วิธีดูแลลูกให้แข็งแรง ชีวิตในต่างแดน

 แม่บ้านอย่างเรานอกจากดูแลเรื่องอาหารการกิน ดูแลบ้านช่องให้สะอาดสะอ้านแล้ว การใส่ใจเรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวไปโรงเรียนของลูกก็สำคัญ ไล่ลำดับตามมา

วิธีดูแลลูกให้แข็งแรง ชีวิตในต่างแดน

วันก่อนเทย่าตัวแสบประจำบ้าน เดินมาบอก

Taya : ม่ะม้าขา คุณครูของหนูชอบมายแฮร์สไตล์ค่ะ เค้าบอกว่า Can your mom come to do my hair?

Supermum : แล้วยูบอกคุณครูว่ายังไงล่ะลูก

Taya : หนูบอกว่า Maybe 🤔 

Supermum : หรอ แล้วหนูภูมิใจมั้ยคะ มีแม่ทำผมสวย ๆ ไปโรงเรียนทุกวันเลย

Taya : ยิ้มมมม ด้วยความภาคภูมิใจ หนูชอบค่ะ เพื่อน ๆ หนูชอบถามว่า How your mom do this?

แล้วเด็กน้อยก็กอดแม่ 


อืมมม !! บทนางจะน่ารักก็แสนจะน่าร้ากกกกก บทนางดื้อไม่ฟัง อิแม่ปวดตับมากกก หัวอกแม่บ้านคงเข้าใจ 😂😂 ยังไงก็ตาม แค่สิ่งเล็ก ๆ พวกนี้ ก็สร้างความสุขให้กับม่ะม้าได้ ความสุขจากสิ่งรอบตัว ไม่ต้องเสียเงินซื้อ จริงมั้ยทุกคน??


เช้านี้ก่อนจะไปโรงเรียนก็ถักเปียนูนให้ ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู  Supermum ว่าเด็กนักเรียนเหมาะกับการถักเปีย หรือไม่ก็หางม้าสองข้างนะ ดูน่ารักดี มันเป็นความชอบส่วนตัวล้วน ๆ โปรดใช้วิจารณญาณ 55 


วิธีดูแลลูกให้แข็งแรง ชีวิตในต่างแดน


สำหรับใครที่ทำผมไม่เป็น สามารถไปดูได้ที่ช่องยูทูบ Supermum ทำได้จริง มีสอนทำผม ทำอาหาร เรื่องเล่า โอ้ยย ไม่รู้จะเยอะไปไหนนิ เอาเป็นว่าช่องนี้ของเค้าดีจริง ๆ แนะนำให้กดติดตามไว้ จากงานวิจัยพบว่าใครที่กดติดตาม ส่วนใหญ่เก่งขึ้น 99% ขอกันแบบนี้เลยนะ ฮ่า ฮ่า


Supermum เลี้ยงลูกแบบง่าย ๆ พาไปเที่ยวตามโอกาส เลือกสถานที่ให้เหมาะกับวัย โชคดีที่มีลูกหลายคน เสื้อผ้าหรือข้าวของเครื่องใช้ก็ส่งต่อกัน ง่ายตรงที่ลูกอายุไล่เลี่ยกัน แต่..อย่าถามว่าเหนื่อยมั้ย…บอกเลยว่ามากกกกก 🤣🤣 แม่สามีกับแม่ของ Supermum บอกว่าทน ๆ หน่อยเดี๋ยวก็โตกันหมดแล้ว ตอนนั้นก็ได้แต่คิด เมื่อไหร่จะโต โอ้ยนานเกิ้นน แต่ไม่เลยตอนนี้มารู้ตัวอีกทีลูกชายจะขึ้น Year 6 ปีหน้าแล้ว ไวมากจริง ๆ สูงทันแม่แล้ว


คุณพ่อบ้านมักจะจัดแจงเรื่องการดื่มนม ในทุก ๆ วันของเด็ก ๆ หลังจากอาบน้ำ ดูหนัง อ่านหนังสือในตอนหัวค่ำ คุณพ่อจะจัดนมสดให้ลูกทุกวันไม่เคยขาด สม่ำเสมอมากจ้าาา  ( แม่ทำไรอยู่...นั่งทำคอมขายของออนไลน์ 55 ) ถึงอย่างนั้นก็ตาม Supermum ก็ยังกลัวว่าลูกจะได้รับสารอาหารไม่พอเพียง จัดวิตามินเสริมเข้าไปอีก ฮ่า ฮ่า ถึงแม้ว่าเด็ก ๆ จะไม่ได้ดูร่างกายใหญ่บึกบึนเหมือนเด็กคนอื่น ซึ่งอาจเป็นเพราะกรรมพันธุ์ แต่แค่พวกเขาเติบโตสมวัยและแข็งแรง มันทำให้คนเป็นพ่อแม่มีความสุข เหมือนเราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างสมบูรณ์ ในการเลี้ยงดูให้คุณภาพชีวิตที่ดีกับลูก ๆ 


วิธีดูแลลูกให้แข็งแรง ชีวิตในต่างแดน


วิตามินและอาหารเสริมที่จัดให้ลูก ๆ ก็จะเป็น Omega 3 DHA Fish oil, Calcium, Vitamin D เน้นไปที่บำรุงสมอง ความจำ บำรุงกระดูกให้แข็งแรง ควบคู่กับอาหารเสริมโปรตีนเพื่อวัยเจริญเติบโต เด็ก ๆ แข็งแรงและป่วยน้อยมากนับครั้งได้ คนที่ป่วยบ่อยก็คือลูกคนกลาง ซึ่งเป็นเด็กขี้แพ้ตั้งแต่เกิด พออากาศเปลี่ยนนางก็จะมีอาการไอจาม จะคันตามตัวเป็นผดผื่น แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ


อีกหนึ่งเคล็ดลับในการดูแลเรื่องสุขภาพของลูก ๆ ก็คือ Supermum จะทำน้ำเกลือใส่ขวดไว้ เด็ก ๆ จะบ้วนน้ำเกลือทุกเช้าและก่อนนอนทุกวันค่ะ อันนี้บอกเลยว่าดีมาก ๆ ช่วยลดอาการไอ และยังทำให้ฟันแข็งแรงอีกด้วย เพื่อน ๆ ลองไปทำดูนะคะ


เหลามายาวเลย ก็ตามประสาคุณแม่บ้านชอบเหลานั่นแหละค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาวิตามินหรืออาหารเสริม บำรุงร่างกายให้กับลูก ลองเข้าไปดูที่ร้านค้าใน Lazada นะคะ แล้วกลับมาเจอกันใหม่กับบทความหน้า เดี๋ยวจะนำสิ่งดี ๆ มาฝากเช่นเคยค่ะ 


                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ





ความคิดเห็น

  1. เป็นความภูมิใจเลยค่ะคุณแม่เก่ง

    ตอบลบ
  2. แม่น่ารัก ขอบคุณความรู้เรื่องน้ำเกลือนะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน