10 วิธีสร้างรายได้ online แบบไม่มโน ฉบับแม่บ้าน

 

10 วิธีสร้างรายได้ online แบบไม่มโน ฉบับแม่บ้าน

Supermum ได้มีโอกาสเรียนงานเขียน ฝึกสมาธิกับครูปราย พันแสง โดยได้โจทย์การบ้านมาให้หาไอเดียการเขียนหนังสือของตัวเองมา 1 เล่ม เรื่องอะไรก็ได้ ตอนที่กำลังคิดชื่อหนังสือที่อยากจะเขียน จู่ ๆ ก็มีความคิดอยากเขียนวิธีการสร้างรายได้ของแม่บ้านขึ้นมา จึงได้ชื่อหนังสือ10 วิธีสร้างรายได้ online แบบไม่มโน ฉบับแม่บ้าน 


    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่นำเสนอเรื่องการสร้างรายได้ออนไลน์ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่โควิดระบาด ทุกคนต้องมีรายได้เสริมเพราะงานประจำไม่มีความแน่นอนอีกต่อไป ถึงแม้อาชีพแม่บ้านส่วนมากต้องทำภาระกิจอยู่ที่บ้าน ไม่มีงานประจำก็ตาม แต่การสร้างรายได้ในขณะที่เป็นแม่บ้านมีความจำเป็นเพราะเราไม่รู้ว่า รายได้หลักของครอบครัวจะหดหายไปเมื่อไหร่  ไม่มีความแน่นอนอีกต่อไป ตั้งแต่มีโรคระบาดเข้ามากระทบการดำเนินชีวิตของทุกคน


โดยเนื้อหาจะเน้นไปที่การสร้างรายได้ของคุณแม่บ้านที่ไม่สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ เพราะต้องเลี้ยงดูลูก ๆ แต่ต้องการสร้างรายได้ช่วยคุณพ่อบ้านที่ทำงานประจำ งานออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่สามารถช่วยให้มีรายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว  


การทำปกหนังสือทำให้นึกย้อนมองตัวเอง ว่าได้ให้เวลาและความอบอุ่นกับลูก ๆ เวลาทำงานที่บ้านมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าไม่ได้ลงมือเขียนออกมาแบบนี้ก็คงก้มหน้าก้มตาทำงาน ปล่อยลูก ๆ ดูแลตัวเอง มันคงไม่ต่างกับการเอาลูกไปฝากเลี้ยงว่ามั้ย ?


เพราะในปกหนังสือมีทั้งรอยยิ้มของแม่ที่นั่งทำงานออนไลน์ผ่านหน้าจอ รอยยิ้มลูกน้อยที่ได้กอดแม่อย่างอบอุ่น นี่แหละทำให้ต้องมองกลับมาที่ตัวเองบ้าง จริง ๆ แล้วหนังสือเล่มนี้คงไม่มีไอเดียอะไรเกิดขึ้น หากไร้ซึ่งคำถามของคนรอบข้าง มักถามว่าทำไมลูก ๆ ของ Supermum รักการอ่าน แล้ว Supermum ทำงานอะไร นี่จึงเป็นอีกแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเขียนหนังสือแบ่งปันเรื่องราวจากประสบการณ์การเลี้ยงลูกและการสร้างรายได้ไปพร้อม ๆ กัน 


Supermum อยากเก็บเรื่องราวนี้ไว้ให้ลูก ๆ ได้อ่านตอนพวกเขาโต และยังได้ส่งต่อประสบการณ์ที่มีประโยชน์ต่อคนอื่น การเขียน E-book เป็นอีกเป้าหมายของ Supermum เพียงแต่ว่ายังไม่ได้กำหนดเวลาแน่ชัดว่าจะเริ่มลงมือทำเมื่อไหร่ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก การเรียนเขียนในครั้งนี้ ทำให้ Supermum ได้ลงมือตั้งชื่อหัวเรื่องและพอจะได้เคล้าโครงของหนังสือ 10 วิธีสร้างรายได้ online แบบไม่มโน ฉบับแม่บ้าน ยังไงรอติดตามผลงานกันนะคะทุกคน



                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน