เย็นตาโฟในต่างแดน Story telling

 

เย็นตาโฟในต่างแดน story telling

อาทิตย์นี้แพลนว่าจะพาคุณนายแม่ไปเที่ยวชมวิวที่ไหนสักแห่ง หลังจากที่ซื้อเสื้อผ้ามาหลายชุด อยากให้แม่ได้แต่งตัวสวย ๆ ถ่ายรูปกับวิวงาม ๆ ไปอวดเพื่อน ๆ ของนางบ้าง แต่ฟ้าดินก็ บ่ ได้เป็นใจให้ข่อยเล้ยยยจริง ๆ 


22/01/23 ตรงกับวันตรุษจีนพอดี ฝนตกพรำ ๆ ทั้งวัน แดดไม่มีมาให้เห็น..อึมครึมกันไป เช้านี้ Supermum ตื่นสาย แปดโมงกว่าเพิ่งจะขยับร่างออกมาชงกาแฟให้ตัวเอง และโอวัลตินให้เด็ก ๆ เรามีสมาชิกมาเพิ่มอีกคน สาวน้อยเอลิซ่ามาขอ Sleep over กับสองสาวติต้ากับเทย่า


วันนี้ฝนตก ไม่ต้องไปไหนหรอกลูก พักบ้างเถอะพรุ่งนี้ก็ต้องทำงานแต่เช้า คุณนายแม่บอกด้วยความเป็นห่วง เดี๋ยวค่อยไปวันที่อากาศดี ๆ ก็ได้ลูก แม่ยังอยู่อีกนาน ตั้งแต่เห็นสุขภาพของนาง Supermum ก็แพลนว่าจะพาแม่เที่ยวทุกอาทิตย์ในช่วงที่อยู่ที่ซิดนีย์


เย็นตาโฟในต่างแดน story telling


งั้นเดียวหนูไปตลาดซื้อของมาทำกินกันนะคะ ว่าแล้วก็จัดการเด็ก ๆ ให้ช่วยกันจัดเก็บบ้านช่องให้เป็นระเบียบก่อนออกไปตลาด คุณสามีบอกว่าไม่ให้ทำความสะอาดวันตรุษจีนเขาถือ อ่ะงั้นก็จัดวางให้เป็นระเบียบพอ ค่อยดูฝุ่นพรุ่งนี้แล้วกัน


หลังจากไปจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสด Eastwood เสร็จแล้วก็แวะเอาชุดไปเปลี่ยนไซด์ให้คุณนายแม่ที่ Kmart สายตาก็เหลือบไปเห็นชุดสวย ๆ แขวนอยู่ไม่ไกลมือเอื้อม จัดไปสิคะ

เสร็จธุระแล้ว ขอแอบพักนั่งจิบกาแฟกับคุณสามีก่อนเข้าบ้าน มีแม่มาช่วยดูแลลูกให้เนี่ยมันดีแบบนี้แหละ อิอิ


เย็นตาโฟในต่างแดน story telling


ถึงบ้านไม่รอช้า..รีบจัดแจงเอาของที่ซื้อออกมาทำก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ตอนแรกก็คิดว่าจะให้คุณนายแม่ทำ แต่คิดว่าคงไม่ทันกิน 555 เพราะนางไม่ว่องไวเหมือนก่อน ความชราทำให้ลดสมรรถภาพทางร่างกายลง อย่าถามว่า Supermum ทำเย็นตาโฟเป็นหรอ ฮาฮ่า ครั้งนี้ก็ครั้งแรกจ้าาา ที่เลือกทำเย็นตาโฟเพราะสามีชอบกิน ส่วน Supermum ก็ไม่ได้กินมานานแล้ว ชีวิตในต่างแดนมีอะไรก็ใส่ ๆ กันไป 


เย็นตาโฟในต่างแดน story telling


ไม่นานเย็นตาโฟก็เสร็จพร้อมเสริฟ หน้าตาดูดี รสชาติก็เป็นเย็นตาโฟได้อยู่นะ เพราะใส่ซอสสำหรับทำเย็นตาโฟลงไป 😅😅 ถึงแม้รสชาติจะไปเหมือนกับบ้านเราเท่าไหร่นัก แต่ความสุขที่เราได้อยู่ด้วยกัน กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา มันคงไม่มีที่ไหนดีไปกว่าที่นี่ในตอนนี้อีกแล้ว Supermum จะเก็บความรู้สึกนี้ตลอดไป


รัก..ยายแมว..แม่ของฉัน


สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้

  • ขอบคุณค่ะแม่ที่มาหา..ให้ลูกคนนี้ได้ใช้เวลาด้วยกัน อย่างมีความสุขในครอบครัว

  • ถึงแม้อากาศจะไม่เป็นใจ แต่เราสามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ 

  • เด็ก ๆ มีเวลาเล่นและอ่านหนังสือ ดูหนังที่บ้านทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงเวลาฝนตก ความสัมพันธ์ที่อยู่รอบตัว ไม่ต้องหาซื้อที่ไหน

  • ฝึกการทำอาหารที่ไม่เคยทำมาก่อน เรียนรู้จากการลงมือทำ



ซอสแดง ซอสเย็นตาโฟ ฮาลา อังคณา


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีสมัครวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลีย ง่าย ๆ ไม่ต้องจ้างใครทำ

หลักในการจัดตกแต่งอาหาร

วิธีทำ ครูตองซ์ ง่าย ๆ กินเองที่บ้าน