เปิดรับรายได้ กับ ประตูแห่งโอกาส

  เคยมั้ย?? เป็นคนที่ได้รับเลือก การที่ได้รับเลือกในสายงานที่เรามีความถนัดมีความเชี่ยวชาญ มันสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

เปิดรับรายได้ กับ ประตูแห่งโอกาส


Supermum เรียนจบคหกรรมศาสตร์ ถ้าใครไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอะไรก็ประมาณงานบ้านงานเรือน เย็บปักถักร้อย แกะสลัก ทำอาหาร และมาเรียนต่อที่ออสเตรเลียในสายงานอาหารเพิ่มเติม สมัยเรียนโชว์ผลงานแกะสลักให้อาจารย์และเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนอยู่บ่อย ๆ 


ที่เล่ามานั้น ก็ผ่านล่วงเลยมานานกว่า 10 ปีแล้ว วันนี้อาจารย์ที่เคยสอน ติดต่อมาให้ไปช่วยงาน อยากได้ผลงานแกะสลักไปโชว์ในงานเปิดตัวคลับที่ Blacktown ให้ไปนั่งแกะสลักโชว์ผลงาน 3 ชั่วโมง แหมม! เข้าทางสิคะ จัดไป ถึงจะจบมานานแล้ว ไม่ค่อยได้จับงานแกะสลักสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีทักษะในการทำอยู่บ้าง โชคดีที่เวลาว่าง ๆ ของ Supermum ก็จะเอาผักผลไม้มาแกะ ๆ เกลา ๆ เล่นไปตามเรื่อง ทำให้เราได้ฝึกมือบ้าง


วันนี้งานเข้า ไม่ใช่แค่งานแกะสลักเท่านั้นนะที่ติดต่อมา Supermum ได้รับจดหมาย Jury ให้ไปร่วมแสดงความคิดเห็นในศาล เขาจะทำการสุ่มเลือก นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รับการสุ่ม ครั้งแรกก็ตอนตั้งท้องลูกคนแรก ใกล้คลอดก็เลยไม่ไปกลัวจะเครียด ครั้งนี้ก็ต้องปฏิเสธเหมือนกัน เพราะไม่มีใครดูแลลูก ใจจริงก็อยากจะไปหาประสบการณ์ ประมาณว่าอยากรู้ว่าเขาให้ไปทำอะไรบ้าง มีค่าเสียเวลาให้ด้วยนะคะ ไม่ได้ไปช่วยฟรี ๆ ถ้าไปไม่ได้ก็ต้องแจ้งกลับและให้เหตุผล ไม่เช่นนั้นก็จะเสียค่าปรับ เดี๋ยวถ้า Supermum มีประสบการณ์เมื่อไหร่แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง


ที่เล่าให้ฟังเรื่องการรับงานแกะสลัก กับงาน Juror ก็เพราะอยากให้เพื่อน ๆ มองเห็นโอกาสที่พร้อมจะเข้ามาหาเราเสมอ ถึงแม้ supermum จะเรียนแกะสลักมา แต่ถ้าไม่ค่อยได้ฝึกฝนก็จะทำให้ขาดความมั่นใจในการรับงานนี้ก็ได้ และอาจจะทำให้เราเสียโอกาสนี้ไป ทำไม Supermum ถึงมั่นใจและรับงานนี้ได้อย่างง่ายได้ ก็เพราะว่าการฝึกฝนระหว่างทาง ที่เราทำมา ถึงแม้จะไม่ได้เงิน แต่เราก็มีความสุขและวันนีัก็ทำให้เรามั่นใจว่าเราสามารถทำงานนี้ได้ เราคู่ควรกับมัน 


คุณได้อะไรจากบทความนี้บ้าง สำหรับ Supermum แล้วสิ่งที่ได้คือการเตรียมตัวเพื่อพร้อมรับกับโอกาสที่จะเข้า และไม่ปล่อยให้โอกาสนั่นหลุดลอยไป ใครได้อะไรจากบทความนี้ก็ส่งมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บาย


เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากเรียนรู้งานแกะสลักเบื้องต้น Supermum มีคอร์สสอนแกะสลักฟรี สามารถไปติดตามกันได้ที่ Barbie-handicraft


                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน