Balmoral Beach ทะเลในช่วงปิดเทอม

วันนี้จะพาทุกคนไปอาบแดดกันค่ะ ไม่ไกลมากนักจากตัวเมืองซิดนีย์ oxford st. Paddington มีชื่อว่า Balmoral beach


Balmoral Beach ทะเลช่วงปิดเทอม


วันนี้อากาศร้อนมากทำให้หลาย ๆ คนออกมาเที่ยวทะเลกัน แต่ยังคงรักษาระยะห่างกันอยู่ เป็นมิติใหม่ของการเที่ยวทะเลที่ Supermum บอกเด็ก ๆ ว่า เรามาเที่ยวทะเลแต่ต้องใส่หน้ากากเล่นทรายนะลูก 555 ถ้าตกลงเราก็จะไปเที่ยวกัน เด็ก ๆ ยอมจำนนเพราะอยากออกมาเที่ยวทะเล ซึ่งถ้าเล่นน้ำยังไงก็คงต้องถอดอยู่ดี เอาเป็นว่าป้องกันได้เท่าที่ทำได้ดีที่สุด


Balmoral beach วิวสวย มีโขดหินประดับประดาริมหาดประปราย ต้นไม้เยอะ ชายหาดยาว น้ำทะเลใส วันนี้แดดแรงมีคนเอาร่มมากางกันเยอะมากกก ถ้าเปรียบเทียบกับทะเลที่อื่นที่ไปมา ที่นี่ลมไม่ค่อยแรงนัก Supermum ชอบเพราะเป็นคนที่โดนลมแรง ๆ แล้วจะไม่สบาย


จุดที่เราปักหมุดกันก็ใกล้กับสโมสร ดูเก่าแก่จังมองเข้าไปเห็นมีคนนั่งอยู่แค่โต๊ะเดียว เหลือบไปเห็นมีป้ายเขียนด้านหน้าสำหรับสมาชิก โอเคเข้าใจได้ 555 ได้เวลาปล่อยให้เด็ก ๆ เล่นขุดทรายกับพ่อบ้านส่วน Supermum ก็ออกไปเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ตามลำพัง 

เดินไปตามทางเดินที่ทำเป็นทางเท้าติดกับชายหาด ทางเดินกว้างดี มีต้นไม้ตามทางร่มรื่นมาก ทำให้คิดถึงริมชายหาดที่เมืองไทย ถ้ากว้างแบบนี้คงมีร้านขายอาหารตลอดทางเป็นแน่ หาของกินสบายเลย แต่คงไม่ใช่กับที่นี่


มีร้านอาหารใหญ่ติดกับชายหาด ให้นั่งกินอาหารและชมวิวทะเลไปด้วย บรรยากาศช่างดีงามแท้ พูดเหมือนได้ไปนั่งกินในร้านเลย ฮ่า ฮ่า เห็นจากกระจกใสที่มองทะลุเข้าไปในร้านบรรยากาศดีมาก


Balmoral Beach ทะเลช่วงปิดเทอม


เดินต่อไปอีกหน่อยก็เจอซุ้มสีขาวตั้งตระหง่านเหมือนเป็นจุดนัดพบหรือจุดรวมพลประมาณนั้น ต้นไม้ล้อมรอบบรรยากาศสดชื่น มีป้ายเขียนอยู่ด้านหน้า Balmoral Reserve


เดินไปเรื่อย ๆ ก็เจอเรือยอทช์ ดูแล้วราคาคงแพงไม่น้อย จอดเรียงรายเต็มไปหมด แถมยังมีสะพานยื่นออกไปในทะเลเป็นครึ่งวงกลมให้ได้เดินออกไปดูบรรยากาศอย่างใกล้ชิดสำหรับคนที่ไม่ได้ลงไปสัมผัสกับน้ำทะเลด้วย ส่วนในครึ่งวงกลมที่สะพานยื่นออกไป ก็เป็นที่สำหรับเล่นน้ำทะเล


Balmoral Beach ทะเลช่วงปิดเทอม


Balmoral Beach มีที่เสี่ยงทายด้วยนะ 555 เขาเรียกว่า Wishing Well เป็นบ่อน้ำให้โยนเหรียญ ในบ่อก็จะมีตารางแบ่งเป็นช่อง ๆ และมีความหมาย เช่น Lottery win, Good Health, Overseas Travel, Happy Day เป็นต้นและบอกวิธีการโยนเหรียญคือ หันหลังให้บ่อน้ำแล้วโยนเหรียญข้ามไหล่ เอาแล้วสิแล้วถ้าฉันหันหลังแล้วโยนเหรียญใครจะดูเหรียญให้เราล่ะว่าไปลงช่องไหน เดินมาคนเดียวนี่นา ไม่เป็นไรงั้นก็โยนมันซึ่ง ๆ หน้านี่แหละ 555 อยากได้ช่องไหนก็โยนไปโลดดด และแล้วก็เลือกช่องตามใจชอบ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อย่าไปคิดไรมาก ก่อนเดินออกมาก็หันไปเห็นป้ายบอก วันที่ เวลาและสภาพอากาศขียนไว้ที่ Wishing Well ด้วย


Balmoral Beach ทะเลช่วงปิดเทอม


เดินมาไกลมากเด็ก ๆ เล่นน้ำเสร็จคงเริ่มหิว แวะไปดูของกินให้เด็ก ๆ หน่อยดีกว่า ว่าแล้วก็เดินไปหาร้าน ว่าจะซื้อ fish and chip กับสลัด สักหน่อย มีร้านอาหารที่เป็นร้านใหญ่สามสี่ร้าน เห็นคนต่อแถวซื้ออาหารแล้วจะเป็นลม แน่นทุกร้านจ้าคุณขา เข้าแถวเหมือนรับแจกของฟรี แม่เจ้า !!!! ่จะยาวไปไหนนิ พอเห้อะไม่ตงไม่ต่อมันแล้ว หิวก็กลับไปหาไรกินแถวบ้านดีกว่า 555


Balmoral Beach ทะเลช่วงปิดเทอม


ว่าแล้ว Supermum ก็เดินกลับไปหาเด็ก ๆ เหลือแต่สาวน้อยติต้าอยู่คนเดียว นั่งขุดทรายอย่างขะมักเขม้น ส่วนสองลิงลงน้ำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  Supermum นั่งขุดทรายเล่นอยู่กับลูกสักพักก็เด็ก ๆ ก็เริ่มหิว เราหิ้วท้องกลับมากินข้าวแถวบ้านจริง ๆ ค่ะ ฮ่าฮ่า


วันนี้เป็นอีกวันที่พิเศษสำหรับพวกเรา เขียนเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ แล้วคุณล่ะได้เขียนความทรงจำอะไรเกี่ยวกับครอบครัวของคุณกันบ้างหรือเปล่า อย่าปล่อยให้การเที่ยวนั้นสูญเปล่า เก็บเรื่องราวดี ๆ ผ่านการเขียน การถ่ายรูปหรือวิดีโอก็ได้ ในวันที่เราออกมาเที่ยวไม่ได้ เหมือนในช่วงโควิดเราจะได้เอามาดูอีกครั้ง พาลูก ๆ เที่ยวทิพย์กันค่ะ


   


                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ


ความคิดเห็น

  1. สนุกจังค่ะ..อยากให้supermumพาไปเที่ยวทะเลสาบสีชมพูด้วยค่ะ พาไปหน่อยนะ นะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน