แชร์ประสบการณ์ เรียนรู้จากสิ่งที่ไม่คาดคิด

 เปิดเทอมซะที หลังจากปิดกักตัวจากโควิดมาอย่างยาวนาน ดูเหมือนเด็ก ๆ จะตื่นเต้นที่ได้ไปโรงเรียน ดูได้จากวันแรกของการเปิดเรียน เทย่ากับติต้าตื่นแต่เช้า แต่งชุดนักเรียนรอ Supermum ตื่นมาทำอาหารเช้าให้ทานก่อนไปโรงเรียน

แชร์ประสบการณ์ เรียนรู้จากสิ่งที่ไม่คาดคิด


วันนี้สาวน้อยเทย่า ขออนุญาตทำขนมปังแซนวิชไปทานที่โรงเรียนเอง ช่วงนี้ขยันทำงานบ้าน วันก่อนขอล้างชาม อืมมม ขอให้เป็นแบบนี้นาน ๆ นะลูก 555 แม่ชอบ


ดูเหมือนทุกอย่างจะไปได้ด้วยดี แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ด้วยความที่ Supermum เร่งรีบกลัวจะไปส่งลูกสาย ลืมกุญแจบ้านเจ้าข้า โอ้ยย ปิดประตูปุ๊บคิดได้ปั้บ แหมม !!! มันช่าง…. ยังไงล่ะทีนี้ 


เดินสิคะ รอไรอยู่ โรงเรียนจะเข้าอีก 15 นาทีแดดก็ส่องแสงแรงจ้า เหมือนเป็นการทำโทษ 55 สรุปไปโรงเรียนสาย หลังจากส่งลูกเข้าโรงเรียนแล้ว ก็ต้องเดินกลับบ้าน เดินไปคิดไปเอาไงดีหว่า ? กุญแจบ้านไม่มี มีแต่กุญแจรถ แต่รถจอดอยู่ในที่จอดต้องใช้กุญแจเปิด ซึ่งข้างบ้านมีกุญแจเข้าได้เพราะเป็นส่วนรวม เอาละ ลองเดินไปเคาะอีกที เผื่อยังไม่ไปทำงาน จะอยู่มั้ยน้า! เพราะเมื่อเช้าไปเคาะเรียกก็เงียบกริบ


ทำแซนวิช


และโชคก็เข้าข้าง Supermum เพื่อนบ้านห้องข้าง ๆ ทำงาน Work from home ในที่สุดก็เอารถออกมาได้ แล้วจะนั่งรอคุณพ่อบ้านกลับมาหรอ อีกนานเลยนะ แต่เราไม่กล้าขับออกนอกที่ ๆ เราไม่คุ้นเคยอ่ะดิ ตอนนี้ในหัวเริ่มตีกัน จะเอาไงดีน้าาา 


อืม ! หายใจแรง ๆ แล้วบอกตัวเองว่า คนอื่นทำได้เราก็ทำได้ ไม่รอช้าเปิด GPS ขับรถไปอย่างมีเป้าหมายทั้ง ๆ ที่กลัวมากกก เพราะที่ทำงานดันอยู่ใกล้กับทางด่วนอีก แต่เมื่อตัดสินใจแล้วยังไงวันนี้ ต้องถึงที่นั่นอย่างปลอดภัย เหมือนอิฉันพูดกับแม่ซื้อยังไงไม่รู้ 555 


แซนวิช อาหารมื้อเช้า


และแล้ว Supermum ก็หลงขึ้นทางด่วนอย่างที่คิดไว้ไม่มีผิด สถานการณ์ตอนนั้นยังไงก็ต้องไปต่อ ทำไมรถสิบล้อมันเยอะจังหว่า โอ้ยยย ใจสู้ ๆ คนอื่นทำได้เราทำได้แน่นอน พูดกับตัวเองมาตลอดทาง ( กุมารทองก็มานะเราเนี่ย ) เก่งมาก เก่งที่สุด สุดยอดเลย เธอคือสุดยอด 555 ใครเคยเป็นบ้าง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ


ในที่สุดก็มาถึงที่หมายอย่างปลอดภัย คุณสามี ออกมาเจอภรรยา มองด้วยสีหน้าประหลาดใจ มายังไงเนี่ย? นั่งรถเมล์มาเหรอ 55 มองไปที่รถ เธอขับมาเองหรอ อืมเก่งมากบอกแล้วว่าเธอทำได้ บอกสามีว่า เธอรู้มั้ยมือฉันสั่นไปหมดเลย เหงื่อท่วมตัว แวะไปเที่ยวทางด่วนมานะ แล้วก็ขำกันสองคนสามีภรรยา


ตอนกลับเริ่มมีแรง เพราะพอมันผ่านมาได้แล้วรู้สึกดีมากกก ในที่สุดฉันก็ทำได้ ขับกลับบ้านอย่างสบาย ๆ นี่แหล่ะประสบการณ์ที่เราได้เรียนรู้จากตัวเอง


ที่ Supermum นำมาเล่าให้กับเพื่อน ๆ ก็แค่อยากแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนที่ยังกลัว ๆ กล้า ๆ ไม่กล้าคิด ไม่กล้าลงมือทำอะไร เพราะคิดว่าเราทำไม่ได้ ทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง ดึงมันออกมา และเราจะทำมันได้อย่างสวยงาม

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ ๆ   


ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล




                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน