ประสบความสำเร็จง่าย ๆ แค่เขียนเป้าหมายให้ชัดเจน

 เมื่อวานก่อนวันขึ้นปีใหม่ หรือที่เรียกกันว่า New Year Eve Supermum ได้มีโอกาส Zoom กับเพื่อนในกลุ่ม Digital online ซึ่งเป็นกลุ่ม Line ตั้งขึ้นมาเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นการขายรูปภาพ การทำ Planner และอื่น ๆ 

ประสบความสำเร็จง่าย ๆ แค่เขียนเป้าหมายให้ชัดเจน


เป็นการพูดคุยในเรื่องการตั้งเป้าหมายของปีหน้า การวางแผน และการลงมือทำ พี่นุชแอดมินกลุ่มแนะนำให้เขียนเป้าหมายออกมา จะได้ง่ายต่อการโฟกัสและทำให้เราเห็นภาพเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเป้าหมายเรื่องค่าใช้จ่ายที่เราใช้ในทุก ๆ วัน ซึ่งบางคนก็อยากจะลดค่าใช้จ่ายแต่ทำไม่ได้เสียที ยิ่งในช่วงโควิดด้วยแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ หรือเป้าหมายของงานที่เราอยากให้เกิดขึ้นในปี 2565 นี้ เราสามารถวางแผนได้ทุกเรื่อง


การวางแผนที่ดี จะทำให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เปิ้ลจากซิดนีย์ สาวเปรี้ยวคุณครูสอนต่อขนต่อชื่อดัง แชร์เรื่องการให้เพื่อน ๆ ช่วยกันโปรโมทผลิตภัณฑ์ของเพื่อนในกลุ่มผ่าน E-book ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีมาก Supermum เห็นด้วยอย่างยิ่ง 

ในการช่วยโปรโมทสินค้าให้กับเพื่อน ๆ เราอาจจะไม่ได้รับค่าจ้างก็จริง แต่สิ่งที่เราได้รับก็คือการช่วยเหลือ แบ่งปัน และแสดงความมีน้ำใจ เราคงเคยได้ยิน ยิ่งให้ยิ่งได้ เพราะการนำสินค้าหรือบริการของเพื่อน ๆ ไปช่วยโปรโมทในหนังสือ Ebook ยังเป็นการเพิ่มเติมข้อมูลให้กับคนอ่านหนังสือ เพื่อเพิ่มช่องทางหรือว่าทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้อ่านหนังสือได้อีกด้วย เรียกได้ว่าวิน ๆ ทั้งคู่ว่ามั้ยล่ะ???


นอกจากนี้ เรายังคุยกันเรื่องการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังมาแรงมาก ๆ ก็คือ NFT ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสายนักลงทุนอย่าง Supermum หรือเป็นคนทำงานศิลปะขายใน NFT ก็ควรไปศึกษาหาข้อมูลก่อนที่จะเข้าไปในแฟลตฟอร์มนี้ จะได้ไม่โดนหลอก


สรุปสุดท้ายสิ่งที่ Supermum ได้จากการพูดคุยในวันนี้ก็คือ การวางเป้าหมายอย่างละเอียดจะทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แนะนำว่าควรเขียนเป้าหมายออกมา แล้วแยกย่อยออกมาทีละข้อ จะง่ายต่อการโฟกัส ที่สำคัญควรจะมีการวัดผลในแต่ละช่วง เพื่อให้เราได้มีการปรับและแก้ไขได้ทันท่วงที

สำหรับ Supermum หลังจากได้พูดคุยกับทุกคนแล้ว ก็เริ่มมาเขียนเป้าหมายอย่างละเอียด โดยแบ่งช่วงเวลาประเมินผลลัพธ์ทุกไตรมาส และในแต่ละไตรมาสก็แบ่งย่อยออกมาเป็นในแต่ละเดือน ทำให้สามารถเห็นภาพรวมได้ง่ายขึ้น ยิ่งทำออกมาเป็นตารางใน Google Sheet ทำให้แยกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น



หวังว่าสิ่งที่ Supermum นำมาสรุปให้ทุกคนจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับปีใหม่นี้ Supermum แม่บ้านจิงโจ้จะมีบทความและวิดีโอดี ๆ มีสาระมาฝาก แนะนำว่ากดติดตามพวกเราไว้จะได้ไม่พลาด ช่องทางสร้างรายได้ต่าง ๆ ในปี 2565 จ้าาาาา



                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน