lockdown กับการฉีดวัคซีน ( ภาคต่อ ) Pfizer vaccine เข็ม 2

 

lockdown กับการฉีดวัคซีน ( ภาคต่อ ) Pfizer vaccine เข็ม 2

เดินทางไปฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ( Pfizer vaccine ) เข็มที่สอง ในวันที่ล็อกดาว วันนี้ซิดนีย์มีแดด ทำให้อากาศเริ่มอุ่นขึ้นมาบ้าง แต่ยังมีลมแรงที่พัดพาความหนาวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง Supermum ไม่ได้สัมผัสอากาศข้างนอกผ่านทางลมหายใจสักเท่าไหร่ เพราะวันนี้ บอกเลยว่า จัดหนักจัดเต็ม แบบการ์ดไม่ตก 555


ซิดนีย์ประกาศล็อกดาวตั้งแต่วันที่ 13/7/21 และมีประกาศยืดระยะเวลาออกไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2021 นี้ เพราะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องติดตามดูสถานการณ์กันต่อไป แต่ยังไงการออกนอกบ้านแต่ละครั้งต้องมีการป้องกันตัวเองอย่างดีระดับหนึ่ง ทำให้อากาศที่หายใจเข้าร่างกายในแต่ละครั้งผ่านตัวกลางคือ หน้ากากอนามัย และหน้ากากผ้า จัดไปกับ 2 หน้ากาก 😅😅


วันนี้สถานีรถไฟเงียบเหงามาก มีคนรอรถไฟไม่ถึง 5 คน โควิด 19 มาทำให้บรรยากาศที่เคยพลุกพล่านเงียบเหงาได้ถึงเพียงนี้ ณ จุด ๆ นี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าการรักษาชีวิตไว้ เพื่อให้ได้กลับไปเจอกับคนที่เรารัก


สถานีรถไฟ เงียบเหงา เมื่อเจอโควิด



วันนี้ Supermum ใส่ชุดกันหนาว ใส่หมวก ถุงมือ พร้อมเพราะครั้งที่แล้วตอนมาฉีดวัคซีนเข็มแรก ยืนหนาวรอคิวอยู่ข้างนอก ลมก็แรงแถวก็ยาว Supermum มาฉีดวัคซีนที่ Olympic park เมื่อวานได้ข่าวว่ามีหลายคนโดนเท รอดูอยู่ว่าจะโดนมั้ย แต่ Supermum ก็ได้ข้อความส่งมาเตือนเหมือนครั้งแรกว่าให้มารับการฉีดวัคซีน ไม่เป็นไรอะไรจะเกิดมันต้องเกิด มาก่อนแล้วกัน


ไม่น่าเชื่อว่ามาถึงเวลาก่อน 15 นาทีตามนัด คนไม่เยอะเหมือนครั้งแรก มีการจัดแถวเพียงแถวเดียว ไม่มีป้ายเวลามาตั้งเหมือนในวันแรก อาจเพราะว่าคนยังไม่ค่อยเยอะ ทุกคนเดินมุ่งหน้าไปต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบ มีเจ้าหน้าที่ออกเดินตามแถวพร้อมแจกหน้ากากอนามัย แต่ไม่เหมือนกับครั้งแรกตรงที่ ถึงจะใส่หน้ากากมาจากบ้านแล้วก็ต้องใส่หน้ากากที่เจ้าหน้าที่แจกอีกชั้น โอ้ยยย !! แม่เจ้า Supermum ใส่มาจากบ้าน 2 ชั้นอย่างที่บอกคือ หน้ากากอนามัย และใส่หน้ากากผ้าซ้อนทับอีกชั้น นี่จะต้องใส่หน้ากากอนามัยเพิ่มอีกชั้น สงสัยไม่ได้ตายเพราะโควิด แต่จะตายเพราะขาดอากาศหายใจนะเนี่ย 😅😅


ที่ฉีดวัคซีน olympic park



เดินเข้าไปเช็คอินด้วยการสแกน QR Code และรับสติกเกอร์หมายเลข เดินไปฉีดวัคซีนตามหมายเลขที่ได้รับ ตามเดิมก็คือนั่งรอในจุดที่เจ้าหน้าที่จัดให้ วันนี้ได้เลข 193 น่าเอาไปแทงหวย 555 


เดินไปด้วยความมั่นใจ เพราะเคยมาแล้วครั้งนึง มีเจ้าหน้าทีบอกทางตลอดทางเดิน ใครมาครั้งแรกไม่ต้องกลัวหลง เจ้าหน้าที่เยอะมากกกก เดินไปนั่งรอเรียกตามคิว ดูจากจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่และมีหลายตัว และแล้วก็ได้ฉีดวัคซีนใน section 13 


เจ้าหน้าที่ขอดูบัตร Medicare กับ ใบขับขี่ แล้วก็สอบถามนิดหน่อยเกี่ยวกับสุขภาพ Supermum เป็นคนที่ถนัดด้านซ้ายครั้งที่แล้วฉีดยาข้างที่ถนัด ลำบากสิคะเพราะว่าทำอะไรก็จะใช้มือที่เราถนัดทำก่อนเลยปวดแขนมาก วันนี้ขอจัดฉีดยาข้างที่ไม่ค่อยถนัดแล้วกัน ถ้ามีอาการปวดแขนจะได้ไม่มีปัญหาเหมือนครั้งที่แล้ว


รอคิวฉีดยา วัคซีน โควิด 19


แต่แล้ว Supermum ดันใส่เสื้อแขนยาวมา ทำให้ถกแขนเสื้อขึ้นไม่ได้ ก็เลยใช้วิธีดึงคอเสื้อลงโผล่หัวไหล่ออกมาทางคอเสื้อแทน เจ้าหน้าที่ก็โอเค แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยถนัดทำให้เกิดการเกรงแขน ฉีดยาเข้าไปพอดึงเข็มออกมาเลือดก็ไหลมาด้วย ตกใจตอนเจ้าหน้าที่เอาสำลีเช็ดเลือด เฮ้ยยย !! เลือดไหล ไม่เป็นไรไกลหัวใจ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ติดพลาสเตอร์ยาให้พร้อมกับ สติ๊กเกอร์เวลาที่เราฉีดยา เพื่อจะได้ไปนั่งรอดูอาการ 15 นาทีในจุดที่จัดไว้ แล้วก็กลับบ้าน


เพื่อนส่งมาถามเป็นยังไงบ้าง Supermum ตอบ ไม่เป็นไรนะ คงมีภูมิแล้วมั้ง เพราะนี่ก็เข็มที่สองแล้ว เข็มแรกมีอาการหนัก ๆ ที่แขนหลังจากฉีดไป ครึ่งชั่วโมง นั่งรถไฟแวะซื้อขนมนมเนยฝากลูกหน่อยดีกว่า



เดินซื้อของอยู่รู้สึกคอแห้งมากกกก กระหายอยากดื่มน้ำ ขอน้ำดื่มกับร้านที่ซื้อกับข้าว ค่อยยังชั่ว รีบซื้อของกลับบ้าน เวลาผ่านไป 4 ชั่วโมงเท่านั้นแหละ มันมาแล้วกับ อาการหลังฉีดวัคซีนแขนเริ่มหนัก ๆ ไปหายาแก้ปวดกินกันไว้หน่อยดีกว่า แล้วก็เข้านอน วันนี้นอนเร็วนิสนึง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาเหลาอาการให้ฟังต่อ


ตื่นเช้ามาอาการปกติดี ไม่มีอาการปวดหัว ตัวร้อน หรือเป็นไข้ใด ๆ ทั้งสิ้น มีแค่อาการปวดแขนเล็กน้อยแต่ไม่มากเหมือนกับครั้งแรก ตอนที่เขียนบทความอยู่นี้ก็ครบ 24 ชั่วโมงพอดิบพอดีเลยค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ได้จองคิวหรือว่ายังจองกันไม่ได้ ก็คอยติดตามข่าวกันไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดโอกาส ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ


www.health.gov.au


Nsw health


National coronavirus and Vivid-19 vaccine helpline

call : 1800 020 080


ถ้าใครยังไม่ได้อ่านบทความก่อนหน้านี้ สามารถไปตามอ่านกันได้ค่ะ


รีวีว อาการหลังฉีดวัคซีน Pfizer vaccine ( เข็มแรก )


แชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีน Pfizer Vaccine sydney olympic park centre



 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ 

                 


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน