับธนาคารเท่านั้น ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่บางส่วนไม่รู้เรื่อง และโครงการนี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้มีการทำการตลาดอะไรมากนัก 

เหลากันมายาวยืด มาค่ะเดี๋ยว Supermum จะพาไปดูรายละเอียดกัน




ใครที่สามารถเข้าร่วมโครงการ Anz Saver Plus ได้บ้าง ?


  1. ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

  2. มีลูกที่อยู่ในวัยเรียน

  3. มีรายได้ประจำจากการจ้างงาน ที่ได้รับค่าจ้าง ( สามีหรือภรรยาก็ได้ )

  4. มีบัตรประกันสุขภาพ ( Health care card )หรือบัตรบำเหน็จบำนาญในปัจจุบัน



สิ่งที่เราต้องทำต่อไป


  • ติดต่อเจ้าหน้าที่ Saver Plus  Coordinator

เพื่อได้รับคำแนะนำและวางแผนการเงินของคุณในแต่ละเดือน เป็นระยะเวลา 10 เดือน อาจดูเหมือนจะยาวนาน แต่เวลาเดินไปเร็วมากค่ะ ได้เงินมาพร้อมกับความรู้ โอ้ยย ดีงามอย่างแท้ทรู จัดไปค่ะ เขาเสนอเราแค่สนอง 555

  • เปิดบัญชี ANZ Progress Saver ( สำหรับคนที่มีแล้ว สามารถใช้บัญชีเก่าได้ )

  • Completed financial education ( ไม่ยากค่ะ เหมือนการแนะนำให้เราได้เรียนรู้การเก็บออมและการใช้เงิน

  • สิ้นสุดโปรแกรม รับเงินกันไป up to $500


สำหรับโปรแกรมนี้มี พันธมิตรเข้าร่วมได้แก่



หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 



ใครสนใจติดต่อโดยตรงได้ที่


Mimi Liu

Saver Plus Coordinator 

The Smith Family Hurstville

Suite 2, Level 2, 402-410 Chapel Road

Bankstown, NSW 2200

PO Box 3552, Bankstown Square, NSW 2200

Ph: 0434 976 850

Mimi.Liu@thesmithfamily.com.au

Mon-Fri 8am-4pm




อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 
                 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน