แนะนำ App ฟรี ที่ช่วยประหยัด เก็บออมและมีวินัย


เดือนที่สองของปี 2022 ใครที่ตั้งเป้าหมายไว้ ไปถึงไหนกันแล้วมาแบ่งปันกันบ้างค่ะ สำหรับ Supermum ตั้งเป้าหมายรายสัปดาห์กันเลย เพราะอยากท้าทายตัวเอง เหมือนการสร้างแรงกระตุ้นให้ตัวเองเดินหน้าในแต่ละวัน 


ตอนนี้ Supermum กลับไปทำงานแล้ว ไม่ได้ทำงานประจำแต่ก็เหมือนประจำ เอ๊ะ!! งงกันหละสิ ก็ทำงานเป็น Causal ทำ 2 ที่คืองานที่ Canteen กับ Dental Assistant ผู้ช่วยหมอฟัน ซึ่งงานอาจจะไม่ได้ไปในทางเดียวกันงาน Canteen เป็นงานทำอาหารในโรงเรียนให้กับเด็กมัธยม ส่วนงานผู้ช่วยหมอฟันเกี่ยวกับสุขภาพ ก็ท้าทายดี 


หลังจากไปทำงานนอกบ้าน มีรายได้เข้ามาแล้ว รายจ่ายก็เพิ่มตามด้วยเพราะไม่มีเวลาทำกับข้าวก็ต้องซื้ออาหารข้างนอกรับประทาน การทำบัญชีในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้เราได้รู้ว่ารายรับที่ได้มานั้นพอกับรายจ่ายที่จ่ายออกไปหรือไม่ พอจะมีเงินเหลือเก็บออมหรือนำไปลงทุนให้เงินงอกเงยได้มั้ย  


พอพูดถึงการทำบัญชีรายรับรายจ่าย หลายคนคงส่ายหัวกันเป็นแถว Supermum ก็ไม่ต่างหรอกค่ะ 555 ไม่ชอบทำอะไรเกี่ยวกับตัวเลขหรือการคำนวนเลย แต่วันนี้มีแอปพลิเคชันมาช่วยเราแล้วค่ะ Supermum ใช้ Money Manager รูปกระปุกหมู


Money Manager เป็น App ฟรีใช้งานง่าย สำหรับบันทึกรายรับรายจ่าย รายวัน รายเดือน รายสัปดาห์ มีการสรุปออกมาให้เป็น Account Summary ไม่ต้องคำนวณอะไรเลยค่ะ แค่กรอกรายละเอียดตามใบเสร็จที่เราซื้อของมาว่าเราใช้จ่ายไปเท่าไหร่ กรอกรายรับในแต่ละสัปดาห์หรือรายเดือน ระบบก็จะทำการหักลบให้โดยอัตโนมัติ ง่ายดีแท้แม่คุณ!!!  เราสามารถเพิ่มรายละเอียดลงไปได้ โดยไปกดที่เครื่องหมายบวก หากต้องการแก้ไขก็กดที่ดินสอ ก็สามารถแก้ไขข้อความได้อย่างง่าย ๆ 


Money Manager ยังมีการแบ่ง Stats ออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์เพื่อให้มองเห็นภาพรวมของบัญชี เราสามารถปรับการใช้งานเพื่อให้สอดคล้องกับรายรับรายจ่ายได้ไม่ยาก


ลองโหลดมาคำนวนรายรับรายจ่ายกันดูค่ะ รับรองว่านอกจากการประหยัดและมีเงินเหลือเก็บแล้ว สิ่งที่จะได้กลับมาก็คือการมีวินัยเพิ่มขึ้นอีกด้วย





                 



อดีตเชฟอาหารอิตาเลียน

ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน Full-Time

ที่ชอบทำอาหารและงานศิลปะ

มุ่งมั่นกับการพัฒนาตัวเอง

ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ



 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน